Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

8 loại thực phẩm nên tăng cường để giảm cân trong mùa hè

Cho dù bạn đang hài lòng với cân nặng của mình, hoặc muốn giảm bớt một vài cân, mùa hè là cơ hội hoàn hảo, để bạn thưởng thức các loại thực phẩm tươi.

Dưới đây là 8 thực phẩm chủ yếu, giúp bạn giảm cân trong mùa hè này.

1. Đậu đỗ.

Cho dù bạn thích đậu đen hay đậu xanh, đậu được đóng gói với các chất dinh dưỡng, protein và chất xơ, nó có thể giúp bạn no với lượng calo ít hơn. Một nghiên cứu cho thấy, ăn một khẩu phần đậu đỗ hàng ngày giúp giảm cân, mà không có bất kỳ thay đổi khác. Bạn có thể thêm đậu vào salad, súp hoặc tương ớt.

2. Gạo.

Có rất nhiều loại gạo để bạn chọn, nhưng chọn gạo lức là một cách tuyệt vời, để tăng lượng chất xơ của bạn. Gạo mang lại một nguồn năng lượng khỏe mạnh, mà chúng ta cần có hàng ngày và vui chơi trong mùa hè. Nghiên cứu cho thấy ở Hoa Kỳ, những người ăn nhiều ngũ cốc, như gạo, cân nặng sẽ ít hơn và có vòng eo nhỏ hơn, so với những người không ăn nhóm thực phẩm này.

3. Chuối.

Không nên tin vào huyền thoại rằng chuối giúp vỗ béo. Chuối chín nuôi dưỡng vi khuẩn lành mạnh. Để luôn khỏe mạnh trong mùa hè, bạn hãy thử trộn chuối đông lạnh như kem, rắc một chút hương vị và thưởng thức nhé.

4. Cà rốt.

thực phẩm giàu beta-carotene, được đóng gói với nước và chất xơ, bổ sung thêm nhiều năng lượng nhưng rất ít calo. Thêm vào đó, ăn khoảng 6 củ cà rốt nhỏ, làm giảm 19% nguy cơ ung thư vú. Một chế độ ăn giàu beta-carotene, có thể giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, mặc dù bạn vẫn cần sử dụng kem chống nắng.

5. Rau xanh.

Rau lá xanh là một trong những nguồn năng lượng, và giảm cân tốt nhất. 1 cốc rau bina nấu chín, cung cấp 100% vitamin A và K, cộng với một lượng lớn magiê, sắt và folate. Điều này giải thích tại sao rau xanh, được đặt đầu tiên trong bảng điểm chỉ số dinh dưỡng. Khi ăn ít calo, điều quan trọng là có được dinh dưỡng tốt nhất cho cơ thể bạn.

6. Bột yến mạch.

Những người ăn bột yến mạch trong bữa sáng thấy no lâu hơn, và ăn ít hơn vào bữa trưa, đó là hai điều có giá trị, giúp bạn đạt được cân nặng mục tiêu.

7. Táo.

Trung bình 1 quả táo có chứa 5g chất xơ. Trong chế độ ăn của bạn, nếu cứ thêm 14g chất xơ, thì bạn giảm được 10% lượng calo. Táo được đóng gói với nước, cũng sẽ giữ cho bạn không bị mất nước và no, với chưa tới 100 calo trong mỗi khẩu phần.

8. Súp lơ xanh.

Súp lơ xanh chứa kali, canxi và lượng vitamin C mà bạn cần mỗi ngày. Nó ít chất béo, ít calo, giàu chất dinh dưỡng, khiến nó trở thành một thực phẩm lý tưởng, để giảm và duy trì cân nặng khỏe mạnh. Bằng chứng cho thấy, các loại rau họ cải như súp lơ xanh, có thêm các đặc tính ngăn ngừa ung thư.

Để tối đa hóa hiệu quả, kết hợp 8 thực phẩm này với các loại rau khác, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu đỗ, vào một chế độ ăn thực vật giàu dinh dưỡng. Chọn cách này không những giúp bạn giảm cân, mà còn giảm nguy cơ béo phì, tiểu đường, bệnh tim và một số bệnh ung thư.

Bác sĩ: Tuyết Mai, Theo MSN.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/8-loai-thuc-pham-giup-giam-can-trong-mua-he-n118574.html)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY