12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

8 lý do kỳ lạ gây ra đau đầu

Đối phó tình trạng đau đầu khá là mệt mỏi! Tình trạng này, mặc dù có vẻ nhỏ, nhưng cũng có thể ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động hàng ngày của bạn, phá vỡ thói quen của bạn.

Khi bị đau đầu, bạn sẽ không thể tập trung vào việc học và nhớ bất cứ điều gì. Tương tự như vậy, đau đầu, tùy thuộc vào mức độ, cũng có thể làm gián đoạn công việc, tiệc tùng, kế hoạch với bạn bè, và các chuyến đi….

Quan trọng hơn, nhức đầu dai dẳng chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của một người nói chung. Nhức đầu là khá dữ dội và tái phát có thể là biểu hiện của một số bệnh nguy hiểm.

Theo trang Boldsky, dưới đây là một số nguyên nhân gây ra đau đầu mà chúng ta không bao giờ nghĩ tới.:

1. Thực phẩm lên men và thực phẩm lâu năm

Nếu bạn nghiện những món dưa chua truyền thống hoặc dưa chuột hay ô liu lên men… Và bạn tiêu thụ chúng một cách thường xuyên, thì bạn nên hạn chế ngay từ bây giờ. Vì nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một hợp chất được gọi là tyramine có mặt trong thực phẩm lên men, có thể gây đau đầu. Tương tự, các loại thực phẩm lâu năm như phô mai và rượu vang cũng có thể chứa tyramine!

2. Quan hệ tình dục

Điều này chắc chắn là đáng ngạc nhiên! Thông thường, quan hệ tình dục được coi là một hoạt động lành mạnh và vui vẻ, giải phóng rất nhiều "hooc môn hạnh phúc" trong não và cũng đốt cháy calo. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, đặc biệt là ở nam giới, đau đầu dữ dội có thể xảy ra ngay sau khi xuất tinh. Đây có thể là dấu hiệu của các vấn đề như huyết áp cao, điều này có thể làm trầm trọng thêm tình trạng đau đầu.

3. Buộc tóc quá chặt

Rất nhiều phụ nữ thường có xú hướng buộc tóc chặt một chút để nó không bị tuột. Tuy nhiên, điều này có thể làm căng các dây thần kinh xung quanh vùng đầu, khi vận động trong một thời gian dài và gây đau đầu.

4. Lệch khớp hàm

Đây là một tình trạng hàm trên và hàm dưới của một người không cân đối với nhau, gây khó khăn trong việc nhai thức ăn. Vì vậy, có thể xảy ra nhức đầu mỗi khi họ ăn, vì hàm trên phải hoạt động nhiều hơn bằng cách áp dụng nhiều áp lực hơn để nhai thức ăn. Đây là một tình trạng y tế, có thể cần can thiệp phẫu thuật.

5. Mỳ chính (Mononatri Glutamate - MSG)

Thực phẩm chứa hóa chất này đã bị cấm cách đây vài năm ở một số quốc gia. MSG có trong thực phẩm chế biến, thực phẩm đóng gói và thức ăn nhanh và nó cực kỳ độc hại đối với cơ thể con người! Ngoài việc gây ra đau đầu, độc tố này cũng liên quan đến các bệnh nguy hiểm như ung thư.

6. Đói

Nếu bạn đã từng nhịn ăn vài bữa vào một ngày bận rộn, bạn phải trải qua một loạt các triệu chứng khác cùng với những cơn đói, chẳng hạn như mệt mỏi, khó chịu, đầy hơi, đau bụng và thậm chí đau đầu. Khi cơ thể không nhận được lượng nhiên liệu phù hợp để tiếp tục hoạt động, mức ôxy trong não sẽ giảm và gây đau đầu.

7. Tư thế xấu

Nếu bạn đang bị nhức đầu dai dẳng và bạn đã loại bỏ hầu hết các nguyên nhân nội khoa, thì bạn cần chú ý đến tư thế của mình.

Nếu bạn phải ngồi ở một bàn làm việc chật chội cả ngày trên một kiểu ghế không thoải mái, cùng với đau lưng và đau cổ, bạn cũng có thể bị đau đầu.

8. Ánh sáng chói

Nếu bạn là người có công việc đòi hỏi bạn luôn phải làm việc với đèn sáng, chẳng hạn như hàn, quản lý ánh sáng sân khấu... thì bạn có thể có nguy cơ bị đau đầu dai dẳng.

Ánh sáng chói có thể kích thích các dây thần kinh xung quanh mắt và đầu, vì các dây thần kinh phải hoạt động nhiều hơn để có thể nhìn thấy trong điều kiện ánh sáng rất sáng, do đó gây đau đầu.

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/8-ly-do-ky-la-gay-ra-dau-dau-25474/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY