Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

8 thực phẩm thải độc, làm sạch cặn bã trong tử cung, phụ nữ nên ăn mỗi ngày

Phụ nữ thường xuyên ăn những loại thực phẩm này giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, ít bệnh tật.

Ngũ cốc

Ngũ cốc giàu vitamin e, protein, tinh bột... trong đó, vitamin e có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của tế bào tử cung và buồng trứng.

Lượng protein dồi dào trong loại thực phẩm này cũng giúp bảo vệ sự phát triển bình thường của tử cung. một số loại ngũ cốc phổ biến, dễ kiếm mà chị em có thể tham khảo là ngô, vừng, đậu nành, đậu đen, lứa mạch, kê...

Trái cây tính ấm

Ảnh minh họa.

Tử cung của phụ nữ sợ lạnh. để nuôi dưỡng bộ phận này, chị em nên ăn các loại trái cây có tính ấm, đồng thời chứa nhiều vitamin, khoáng chất để bồi bổ sức khỏe.

Một số trái cây tính ấm quen thuộc là đào, mận, sầu riêng, na, hồng... Có một điều chị em cần lưu ý, các loại trái cây tính ấm thường chứa nhiều đường do đó chỉ nên ăn một lượng vừa phải để tránh tăng cân, nổi mụn.

Các loại hạt

Các loại hạt như đậu phộng, óc chó, hạnh nhân... chứa nhiều chiết xuất thực vật bổ dưỡng. Chúng có hàm lượng protein cao, giàu vitamin E, các nguyên tố vi lượng... tốt cho sự phát triển của tử cung. Đặc biệt, nó còn giúp ngăn ngừa tình trạng u xơ tử cung.

Đậu đỏ

Đậu đỏ có tác dụng tiếp thêm sinh lực cho lá lách và thận, nó có hiệu quả hơn trong việc bổ khí, cầm máu và củng cố xương. đặc biệt, đậu đỏ còn có tác dụng khử độc cho da và nội tạng. cũng nhờ quá trình khử độc này mà các cơ quan, bao gồm cả tử cung có thể vận hành tốt, phòng nhiều bệnh tật.

Nước chanh

Nước chanh rất giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong, làm chậm quá trình lão hóa.

Nước chanh cũng có thể kích thích tử cung nhanh chóng đào thải các chất bẩn ra khỏi cơ thể, giúp tử cung phụ nữ luôn sạch sẽ, khỏe mạnh.

Nho khô

Nho khô chứa nhiều sắt, rất tốt cho máu. Ăn nho khô thường xuyên giúp cơ thể có đủ khí huyết, gữ làn da tươi trẻ, chống lão hóa, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu ở phụ nữ.

Tiết lợn

Tiết lợn không chỉ chứa sắt mà còn giàu protein, có tác dụng tống độc tố và các chất tồn động trong cơ thể ra ngoài. trong thời kỳ "đèn đỏ", cơ thể phụ nữ bị mất đi một lượng máu nhất định, có thể bổ sung khí huyết bằng cách ăn các món nấu từ tiết lợn.

Đu đủ

Đu đủ có chứa enzyme phân giải protein, giúp đẩy nhanh quá trình phân hủy tế bào mỡ, tốt cho việc giảm cân. chị em ăn một lượng vừa phải đu đủ trong kỳ kinh nguyệt không chỉ giúp bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng tử cung mà còn giúp đẩy máu ra khỏi tử cung dễ dàng đồng thời hỗ trợ giảm cân.

Bí đỏ

Bí đỏ có tác dụng làm ấm tử cung, thúc đẩy quá trình bài tiết chất độc, làm đẹp da, giảm cân.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/8-thuc-pham-thai-doc-lam-sach-can-ba-trong-tu-cung-phu-nu-nen-an-moi-ngay-search/?id=302770

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/8-thuc-pham-thai-doc-lam-sach-can-ba-trong-tu-cung-phu-nu-nen-an-moi-ngay/20211219100453761)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY