12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

9 cách để tránh bệnh cúm trong mùa đông

Khi tiết trời chuyển lạnh, bạn càng phải quan tâm tới sức khỏe của mình nhiều hơn để tăng cường hệ miễn dịch và chống lại các bệnh dị ứng như cảm lạnh, cảm cúm.

Theo Naturalnews, dưới đây là 9 cách giúp bạn tránh được bệnh cúm trong mùa này:

1. Giữ cơ thể ngậm nước

Tất cả máy sưởi trong nhà hoặc văn phòng của bạn và thời tiết hanh khô bên ngoài sẽ làm cho bạn mất nước nhiều hơn trong những tháng lạnh hơn. Điều quan trọng là đảm bảo cơ thể của bạn được cung cấp đủ lượng nước cần thiết để giữ cho màng nhầy của bạn mềm mại và ẩm ướt, ngăn chặn các vết nứt nhỏ cho phép virus và vi khuẩn xâm nhập.

Uống một chai nước, uống một tách trà hoặc ăn một món súp rau là những sự lựa chọn tuyệt vời.

2. Hấp thu ánh nắng mặt trời

Bạn có biết rằng nồng độ vitamin D thấp có thể khiến bạn dễ bị nhiễm trùng hơn? Khi thời tiết lạnh, có thể bạn không nhìn thấy mặt trời, nhưng hãy chắc chắn ra ngoài mỗi ngày để tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

3. Lau sạch thiết bị

Mầm bệnh có thể lây lan nhanh chóng trên thiết bị trong phòng tập thể dục. Hãy chắc chắn rằng bạn không quên lau kính, dụng cụ thể thao và mọi thứ khác trước và sau giờ học.

4. Ăn nhiều trái cây và rau quả sẫm màu

Các chất chống ôxy hóa polyphenol có trong rau quả sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống lại nhiễm trùng. Hãy ăn nhiều loại rau có màu sắc khác nhau, từ màu tím sang màu đỏ, cam và tất nhiên là màu xanh lá cây. Cơ thể của bạn chắc chắn sẽ cảm ơn bạn vì điều đó!

5. Ăn sữa chua

Probiotic là những vi sinh vật sống, thường được gọi là "vi khuẩn tốt" mà bạn có thể tiêu thụ thông qua các loại thực phẩm lên men và các loại thuốc hoặc thực phẩm bổ sung. Nó sẽ giúp bạn hấp thu dinh dưỡng và tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa.

Bạn có thể tìm thấy chế phẩm sinh học trong nhiều sản phẩm từ sữa, sữa chua hoặc kim chi, dưa cải bắp và các sản phẩm từ đậu nành lên men.

6. Tăng lượng vitamin C của bạn

Vitamin C có tác dụng chống ôxy hóa và chống lại các gốc tự do, cũng như giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động mạnh mẽ. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên uống nước cam có đường.

Một trong những nguồn tốt nhất của vitamin C bao gồm quả, cải xoăn, ớt chuông đỏ và vàng, anh đào và dâu.

7. Giảm căng thẳng với tập thể dục

Căng thẳng có thể làm tăng tình trạng viêm trong cơ thể chúng ta cũng như làm giảm sức mạnh của hệ thống miễn dịch.

8. Giảm uống rượu

Rượu gây ức chế hệ thống miễn dịch. Khi hệ miễn dịch không khỏe mạnh bạn sẽ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe.

9. Ngủ đủ giấc

Đừng đánh giá thấp sức mạnh của một giấc ngủ ngon! Hãy tắt các thiết bị điện tử, tắt đèn và một không gian yên tĩnh để nâng cao chất lượng giấc ngủ của bạn.

La Giang

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/9-cach-de-tranh-benh-cum-trong-mua-dong-16033/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY