Tình yêu và giới tính hôm nay

8 thủ thuật tâm lý giúp bạn đọc vị suy nghĩ của bất kì ai

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng có những khoảnh khắc ước gì mình có 'siêu năng lực' đọc được suy nghĩ của người khác. Thực tế, bạn hoàn toàn có thể làm điều này thông qua quan sát ngôn ngữ cơ thể của họ.

Dù lời nói có sức mạnh rất lớn nhưng đôi khi chúng có thể bị hiểu nhầm do hành vi hoặc cử chỉ không đúng. Tuy nhiên, hầu hết ngôn ngữ cơ thể của chúng ta được kết nối với tiềm thức, do vậy ta sẽ nhận thấy mình có những hành động vô thức và chỉ sau khi đã thực hiện thì chúng ta mới nhận ra điều đó.

Dưới đây là một số thủ thuật có thể khiến bạn giống như một nhà ngoại cảm, dễ dàng đoán được suy nghĩ của người khác.

1. Theo dõi ánh mắt

Khi người đối ban nhìn sang bên phải và nhìn thẳng lên có nghĩa là nói dối vì nó kích hoạt trí tưởng tượng và ký ức hoạt động bên trái. Nhưng việc nhìn sang trái và nhìn xuống trong khi nói có nghĩa là người nói đang nhớ lại các sự kiện hoặc thu thập ý nghĩ của họ để truyền đạt cho dễ hiểu nhất.

2. Gật đầu quá nhiều

Đôi khi khi chúng ta đang nói về điều gì đó mà người kia có thể không thích, họ sẽ bắt đầu gật đầu liên tục. Hoặc còn một trường hợp nữa xảy ra đó là có thể do họ cảm thấy không theo kịp những gì bạn nói. Đó là lý do tại sao bạn nên chú ý và khi nó xảy ra, hãy chậm lại và cố gắng nói nó theo một cách khác.

3. Họ cười giả tạo

Rất nhiều người trong chúng ta phàn nàn về các nếp nhăn xuất hiện quá sớm. Nhưng những gì chúng ta không biết là nếp nhăn thực sự có thể cho bạn biết nụ cười có chân thật hay không. Khi một người cười chân thành, mọi cơ mặt sẽ hài hòa với nhau, thay vì miệng cười nhưng mắt không cười như khi cười giả tạo. Nếu bạn thấy đối phương cười vui vẻ, các cơ trên mặt sẽ được kích hoạt, nếp nhăn lộ ra nghĩa là họ đang rất chân thành.

4. Họ nghiến chặt hàm

Hàm nghiến chặt là dấu hiệu của căng thẳng. Nếu bạn thấy họ làm điều này, điều đó có nghĩa là họ đang suy nghĩ về điều gì đó căng thẳng. Trong mọi trường hợp, cho dù họ có để ý hay không, nó vẫn xảy ra trong tiềm thức.

5. Cách nhận biết liệu cảm xúc của họ có bị ép buộc hay không?

Cảm xúc được thể hiện trên khuôn mặt như nhau, vì vậy nếu một bên của khuôn mặt của họ hoạt động tích cực hơn bên kia, họ có thể đang giả mạo cảm xúc.

6. Chú ý đến cách họ giơ tay

Giơ tay hết cỡ với tư thế thoải mái tỏa ra khí chất mạnh mẽ, bá đạo. Ngược lại, giơ tay dưới đầu cho thấy sự bất an và nhút nhát.

7. Để mắt đến lòng bàn tay của họ

Nếu lòng bàn tay hướng lên trên, điều đó có nghĩa là họ đang đề xuất hoặc hỏi điều gì đó. Và nếu lòng bàn tay hướng xuống dưới, điều đó có nghĩa là họ đang ra lệnh hoặc yêu cầu một thứ gì đó.

8. Chú ý đến khoảng cách

Chú ý đến cách một người đứng gần bạn để xác định xem họ có thiện cảm với bạn hay không. Và nếu ai đó lùi lại phía sau khi bạn tiến lại gần hơn, đó có thể là dấu hiệu cho thấy họ không mấy. Đôi khi bạn thậm chí có thể biết được mối quan hệ giữa 2 người là như thế nào theo khoảng cách giữa họ.

Hi vọng những thủ thuật đoán suy nghĩ trên đây có thể giúp ích trong quá trình giao tiếp của bạn.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/8-thu-thuat-tam-ly-giup-ban-doc-vi-suy-nghi-cua-bat-ki-ai-34358/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY