Tình yêu và giới tính hôm nay

8 mẹo vặt tiết kiệm thời gian nấu ăn cho những ngày Tết bận rộn

Các chị em nội trợ, ai lại không thích tiết kiệm thời gian nấu nướng thay vì dành hàng giờ trên bếp, đặc biệt là vào những ngày tết bận rộn

Cắt thịt mỏng

Đông lạnh thịt sẽ giúp cắt thịt dễ dàng hơn

Việc cắt thịt sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn đem chúng đi đông lạnh, như thế sẽ giúp bạn có được những lát thịt mỏng, đều, hoàn hảo và tiết kiệm thời gian cho các món chiên hoặc hầm.

2. Sử dụng thức ăn thừa để làm món ăn khác

Các loại thịt là những loại thực phẩm tốn rất nhiều thời gian để chế biến. Nhưng lại là món ăn hoàn hảo cho mọi bữa cơm gia đình. Với những thực phẩm chế biến từ thịt, khi ăn còn thừa có thể cất trữ để dùng chế biến món ăn khác vào các ngày trong tuần. Hãy giữ thức ăn thừa trong hộp kín, cất vào tủ lạnh và sử dụng chúng để làm bánh mì sandwich, salad hoặc đồ ăn nhẹ.

3. Gọt vỏ khoai tây nhanh chóng

Cho khoai tây vào luộc trong 30 giây. Sau đó cho chúng vào một bát nước lạnh. Sau 30 giây, bạn có thể dùng tay để lột vỏ khoai tây rất dễ dàng hoặc có thể sử dụng cách khác là ngâm khoai trong nước muối khoảng 15-20 phút.

4. Phi hành

Màu hành phi sẽ trở nên đẹp mắt khi bạn cho thêm muối nở vào khi phi hành

Thêm 1/2 hoặc 1 thìa muối nở vào chảo trước khi hành kịp chuyển thành màu caramel sẽ giúp cho món hành phi không chỉ nhanh chín hơn mà còn có màu vàng nâu đẹp mắt và không lo bị cháy.

5. Ngâm mì ống trước khi nấu

Ngâm mì ống qua đêm sẽ giúp mì nhanh mềm, tiết kiệm thời gian nấu mì

Nghe có vẻ lạ, nhưng cách này rất hữu hiệu. Ngâm mì vào nước trước vài tiếng hoặc để qua đêm. Tới khi nấu, chỉ mất 60 giây là mì đã chín và sẵn sàng để thưởng thức rồi.

6. Cắt dứa trong 2 phút

Dùng một con dao thật sắc để cắt dứa thành 4 nửa sau đó cắt mỗi nửa thành từng miếng. Mẹo này thật sự rất dễ dàng cho tất cả mọi người.

7. Làm mềm bơ

Khi muốn làm cho bơ mềm để làm bánh hay phết lên bánh mỳ, hãy cắt thỏi bơ ra thành miếng nhỏ và đặt gần lò nướng hoặc bếp. Nhiệt độ cao trong bếp sẽ giúp bơ nhanh mềm hơn.

8. Cho thêm muối khi luộc rau

Cho muối khi luộc rau sẽ giúp rau giữ được màu xanh cũng như các chất dinh dưỡng

Khi nước sôi, thêm ít muối vào. Tỷ lệ hợp lý là một thìa nhỏ muối trên mỗi nửa lít nước luộc. Việc này sẽ giúp rau vừa giữ được màu xanh, vừa làm hao ít lượng vitamin trong rau hơn so với khi mở nắp. Đồng thời cũng làm tăng hương vị của rau, khi ăn vừa ngon vừa bổ.

Việc nấu nướng sẽ trở nên dễ dàng hơn, khi bạn áp dụng 8 mẹo vặt trên đây. Hy vọng những mẹo vặt này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian nấu ăn, làm cho công việc bếp núc trở nên nhẹ nhàng hơn trong những ngày tết bận rộn.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/8-meo-vat-tiet-kiem-thoi-gian-nau-an-cho-nhung-ngay-tet-ban-ron-30027/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY