12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

8 kỹ thuật tập luyện giúp người gầy tăng cơ

Có được thân hình cơ bắp, săn chắc là mong muốn của hầu hết mọi người, đặc biệt là những người gầy. Vậy làm thế nào để người gầy tăng cơ

1. Người gầy muốn tăng cơ thì phải ăn uống có chọn lọc

Điểm đầu tiên là nếu người gầy muốn tăng cơ thì phải ăn uống nhiều nhưng bạn phải chọn lọc. Chẳng hạn phỉa ăn ít trái cây, sữa, cháo, súp và các loại thức ăn có nhiều nước nhưng ít chất dinh dưỡng.

Nên dành chỗ trong dạ dày cho những thức ăn có giá trị dinh dưỡng cao như thịt, trứng, khoai tây, khoai lang và các sản phẩm từ đậu nành. Những thực phẩm này rất giàu giá trị dinh dưỡng và rất hữu ích cho việc tăng cơ.

Điểm đầu tiên là nếu người gầy muốn tăng cơ thì phải ăn uống nhiều nhưng bạn phải chọn lọc.

2. Kiên trì trong việc tập luyện

Đối với việc tập luyện có mục tiêu như tăng cơ, điều quan trrongj nhất là phải kiên trì. Hãy sắp xếp lịch tập luyện cho phù hợp để bạn có thể tuân theo trong một thời gian.

3. Chỉ cần thực hiện 4 set cho mỗi động tác là đủ

Muốn tập hiệu quả thì chỉ cần tập 4 set một động tác là đủ, tập nhiều set quá sẽ hại khớp. Tập 4 set là đủ để kích thích tất cả các sợi cơ trong cơ đích.

Để đạt được mục đích tiếp tục kích thích cơ đồng thời bảo vệ khớp, bạn chỉ dùng một động tác để tập, các khớp sử dụng đều như nhau, khớp của bạn có chịu được trọng lượng này hay không cũng không quan trọng rồi chuyển sang động tác sau 4 set.

4. Để tăng cơ cho người gầy, đầu tiên bạn hãy đẩy nhanh khối lượng tạ tập lên

Nhiều người gầy cho rằng mình quá gầy, yếu nên chưa bao giờ dám chơi với mức tạ nặng, thực tế nghĩ như vậy là không đúng. Nếu bạn đã dễ dàng thực hiện một mức tạ với 10 lần cho mỗi hiệp, hãy đổi sang mức tạ nặng hơn.

Tránh trường hợp chỉ nâng một quả tạ nhỏ hơn 30 lần trong một nhịp thở, và sử dụng mức tạ này trong nhiều năm, làm như vậy là vô nghĩa.

Từ từ nâng dần mức tạ, khi sức mạnh tăng lên, sự kích thích các cơ sẽ rất rõ ràng, và không có lý do gì để nó không phát triển.

5. Phải có ngày nghỉ để cơ bắp phục hồi

Muốn tăng cơ thì phải sắp xếp thời gian nghỉ ngơi cho bản thân để cơ bắp phục hồi vì cơ bắp đang phát triển trong khi nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, trong ngày nghỉ bạn cũng không được ăn uống quá thoải mái và thức khuya hay uống rượu. Nếu ăn uống quá độ trong ngày nghỉ thì bạn sẽ mất cả tuần mới hồi phục khiến hiệu quả giảm sút.

6. Định kỳ thay đổi mục tiêu tập luyện

Tuy mục đích tập luyện của chúng ta là tăng cơ nhưng bạn không thể tập luyện tăng cơ quanh năm, nếu không sẽ không dễ phát triển cơ bắp. Chúng ta cũng nên thực hiện phương pháp tập luyện dựa trên sức mạnh và sức bền, sau khi sức bền được nâng cao, bạn sẽ dễ dàng vượt qua nút thắt cổ chai khi tập luyện xây dựng cơ bắp.

Các chuyên gia khuyến nghị rằng 4 tháng đầu năm là chu kỳ tập luyện xây dựng cơ bắp, tháng thứ năm là chu kỳ tập luyện sức mạnh, tháng sáu là chu kỳ tập luyện sức bền, sau đó lặp lại chu kỳ này.

Tuy mục đích tập luyện của chúng ta là tăng cơ nhưng bạn không thể tập luyện tăng cơ quanh năm, nếu không sẽ không dễ phát triển cơ bắp

7. Đừng tham lam tập nhiều cơ một lúc

Nếu muốn tăng cơ thì bạn cần tập trung vào từng phần, đừng tham lam tập nhiều cơ một lúc. Muốn tập cơ thật toàn diện thì kết quả cuối cùng sẽ rất lãng phí thời gian, và sau đó từng phần cơ sẽ không được tập luyện tốt.

Chúng ta chỉ nên tập trung vào một điểm trong một khoảng thời gian nhất định và tập trung tấn công vào một bộ phận thì mới có hiệu quả. Chẳng hạn khi tập cơ ngực thì nên tăng cường sức mạnh cho phần giữa của cơ ngực nó sẽ phát triển kích thước nhanh hơn.

8. Tập thể dục nhịp điệu thích hợp có thể cải thiện hiệu quả xây dựng cơ bắp

Bài tập aerobic thích hợp cho người gầy có tác dụng nâng cao hiệu quả xây dựng cơ bắp, vì nó có thể tăng cường chức năng tim phổi. Khi chức năng tim phổi được cải thiện sẽ không khó để nâng tạ giúp kích thích cơ bắp tốt hơn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên tập thể dục nhịp điệu quá nhiều, hãy tập 30 phút mỗi lần và tối đa 5 lần một tuần.

Với 8 kỹ thuật này, người gầy cũng dễ dàng tăng cơ chỉ trong một thời gian ngắn. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Người bị viêm xoang thường được khuyên hạn chế uống sữa, vì sao lại vậy?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/8-ky-thuat-tap-luyen-giup-nguoi-gay-tang-co-35858/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY