12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

9 cách hiệu quả để giảm đau gót chân

Đau gót chân có thể trở thành một thảm họa thực sự. Cục máu đông nhỏ này ở gần gốc xương gót chân của bạn có thể gây ra rất nhiều khó chịu trong khi đi bộ hoặc chạy.

Khoảng 50% những người có cục máu đông ở gót chân cảm thấy rất đau đớn. Bạn không thể trực tiếp nhìn thấy nó trên gót chân bởi vì nó chỉ dài khoảng một phần tư inch. Loại bỏ vấn đề khó chịu này không phải là dễ dàng mà cần nỗ lực rất nhiều.

Theo Bright Side, nếu bạn cảm thấy đau gót chân thì bạn có thể thực hiện những cách sau:

1. Chườm lạnh

Đừng phớt lờ khi bạn bị đau gót chân và hãy cố gắng chăm sóc đôi chân của bạn. Sau khi chườm lạnh, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm ở gót chân ngay lập tức. Cái lạnh giúp giảm đau rất nhanh, nhưng đừng chườm lâu nếu bạn uống thuốc.

Nếu bạn không có túi chườm lạnh, bạn có thể lấy một viên đá và bọc nó trong một miếng vải rồi thực hiện chườm.

2. Đeo nẹp chân đêm

Đeo nẹp đêm khi đi ngủ nếu bàn chân bị thương có thể giúp giảm đau. Nó có thể không thoải mái khi bắt đầu, nhưng bạn sẽ quen và sớm bắt đầu nhận thấy những thay đổi tốt hơn.

3. Tập vật lý trị liệu và tập thể dục cho gót chân

Đừng bao giờ quên phương pháp điều trị vật lý trị liệu. Hãy nhớ rằng điều quan trọng là tìm một chuyên gia phù hợp để không chữa lợn lành thành lọn què. Chuyên gia cũng có thể tư vấn cho bạn về những bài tập bạn có thể làm ở nhà.

Những bài tập này sẽ giúp bạn giảm đau và rèn luyện cơ. Lặp lại chúng mỗi ngày khi bạn có thời gian rảnh, ví dụ như trước khi ngủ và đeo nẹp.

4. Thoa giấm táo lên gót chân

Biện pháp khắc phục tại nhà này đơn giản, nhưng hiệu quả! Giấm táo có thể được sử dụng để giảm đau và sưng chỉ trong vài bước. Lấy một miếng vải và ngâm nó trong giấm. Sau đó áp dụng nó xung quanh gót chân. Lặp lại mỗi ngày cho đến khi bạn cảm thấy đỡ đau.

5. Sử dụng chèn chỉnh hình

Đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả! Đặt chèn chỉnh hình phù hợp do các chuyên gia tư vấn vào giày có thể cải thiện được tình trạng này. Tuy hơi đắt tiền, nhưng phương pháp này cực kỳ hiệu quả và có thể giảm đau khi bạn đi bộ. Chúng có hạn sử dụng đến 5 năm, đúng là một khoản đầu tư tốt cho sức khỏe của bạn, ngay cả khi bạn không bị đau gót chân.

6. Tiêm thuốc chống viêm

Những mũi tiêm này sẽ giúp loại bỏ cơn đau và viêm. Và đó là những gì bạn cần! Yêu cầu bác sĩ kê toa và đừng bao giờ mua mà không có sự tư vấn y tế thích hợp, đặc biệt là nếu bạn không cảm thấy đau đớn hay khó chịu.

7. Ngâm muối Epsom

Muối có đặc tính chữa lành và là một phương pháp điều trị tốt chống lại đau gót chân. Magiê giúp hình thành xương và tận dụng canxi.

Cho 3 muỗng canh muối Epsom vào nước ấm, lưu ý không nên sử dụng nước nóng và ngâm gót chân trong 20 phút. Sau đó lau khô chân và mát xa trong 5 phút..

8. Sử dụng dầu hạt lanh hoặc hạt lanh

Bạn cũng có thể thử chườm bằng dầu hạt lanh. Lấy một miếng vải, nhúng nó vào dầu, sau đó áp miếng vải này vào gót chân của bạn, và quấn để giữ ấm. Bạn có thể để nó qua đêm.

Phương thuốc này có thể được sử dụng thường xuyên vì nó không phải là hóa chất. Tận hưởng đêm của bạn và bạn sẽ cảm thấy tốt hơn vào buổi sáng!

9. Áp dụng baking soda

Chỉ cần một vài giọt nước và baking soda có thể giúp bạn thoát khỏi cơn đau và khó chịu. Tạo hỗn hợp và thoa vào khu vực bị đau. Đừng quên quấn chân bằng gạc.

Những biện pháp dễ dàng, hiệu quả có thể giúp bạn giảm bớt đau gót chân. Hãy thực hiện khi cần thiết nhé.

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/9-cach-hieu-qua-de-giam-dau-got-chan-26869/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY