Huyết áp , Tim mạch hôm nay

8 thực phẩm chữa cao huyết áp hiệu quả

Tăng huyết cáo hay cao huyết áp là căn bệnh Gi*t người thầm lặng bởi có rất ít các triệu chứng nhận biết ra bên ngoài.

Dưới đây là 8 cách dùng của quả quen thuộc điều trị căn bệnh này tại gia, vừa đơn giản lại nên ai cũng có thể làm được:

1. Cần tây

Cần tây có chứa hàm lượng hợp chất 3 -N- butylphthalide rấtcao. Đây là một loại hóa chất có tác dụng kiểm soát và làm giảm huyết áp. Có thể ăn thường xuyêntrong các bữa hàng ngày hoặc dùng 8-10 thân cây cần tây, rửa sạch, giã nhuyễn vắt lấy nước trộn vớimật ong, uống 3 lần/ngày, mỗi lần khoảng 40 ml.

2. Cà rốt, rau bina và rau mùi tây

Nhóm rau, củ này có tác dụng hạ rất tốt. Mỗi ngàyuống 1y nước nước ép từ nhóm rau củ này sẽ giúp ổn định ở ngưỡng có lợi.

3. Quả lý gai trộn mật ong

Theo y học cổ truyền, lý gai Ấn Độ (Indian gooseberry) làloại quả có tác dụng điều trị bệnh cao huyết áp. Trộn 1 muỗng canh nước ép quả lý gai với một thìamật ong, dùng trước bữa ăn sáng sẽ có tác dụng giống như dùng Thu*c giảm huyết áp.

4. Khoai tây luộc

Khoai tây luộc giàu magiê và kali, đây là hai khoáng chất có tácdụng làm giảm mà không để lại các phản ứng phụ.

5. Bưởi

Bưởi là loại trái cây có sẵn, ngon miệng lại kiêm dược liệu hạhuyết áp cho con người. Đơn giản, loại quả này có hàm lượng vitamin các loại rất cao, giúp máu lưuthông tốt.

6. Tỏi tươi

Mỗi bữa ăn 1 nhánh tỏi sẽ giúp cho máu lưu thông thuận lợi. Nếu mỗingày ăn đều đặn 1-2 nhánh tỏi sẽ hạn chế được rất nhiều bệnh, kể cả bệnh ung thư, đặc biệt là ungthư phổi.

7. Hạt dưa hấu

Hạt dưa hấu vừa dễ kiếm lại ngon miệng, đồng thời làm giảm bệnh caohuyết áp. Có thể rang, xay nhỏ và pha vào nước uống, mỗi ngày uống 2 cốc vào buổi sáng và tối sẽ cótác dụng dụng tức thì, "bình ổn" tới ngưỡng có lợi nhất.

8. Mật ong với gừng

Chuẩn bị một hỗn hợp gồm 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng nước gừngtươi và 1 muỗng cà phê bột thì là. Khuấy đều, uống hai lần một ngày sẽ có tác dụng giúp máu lưuthông mà không gây hại cho cơ thể. Nếu có điều kiện duy trì thói quen này thường xuyên sẽ giảmnhiều chứng bệnh nan y mà không lo bị phản ứng phụ như dùng Thu*c cao huyết áp.

AloBacsi.vn, Theo Khắc Nam - Một thế giới

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/8-thuc-pham-chua-cao-huyet-ap-hieu-qua-n107542.html)

Tin cùng nội dung

  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY