12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

8 lầm tưởng tồi tệ nhất về sức khỏe đàn ông không nên mắc nếu muốn sống khỏe mạnh

Khi nói đến việc đi khám sức khỏe, nam giới rõ ràng là không có sự quan tâm đầy đủ so với phụ nữ. Trên thực tế, có rất nhiều nam giới chủ quan và tự tin về hiểu biết sức khỏe của mình.

Dưới đây là những lầm tưởng tồi tệ nhất về sức khỏe nam giới không nên mắc phải nếu muốn sống khỏe mạnh.

1. Ăn nhiều protein hơn sẽ hình thành nhiều cơ hơn

Protein sẽ chỉ giúp xây dựng cơ bắp nếu bạn cũng đang tập luyện sức mạnh. Thêm nhiều protein nhưng không tập thể dục sẽ không giúp bạn xây dựng nhiều cơ hơn, mà nó còn khiến các hệ thống trong cơ thể bị căng thẳng.

Ăn nhiều protein nhưng không tập thể dục thì không thể có cơ.

2. Cắt giảm calo có nghĩa là giảm cân

Chỉ vì bạn cắt giảm lượng calo tiêu thụ hàng ngày không có nghĩa là bạn sẽ giảm cân. Ăn ít calo hơn không nhất thiết có nghĩa là ăn ít thức ăn hơn.

Để có thể cắt giảm lượng calo mà không ăn ít và cảm thấy đói, bạn cần thay thế một số thực phẩm có lượng calo cao hơn bằng thực phẩm ít calo hơn nhưng làm bạn no. Nói chung, những thực phẩm này chứa nhiều nước và nhiều chất xơ.

3. Nam giới không cần kem chống nắng

Hầu hết nam giới thường cảm thấy không cần phải thoa kem chống nắng, nhưng ung thư da có khả năng xuất hiện nhiều nhất ở nam giới.

Trên thực tế, Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ nói rằng đây là loại ung thư phổ biến nhất được tìm thấy ở nam giới, thậm chí còn hơn cả ung thư tuyến tiền liệt.

4. Nam giới lớn tuổi luôn yếu hơn so với khi còn trẻ

Đúng là xương sẽ yếu đi và cơ bắp sẽ suy giảm khi bạn già đi, nhưng bạn có thể trì hoãn việc mất sức sống đó bằng cách duy trì hoạt động.

Vì vậy, hãy duy trì một thói quen tập thể dục nhất quán và không ngừng thử thách cơ thể, bất kể bạn ở độ tuổi nào.

5. Cạo lông nhiều hơn sẽ khiến chúng mọc lại nhiều hơn

Một quan niệm khá cũ nhưng hoàn toàn sai lầm là bạn càng cạo nhiều, lông sẽ mọc lại càng nhanh và dày hơn. Phần tóc và lông bạn đang cạo là phần tóc chết, vì vậy nó không ảnh hưởng gì đến những gì xảy ra với phần sống bên dưới da.

6. Trầm cảm chỉ dành cho những người yếu ớt

Thật ngạc nhiên khi nam giới hiện đại vẫn bám vào ý nghĩ rằng khóc lóc và chán nản là dành cho những người kém cỏi, nhưng họ đã sai. Trầm cảm là một chứng rối loạn xảy ra ở cả nam và nữ và với bất kỳ ai.

Trầm cảm là một chứng rối loạn xảy ra ở cả nam và nữ và với bất kỳ ai.

7. Mất ngủ có thể khắc phục bằng ngủ bù

Bạn chỉ ngủ được khoảng 5 tiếng mỗi đêm do căng thẳng hoặc thói quen. Sau đó, đến cuối tuần bạn ngủ một giấc đến 10 giờ sáng hôm sau và nghĩ rằng nó sẽ bù đắp cho sự thiếu ngủ trong tuần. Nhưng điều này là không đúng.

Trên thực tế, một nghiên cứu của Trường Y Harvard cho biết, bạn gần như không thể lấy lại giấc ngủ đã mất.

8. Tiêm phòng chỉ dành cho những người trẻ tuổi

Nhiều người nghĩ rằng tiêm chủng là thứ dành cho trẻ sơ sinh hoặc người ốm, và nói chung là đúng. Tuy nhiên có một số mũi tiêm mà mọi người nên tiêm bất kể tuổi tác hay giới tính.

Tiêm phòng cúm hữu ích cho tất cả mọi người giúp giảm bớt bất kỳ triệu chứng nào nếu bạn bị nhiễm virus. Mọi người cũng nên tiêm phòng uốn ván 10 năm một lần. Và một khi bạn già đi (trên 65 tuổi) thì nên chủng ngừa bệnh viêm phổi và bệnh zona.

Hiểu biết nhiều hơn bằng cách tránh những lầm tưởng phổ biến về sức khỏe này sẽ giúp nam giới duy trì sức khỏe lâu dài.

Xem thêm:

5 loại xét nghiệm chẩn đoán mọi phụ nữ đều nên làm khi bước sang tuổi 30

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/8-lam-tuong-toi-te-nhat-ve-suc-khoe-dan-ong-khong-nen-mac-neu-muon-song-khoe-manh-32166/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY