Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

8 loại thực phẩm gây buồn ngủ

Không phải tất cả các thực phẩm đều có khả năng cung cấp năng lượng cho cả ngày, một số có thể mang đến mệt mỏi và gây buồn ngủ.

Cháo bột yến mạch

Cháo yến mạch là một trong những bữa sáng lành mạnh, nhưng cũng có thể gây ra mệt mỏi. Thực tế là yến mạch rất giàu tryptophan, một chất góp phần mang lại giấc ngủ ngon và lành mạnh hơn. Và nếu bạn ăn một bát ngũ cốc vào buổi sáng, bạn có thể muốn chợp mắt vào giờ ăn trưa.

Chuối

Loại trái cây phổ biến này rất giàu kali, chất này chịu trách nhiệm sản xuất melatonin trong cơ thể và cũng liên kết với các thụ thể gamma-aminobutyric acid (gaba), giúp làm dịu hệ thần kinh. vì vậy, nếu bạn ăn một vài quả chuối vào buổi sáng, đến tối bạn có thể cảm thấy buồn ngủ và uể oải.

Mận khô

Mận khô là nguồn cung cấp vitamin B6, giúp tăng cường tổng hợp melatonin. Do đó có thể buồn ngủ sau khi ăn trái cây sấy khô này.

Quả kiwi

8 loại thực phẩm hàng đầu gây mệt mỏi và buồn ngủ

Quả kiwi rất giàu vitamin C và carotenoid, giúp làm dịu cơ thể trong khi ngủ. Nếu bạn không có kế hoạch ngủ trong ngày, hãy cố gắng không ăn quá nhiều kiwi trước bữa tối.

Cá có dầu

Cá hồi, cá ngừ và các loại hải sản béo khác rất giàu vitamin D và axit béo omega-3, giúp cơ thể điều chỉnh sản xuất serotonin. Và serotonin đóng một vai trò quan trọng trong chu kỳ ngủ-thức. Do đó, sau bữa tối thịnh soạn với cá đỏ, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi.

Thịt gà tây

Thịt gà tây được coi là thực phẩm dành cho người ăn kiêng. đồng thời, nó chứa tryptophan, mà chúng ta đã nói ở trên. vì vậy, ngay cả một món ăn lành mạnh như vậy cũng có thể làm giảm năng lượng.

Hạnh nhân

Loại hạt này chứa nhiều magiê, chất này cũng có tác dụng tạo ra giấc ngủ ngon vì vậy có thể gây buồn ngủ khi bạn đang cần tỉnh táo.

Carbohydrate tinh chế 

Carbohydrate “nhanh” (đồ ngọt, cơm trắng, mì ống, bánh mì) không chỉ có thể gây tăng cân mà còn hút năng lượng theo đúng nghĩa đen. 

Thực tế là chúng nhanh chóng làm tăng lượng đường trong máu, và kéo theo đó là lượng insulin giảm, dẫn đến cảm giác mệt mỏi.

Hạ Thảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/8-loai-thuc-pham-gay-met-moi-va-buon-ngu-419090.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY