12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

8 thành phần có sẵn trong nhà bếp giúp cho đôi mắt khỏe mạnh và thư giãn

Cái nóng mùa hè và ánh nắng chói chang của mặt trời khiến cho mắt bị hư hại và là nguyên nhân gây căng thẳng cho mắt.

Da khô, cảm giác nóng rát, ngứa và quầng thâm khá phổ biến trong mùa này và có thể là một tác nhân gây khó chịu. Tình trạng dị ứng mắt cũng có thể xảy ra.

Dưới đây là một số mẹo chăm sóc mắt đơn giản để có một đôi mắt khỏe mạnh và thư thái trong mùa hè này.

1. Nước lạnh

Rửa mắt thường xuyên bằng nước lạnh trong ngày sẽ giúp làm tươi mới đôi mắt. Hoặc tốt hơn nữa, bạn sử dụng một miếng bông ngâm trong nước đá và đặt lên mắt khoảng 10 phút sẽ làm co mạch máu, giúp mắt thư giãn.

2. Nha đam

Một biện pháp khắc phục hiệu quả khác cho mắt là sử dụng nha đam. Nhỏ một ít nước ép nha đam vào mắt để giảm bớt căng thẳng trong mùa hè.

Bạn cũng có thể đông lạnh nước ép nha đam thành khối và đặt chúng lên mí mắt để làm sáng đôi mắt bị xỉn màu.

Nhỏ một ít nước ép nha đam vào mắt để giảm bớt căng thẳng trong mùa hè - (Ảnh: Food).

3. Dưa chuột

Dưa chuột là một lựa chọn hiển nhiên khác mà chúng ta nghĩ đến khi chúng ta nghĩ đến việc chăm sóc mắt, vì nó chứa hàm lượng nước cao. Lấy một quả dưa chuột để trong tủ lạnh và cắt một lát cho mỗi mắt. Đặt nó trên mắt trong 15 phút và thư giãn.

Khi mở mắt ra, bạn sẽ có cảm giác sảng khoái hoàn toàn. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn nước cốt chanh với nước ép dưa chuột, thoa quanh mắt và để trong 10 phút rồi rửa sạch. Nó sẽ có tác dụng thư giãn tương tự.

4. Khoai tây

Nếu bạn lo lắng về đôi mắt sưng húp và quầng thâm quanh mắt, hãy sử dụng nước ép khoai tây. Nước ép của khoai tây có đặc tính làm se và giảm bọng mắt. Nó cũng có tác dụng cải thiện quầng thâm mắt. Nạo một củ khoai tây sống và cho bã vào một miếng vải mịn, sau đó đắp lên mắt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt một lát khoai tây đã gọt vỏ lên mỗi bên mắt trong 15 phút. Điều này sẽ giúp chăm sóc bọng mắt, quầng thâm và giảm nếp nhăn.

5. Nước hoa hồng

Sử dụng một miếng bông nhúng nước hoa hồng đắp lên mắt để xóa quầng thâm. Để thay thế, bạn cũng có thể xịt nước hoa hồng lên mắt để khắc phục tình trạng.

6. Dâu tây

Những lát dâu tây đặt trên mắt sẽ giúp trẻ hóa chúng. Đặt các lát dâu tây hoặc lá bạc hà nghiền nát để làm mới cho đôi mắt.

7. Cà chua

Cà chua được biết là có tác dụng làm sáng da và có thể đắp dưới mắt. Trộn cùi với một ít nước cốt chanh và một chút nghệ rồi đắp lên mắt.

Cà chua đắp vào phần dưới mắt giúp giảm thầm quầng – (Ảnh: Food).

Giữ nguyên khoảng 20 phút sau đó nhẹ nhàng rửa sạch. Nó hoạt động kỳ diệu cho đôi mắt của bạn.

8. Túi trà

Túi trà đã qua sử dụng là một lợi ích khác cho đôi mắt mệt mỏi. Khi bạn đã pha trà xong, hãy đặt các túi trà vào tủ đá và để chúng ở đó một thời gian.

Đặt túi trà đã làm mát lên mắt trong 15 phút để thư giãn cho đôi mắt. Hơn nữa, túi trà lạnh thậm chí còn giúp giảm quầng thâm quanh mắt.

Hãy làm theo các mẹo chăm sóc mắt đơn giản với những nguyên liệu nhà bếp này để giúp cho đôi mắt khỏe mạnh và thư thái trong mùa hè này.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/8-thanh-phan-co-san-trong-nha-bep-giup-cho-doi-mat-khoe-manh-va-thu-gian-31075/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY