Tin y tế hôm nay

Tin y tế

8 người Phú Thọ F1 bệnh nhân xét nghiệm âm tính nCoV

Phú Thọ-8 người tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân 994, ca nhiễm mới được ghi nhận tại Hà Nội, kết quả âm tính nCoV lần một.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh phú thọ cho hay ngay khi có thông tin về "bệnh nhân 994", trong đêm 19/8 xác định được 8 trường hợp f1, cách ly tại trung tâm điều trị, cách ly, bệnh viện đa khoa tỉnh, lấy mẫu xét nghiệm. sáng nay kết quả xét nghiệm lần đầu 8 trường hợp này đều âm tính ncov.

Các trường hợp f2 cách ly tại nhà. khu vực nhà bệnh nhân được phun khử khuẩn. hiện tại, những người tiếp xúc gần bệnh nhân không có triệu chứng viêm đường hô hấp.

Sở y tế phú thọ đang tiếp tục rà soát những trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân. hiện chưa xác định được yếu tố dịch tễ, nguồn lây cho bệnh nhân. người này không đi đâu xa trong thời gian gần đây, không đến vùng có dịch. cơ quan chức năng đang tiếp tục truy vết.

"bệnh nhân 994" sống cùng gia đình con trai tại khu 11, xã khải xuân, huyện thanh ba, tỉnh phú thọ. bệnh nhân có tiền sử khỏe mạnh, vẫn tự đi xe máy đi chợ, đi chơi. ngày 12/8, bệnh nhân sốt, đau bụng được người nhà thuê ôtô đưa đi khám tại khoa khám bệnh yêu cầu bệnh viện e, hà nội, sau đó về nhà con trai tại ngõ 117 trần cung, cổ nhuế, quận bắc từ liêm, ngủ qua đêm.

Ngày 13/8, bệnh nhân nhập viện khoa c4 - gan mật, bệnh viện e. tại đây, chụp x-quang phổi thấy có hình ảnh viêm phổi, bệnh nhân được chuyển đến khoa bệnh nhiệt đới, bệnh viện e, điều trị. ngày 14/8, bệnh nhân được chụp ct phổi được chẩn đoán viêm phổi thùy phổi phải và viêm phổi kẽ hai bên phổi.

Ngày 18/8, bệnh nhân được lấy mẫu gửi viện vệ sinh dịch tễ trung ương, kết quả xét nghiệm dương tính ncov.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/8-nguoi-phu-tho-f1-benh-nhan-xet-nghiem-am-tinh-ncov-4149604.html)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY