12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

8 thói quen tưởng không hại mà hại không tưởng ai cũng mắc phải

Có nhiều người thường không để ý đến những thói quen nhỏ bởi họ không biết rằng nó có hại. Sự thật, ngay cả những thói quen vô hại nhất cũng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Theo Brightside, dưới đây là 13 thói quen mà nhiều người vẫn làm hàng ngày có ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe:

1. Nhịn hắt xì

Ảnh hưởng tới: Hệ hô hấp, mạch máu và não, và trong trường hợp xấu nhất là thực quản.

Hắt hơi nhằm loại bỏ vi khuẩn, vi rút và các hạt bụi ra khỏi mũi. Do vậy, việc nhịn hắt hơi có thể khiến những vi khuẩn, bụi bẩn không thể thoát ra ngoài và gây bệnh đường hô hấp.

Tệ hơn, khi nhịn hắt hơi giống như bạn chặn ống thoát hơi của nồi áp suất, hắt hơi bị kiềm nén sẽ trở ngược lại vào trong làm tổn thương thính giác, tăng huyết áp và thậm chí làm hỏng thực quản.

2. Dùng tăm xỉa răng

Ảnh hưởng tới: lợi, răng.

Các nha sĩ không hề khuyến khích chúng ta dùng tăm xỉa răng, bởi nó gây ảnh hưởng đến nướu và men răng. Sự thật về việc dùng tăm xỉa răng cũng không thể làm sạch hoàn toàn.

Để vệ sinh răng miệng đúng cách hãy sử dụng chỉ nha khoa.

3. Nằm úp mặt xuống gối

Ảnh hưởng tới: hơi thở, tuần hoàn máu, tủy sống và làn da.

Nhiều người có thói quen ngủ úp mặt xuống gối vì họ thấy thoải mái. Nhưng thực tế, khi nằm úp sẽ khiến bạn thở khó khăn hơn, cổ bị lệch vẹo, máu khó lưu thông và đặc biệt là ảnh hưởng tới các đốt sống cổ.

Bên cạnh đó, các bác sĩ cảnh báo rằng các nếp nhăn sẽ ngày một nhiều hơn nếu bạn thường xuyên ngủ ở tư thế này.

4. Cắn vỏ hạt

Ảnh hưởng tới: răng và túi mật.

Hạt hướng dương rất ngon và bổ dưỡng nhưng thay vì cắn vỏ hãy bóc vỏ bằng tay.

Những người có vấn đề về túi mật thì không nên ăn hạt hướng dương vì lượng trong hạt hướng dương lên tới 500 kcal/100 gram.

5. Nhai, cắn vật cứng

Ảnh hưởng tới: răng, nướu và miệng.

Những người thích nhai đầu bút, cắn móng tay, mở nắp chai bằng miệng, xé túi nilon bằng răng, ngậm đá,ăn kẹo cứng... thường sẽ gặp vấn đề với men răng.

Đừng nghĩ rằng răng khỏe nên có thể tùy tiện làm những việc trên, nếu không để ý sớm muộn cũng hỏng men răng hay thậm chí mòn răng, mẻ răng.

6. Nhịn đi vệ sinh

Ảnh hưởng tới: thận, đường tiết niệu và ruột.

Vào tháng 6 năm 2018, một game thủ trẻ đến từ Vương quốc Anh đã phải nhập viện sau khi anh ta dành 8 giờ để chơi một trò chơi mà không hề đi vệ sinh. Ruột và bàng quang của anh ta căng phồng đến mức các bác sĩ nghĩ rằng anh ấy có một khối u ung thư nhưng đến khi kiểm tra mới biết rằng là do nhịn đi vệ sinh.

Nhịn đi vệ sinh có thể dẫn đến tổn thương cơ bắp, nhiễm trùng đường tiết niệu và táo bón nghiêm trọng.

7. Gội đầu bằng nước nóng

Ảnh hưởng tới: các mạch máu não và da đầu.

Nếu bạn thích gội đầu với nước nóng ở mức nhiệt cao, thì hãy dừng lại ngay.

Bởi tác hại của nó đem lại, thứ nhất có thể gây ra đau đầu và chóng mặt. thứ hai, nước nóng kích thích chức năng của tuyến bã nhờn trên da đầu khiến tóc sẽ nhanh bẩn trở lại.

8. Sờ mặt, dụi mắt

Ảnh hưởng tới: da và mắt.

Nếu bạn chạm tay vào mặt thường xuyên, da mặt sẽ xuất hiện một loạt mụn như: mụn trứng cá, mụn rộp và rất nhiều loại mụn khác bởi tay có rất nhiều vi khuẩn gián tiếp lan sang da mặt và gây mụn.

Nếu bạn dụi mắt, bạn có thể bị viêm kết mạc là một bệnh truyền nhiễm, xuất hiện tình trạng chảy nước mắt, nóng rát và nhạy cảm ánh sáng.

Thu Hương

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/8-thoi-quen-tuong-khong-hai-ma-hai-khong-tuong-ai-cung-mac-phai-26938/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY