12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

8 thói quen xấu còn tệ hơn hút thuốc đối với sức khỏe và tuổi thọ

Hút thuốc lá dẫn đến bệnh tật và tàn tật và gây hại cho hầu hết các cơ quan của cơ thể. Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ ung thư, bệnh tim, đột quỵ, bệnh phổi, bệnh tiểu đường và bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD), bao gồm khí phế thũng và viêm phế quản mãn tính.

Hút thuốc cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh lao, một số bệnh về mắt và các vấn đề của hệ thống miễn dịch, bao gồm cả viêm khớp dạng thấp.

Hút thuốc lá được coi là một hành vi xấu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Tuy nhiên, trong cuộc sống có những thói quen gây hại cho sức khỏe đôi khi còn tệ hơn cả hút thuốc lá mà bạn nên tránh.

1. Ăn quá nhanh

Nếu bạn ăn quá nhanh, não sẽ không phản ứng kịp và bạn sẽ ăn quá nhiều. Nếu ăn quá nhiều sẽ bị khó tiêu và nếu bạn ăn quá nhiều chất dinh dưỡng, cơ thể sẽ không thể tiêu thụ và đào thải chúng ra ngoài. Điều này về lâu dài sẽ dẫn đến béo phì và gây ra các bệnh đường tiêu hóa.

Nếu bạn ăn quá nhanh, não sẽ không phản ứng kịp và bạn sẽ ăn quá nhiều.

2. Ăn tối quá no

Ăn tối quá no sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, dẫn đến mất ngủ, tiểu đường, béo phì,….

3. Ăn quá nhiều thịt

Ăn quá nhiều thịt và ăn quá no sẽ làm tăng gánh nặng cho các cơ quan khác nhau của cơ thể. Vào ban đêm, các cơ quan khác của chúng ta cũng đang nghỉ ngơi ngoại trừ gan và túi mật. Vì Sau khi nghỉ ngơi, không có thời gian và năng lượng để tiêu hóa thức ăn dư thừa.

Thỉnh thoảng một hoặc hai bữa thì không gặp vấn đề nhưng tình trạng này diễn ra trong thời gian dài, ngoài việc gây mất ngủ, tiểu đường, béo phì còn gây ra bệnh huyết áp cao và tăng nguy cơ ung thư.

Ăn quá nhiều thịt và ăn quá no sẽ làm tăng gánh nặng cho các cơ quan khác nhau của cơ thể.

4. Chỉ uống nước khi khát

Khoảng 70% cơ thể con người là nước, hơn 90% máu và chất lỏng trong cơ thể của chúng ta là nước. Hoạt động của cơ thể ở đâu cũng cần có nước. Nếu nước không đủ thì hoạt động của các chức năng khác nhau sẽ không được trơn tru, các chất độc hại không được đào thải kịp thời.

Ngoài ra, nếu thiếu nước, độ nhớt của máu sẽ tăng lên, dễ dẫn đến các bệnh tim mạch và mạch máu não.

5. Bỏ bữa sáng

Bỏ bữa sáng dễ dẫn đến hạ đường huyết. Hoạt động não bộ thiếu sự tham gia của đường thì phản ứng chậm chạp, gây ảnh hưởng đến tuổi thọ.

6. Ngồi suốt ngày

Cuộc sống nằm trong vận động, nếu luôn ngồi yên một chỗ sẽ dễ mắc bệnh tim, phổi, nguy cơ ung thư sẽ tăng lên rất nhiều.

7. Không bật máy hút mùi

Chúng ta đều biết rằng khói khi nấu ăn, giống như hút thuốc, có thể gây ra các bệnh về phổi, đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể, làm cho da xấu đi và dẫn đến ung thư phổi.

8. Thường xuyên thức khuya

Thường xuyên thức khuya sẽ ảnh hưởng đến chức năng giải độc của gan và mật. Ngoài ra, nếu nghỉ ngơi không tốt sẽ dẫn đến suy nhược thần kinh, rối loạn tự chủ, rối loạn bài tiết hormone.

Vì vậy, bên cạnh việc bỏ thuốc lá, bạn cũng cần thay đổi 8 thói quen này để có cơ thể luôn khỏe mạnh.

Xem thêm: Giới hạn tuổi thọ của con người là bao nhiêu?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/8-thoi-quen-xau-con-te-hon-hut-thuoc-doi-voi-suc-khoe-va-tuoi-tho-35265/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY