12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

8 sai lầm trong chăm sóc răng miệng có thể phá hủy răng của bạn từng chút một

Những thói quen hằng ngày đôi khi chính là nguyên nhân khiến tình trạng răng miệng của bạn không tốt. Hãy tìm hiểu cách đúng đắn để chăm sóc răng miệng ngay từ hôm nay.

1. Phớt lờ mùi hôi có trong miệng

Mùi hôi từ miệng có thể biểu thị cho việc vệ sinh kém răng miệng hoặc bệnh nướu răng. Đôi khi chúng ta không nhận thấy mùi khó chịu của mình nhưng những người xung quanh tiếp xúc với chúng ta có thể ngửi thấy nó. Để không rơi vào tình trạng đôi bên ngượng ngùng, bạn có thể thử cách sau để kiểm tra hơi thở của mình:

  • Liếm phần cổ tay của bạn.

  • Đợi 5-10 giây.

  • Ngửi phần cổ tay xem có mùi không.

2. Uống nước sau khi đánh răng

Thông thường, chúng ta đều sẽ đi ăn uống sau khi đánh răng vào buổi sáng. Điều này không có vấn đề gì. Cái quan trọng là bạn cần đảm bảo vị của bàn chải đánh răng sẽ là điều lưu lại cuối cùng trong miệng của bạn. Ngay cả việc uống trà ngay sau khi đánh răng trước khi ngủ cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến răng của bạn.

3. Súc miệng ngay sau khi đánh răng

Sau khi đánh răng, bạn có thể súc miệng bằng nước. Nhưng hãy nhớ “nhai” nó thật kỹ trước khi nhổ ra nhé! Thói quen này sẽ giúp bạn giảm sâu răng tới 25%. Mùi vị của nước súc miệng lúc này sẽ có thể khá nồng khiến bạn khó chịu, nhưng dần dà bạn sẽ quen thôi.

4. Không đánh răng đủ lâu

Dành chỉ 30 giây để đánh răng hàng ngày sẽ khó có thể dẫn bạn đến một kết quả răng miệng tốt. Thậm chí, thói quen này có thể gây sâu răng và các vấn đề nha khoa khác. Hãy nhớ một quy tắc: dành ít nhất 30 giây cho mỗi một mặt răng. Suy ra bạn sẽ cần ít nhất 2 phút để làm sạch toàn bộ khoang miệng.

5. Đánh răng quá mạnh tay

Khi nói đến việc đánh bóng răng, nhiều người thường cho là càng đánh răng mạnh thì sẽ càng giúp răng sạch và sáng hơn. Thật không may, cách này chỉ làm hại men răng và làm cho răng của bạn trở nên nhạy cảm hơn mà thôi. Ngoài ra, việc chọn bàn chải đánh răng phù hợp cũng cực kỳ quan trọng. Bạn có thể tham khảo ý kiến nha sĩ để tìm được loại bàn chải phù hợp với bạn.

6. Đánh răng ngay sau bữa ăn

Xin lưu ý rằng đánh răng ngay sau khi ăn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến men răng của bạn, đặc biệt là nếu bạn đã ăn một thứ gì đó có tính axit. Bạn nên tránh đánh răng trong khoảng 30 phút.

7. Không thay bàn chải đánh răng thường xuyên

Thông thường, bạn sẽ được khuyên nên thay bàn chải đánh răng 3 tháng/lần hoặc khi đầu lông bị sờn. Thay bàn chải mới sẽ giúp việc đánh răng của bạn sẽ hiệu quả và mỗi ngóc ngách sẽ được làm sạch hơn đấy.

8. Không thay đổi bàn chải đánh răng khi bị ốm

Bàn chải đánh răng không thể giết chết vi khuẩn trong miệng nên khi bị ốm, hãy thay đổi bàn chải để tránh mắc bệnh lần thứ hai. Và hãy chắc chắn rằng bàn chải đánh răng của bạn không chạm vào bàn chải đánh răng của ai khác, đặc biệt là trong những ngày bạn bị ốm.
Hãy cố gắng tránh mắc các lỗi trong chăm sóc răng miệng này để ngăn ngừa mọi cơn đau răng có thể xảy đến trong tương lai.

Như Hảo

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/8-sai-lam-trong-cham-soc-rang-mieng-co-the-pha-huy-rang-cua-ban-tung-chut-mot-28723/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY