12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

8 hiểu lầm về sức khỏe ai cũng cần tránh để khỏe mạnh hơn

Trong cuộc sống có rất nhiều thông tin về sức khỏe được lan truyền. Nhưng hãy cẩn thận, đừng coi 8 hiểu lầm này là bí mật sức khỏe để khỏe mạnh hơn.

Hiểu lầm 1: Bạn có thể ăn trái cây lúc nào cũng được

Người Việt Nam, đặc biệt là nam giới, nói chung có tỷ lệ tiêu thụ trái cây thấp. Nhiều người cho rằng trái cây là món ăn vặt, có thể ăn hoặc không. Trên thực tế, trái cây có chứa các khoáng chất cần thiết cho cơ thể nhưng không thể tự tổng hợp được.

Trên thực tế, trái cây có chứa các khoáng chất cần thiết cho cơ thể nhưng không thể tự tổng hợp được.

Trái cây có chứa nhiều loại vitamin có tác dụng chống oxy hóa mạnh và ngăn ngừa lão hóa tế bào. Trái cây cũng có chất xơ hòa tan pectin có tác dụng làm giảm đáng kể nồng độ cholesterol trong máu.

Người giảm cân có thể để trái cây trước bữa ăn để đảm bảo tiêu hóa nhanh, giúp kiểm soát calo hiệu quả, bổ sung chất xơ, khoáng chất và các nguyên tố vi lượng.

Hiểu lầm 2: Mỡ máu cao không ăn được lòng đỏ trứng gà

Cholesterol là chất cần thiết để duy trì quá trình trao đổi chất diễn ra bình thường. 80% cholesterol là nội sinh và chỉ 20% là ngoại sinh thu được từ thực phẩm.

Trứng có chứa nhiều lecithin, đây là chất có tác dụng duy trì trí nhớ và tư duy. Nếu bạn không ăn trứng hoặc chỉ ăn lòng trắng trứng, bạn sẽ mất đi nhiều chất dinh dưỡng cần thiết. Ăn một quả trứng mỗi ngày là một lối sống rất lành mạnh.

Hiểu lầm 3: Ăn quá nhiều dầu thực vật cũng không sao

Nhiều người cho rằng dầu thực vật không chứa nhiều cholesterol, không giống như dầu động vật, ăn nhiều cũng không sao. Trên thực tế, dầu thực vật rất giàu calo. Cùng một trọng lượng dầu thực vật cung cấp lượng calo gấp hơn 2 lần so với thịt lợn và hơn 4 lần so với lươn.

Dầu thực vật rất giàu calo.

Hiểu lầm 4: Bạn không cần tập thể dục nếu bạn không béo hay gầy

Cơ thể không béo không gầy, các chỉ số sức khỏe chưa chắc đã bình thường. Một số người không béo cũng không gầy có các chỉ số không tốt cho sức khỏe như cholesterol, chất béo trung tính, đường huyết và mật độ xương. Nếu không tập luyện, tỷ lệ cơ và mỡ sai lệch cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hiểu lầm 5: Tập thể dục vào sáng sớm tốt hơn

Có ít ôxy trong không khí hơn vào buổi sáng, đặc biệt là trong rừng, vì thực vật hấp thụ ôxy và thải khí cacbonic vào ban đêm. Đặc biệt là vào mùa đông, cái lạnh sẽ kích thích cơ thể, gây co thắt mạch, tăng số ca cấp cứu.

Ngoài ra, độ nhớt của máu cao vào buổi sáng, huyết áp dễ tăng cao, buổi sáng là thời điểm nguy hiểm cho đột quỵ, nhồi máu và các bệnh khác. Do đó, khoảng 4-5 giờ chiều là thời gian tập thể dục thích hợp nhất trong ngày, dân văn phòng có thể bắt đầu tập thể dục thích hợp nửa giờ sau bữa tối.

Hiểu lầm 6: Leo núi là bài tập tốt nhất

Con người già đi và đôi chân cũng già đi trước. Khi leo núi, cơ thể chịu rất nhiều trọng lượng. Do quá trình uốn cong để duỗi thẳng một chân, một số khớp sẽ bị gãy, hoặc sụn khớp bị mềm đi.

Các hoạt động chịu trọng lượng quá mức sẽ làm tăng tốc độ xuống cấp và mài mòn của nó. Người trung niên và cao tuổi nên cố gắng hạn chế leo trèo, leo cầu thang.

Hiểu lầm 7: Bạn có thể giảm cân bằng cách ăn ít hơn

Ăn ít hơn chỉ ảnh hưởng đến chức năng miễn dịch, và cân nặng sẽ tăng trở lại. Giảm cân khoa học không phải là ăn kiêng hay không ăn mà là ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý trong thời gian dài. Chỉ dựa vào những con đường tắt để giảm cân là điều không đáng để bạn phải mất công.

Ăn ít hơn chỉ ảnh hưởng đến chức năng miễn dịch, và cân nặng sẽ tăng trở lại.

Hiểu lầm 8: Đổ mồ hôi nhiều có thể giảm cân

Nước trong cơ thể con người chủ yếu tích tụ trong chất lỏng cơ thể và tế bào cơ, không phải trong tế bào mỡ. Khát nước xảy ra sau khi đổ mồ hôi nhiều, dẫn đến uống nhiều nước, sau đó là trọng lượng cơ thể trở lại bình thường nhanh chóng. Không thể giảm cân chỉ bằng cách đổ mồ hôi nhiều mà không cần tập thể dục vừa phải.

Trên đây là những hiểu lầm phổ biến mà nhiều người mắc phải trong cuộc sống thường ngày. Nếu bạn mắc phải một trong số đó, hãy thay đổi ngay từ hôm nay để duy trì cơ thể khỏe mạnh.

Xem thêm:

Mụn trứng cá: Những điều cần biết để kiểm soát hiệu quả

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/8-hieu-lam-ve-suc-khoe-ai-cung-can-tranh-de-khoe-manh-hon-34302/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY