12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

8 việc nên làm vì chính cơ thể và sức khỏe của bạn

Có những việc làm tuy rất nhỏ nhưng nó có thể giúp bạn có được một sức khỏe tốt, tinh thần minh mẫn và năng lượng dồi dào. Hãy chú ý những việc làm sau đây để có một sức khỏe tốt cho chính bản thân mình.

Nên nhớ là hãy thực hiện đều đặn trong thời gian dài chứ không phải ngày một ngày hai là bạn có thể có một sức khỏe như mong muốn.

1. Dành ít nhất 20 phút mỗi ngày với một môn thể thao phù hợp

Mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra 20 phút luyện tập những bài tập phù hợp với sức khỏe của mình sẽ giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh, tinh thần minh mẫn, cơ thể dẻo dai, giảm tích tụ chất béo, mỡ thừa....

Khi cơ thể được vận động, quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra nhuần nhuyễn và linh hoạt hơn, lượng máu lưu thông tốt hơn, giúp ổn định huyết áp… và bạn sẽ khỏe hơn.

Ảnh minh họa

2. Ăn một bữa sáng thịnh soạn

Hãy luôn đảm bảo rằng bạn luôn ăn sáng mỗi sáng vì đây là bữa quan trọng nhất trong ngày và một bữa ăn sáng “thịnh soạn”, đầy đủ dưỡng chất, khỏe mạnh sẽ cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào cho các hoạt động sống với một đầu óc minh mẫn, đồng thời giúp bạn tránh được việc thèm ăn vặt cả ngày, điều này sẽ rất tốt cho đường ruột của bạn. Và tốt nhất là bạn nên ăn sáng sau khi thức dậy 20-30 phút.

3. Uống 1 ly nước lọc pha với nước cốt chanh tươi mỗi khi thức dậy

Uống 1 ly nước lọc ấm pha với nước cốt chanh tươi buổi sáng sẽ giúp bạn thải lọc các chất dư thừa ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên, bạn không nên pha quá chua vì buổi sáng dạ dày của bạn chưa có gì, nếu uống nước quá chua sẽ làm cho lượng axit tăng cao, dẫn đến hiện tượng viêm loét dạ dày.

4. Đừng bật dậy quá nhanh khi vừa ngủ dậy

Khi ngủ, cơ thể vạn đang ở trạng thái trì hoãn hoạt động, lưu thông máu chậm. Vì vậy, khi dậy, hãy kéo căng người, vận động nhẹ nhàng để máu kịp thời vận chuyển đến các bộ phận cơ thể rồi mới dậy để tránh các cơn choáng, chóng mặt, đột quỵ...

5. Dù ít, nhưng đừng quên ngủ trưa

Ngủ trưa không chỉ là khoảng thời gian cơ thể bạn được nghỉ ngơi mà còn tạo điều kiện để cơ thể lấy lại năng lượng, tăng cường sự minh mẫn, tư duy, tăng trí nhớ gấp 5 lần và đi giảm sự mệt mỏi.

6. Đi vệ sinh đều đặn mỗi ngày

Bạn nên duy trì thói quen đi đại tiện đều đặn ít nhất mỗi ngày 1 lần và nếu có thể đi vào giờ cố định càng tốt (có thể vào buổi sáng) vì đây sẽ là thói quen mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giảm thiểu những căn bệnh có liên quan đến dạ dày ruột, hạn chế nguy cơ mắc bệnh trĩ, mẩn ngứa dị ứng…

7. Hạn chế đồ ngọt và thức uống có ga, tránh ăn quá mặn

Tiêu thụ đồ ăn ngọt, nước uống có ga có thể làm tăng lượng insulin trong cơ thể, thúc đẩy việc lưu trữ chất béo, gây béo phì.

Tiêu thụ đồ ăn quá mặn cũng là một trong những nguyên nhân làm cho thận phải làm việc nhiều hơn. Về lâu dài có thể làm tăng thể tích máu trong các mạch máu, tăng áp lực lên tim, kéo theo các bệnh về huyết áp.

8. Tập thói quen đi ngủ lúc 22h và dậy lúc 6h sáng

Giữ một lịch ngủ thường xuyên, đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày sẽ giúp bạn tràn đầy sinh lực hơn, minh mẫn hơn.

Bình Nguyên

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/8-viec-nen-lam-vi-chinh-co-the-va-suc-khoe-cua-ban-18520/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY