Tình yêu và giới tính hôm nay

9 câu nói người thông minh không bao giờ nói

Đôi khi những lời bạn nói ra sẽ khiến người khác hiểu nhầm ý bạn và họ cảm thấy không được hài lòng. Vì vậy, hãy khéo léo và suy xét thật kỹ trước khi nói, nhất là trong những hoàn cảnh đời hỏi bạn cần phải có sự thông minh nhất định.

Cuộc sống vốn dĩ không có sự công bằng, vì thế bạn nên khéo léo và suy xét thật kỹ trước khi nói một điều gì.

Dưới đây là 9 câu nói mà những người thông minh không bao giờ nói ra vì họ biết sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ hiện tại, thậm chí có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp của mình:

1. Điều này thật sự không công bằng

Cuộc sống vốn dĩ không có sự công bằng, vì thế, tốt nhất bạn đừng nên lặp lại câu nói này. Thậm chí, nếu người khác phải nghe bạn liên tục nói câu này thì cũng sẽ cho rằng bạn thật nông nổi và luôn ngại khó.

Nếu bạn thật sự có năng lực và xứng đáng nhận được nhiều cơ hội hơn thì tại sao bạn không thử thẳng thắn bày tỏ trực tiếp với cấp trên để biết được nguyên nhân thay vì luôn than thở và nói những câu càng làm sếp bạn cảm thấy khó chịu hơn thôi.

2. Chuyện này đã có người làm rồi

Nếu bạn thường nói câu này khi có người đề nghị một hướng giải quyết cho dự án mới, người khác sẽ cho rằng bạn là một người lười biếng và không muốn thay đổi. Bởi vì, có thể đã có người đi trước từng làm và đã thành công nhưng không có nghĩa là bạn không thể thành công hơn nếu bạn biết cách học hỏi những điều hay và làm mới chúng theo cách riêng của mình.

3. Không có vấn đề gì/ Không sao

Những câu nói này tạo cho người đối diện có cảm giác rằng sự thật là có vấn đề đối với bạn, cho dù ý của bạn không phải như vậy. Bạn nên dùng những câu nói thay thế để người nghe cảm thấy nhẹ nhàng và thoải mái hơn như “Đây là vinh hạnh của tôi” hoặc “Tôi rất vui khi giúp đỡ bạn”.

4. Tuy hơi ngớ ngẩn một xíu nhưng cho tôi hỏi

Bạn không nên tự đánh giá thấp bản thân bằng những câu nói này, vì chúng cho thấy bạn thiếu tự tin. Không có ý kiến nào không đáng được hoan nghênh cả. Vì vậy, bạn hãy tập bình tĩnh và trình bày lưu loát những gì bạn đang nghĩ.

5. Chỉ mất 5 phút để làm thôi

Người khác sẽ nghĩ rằng bạn chỉ làm qua loa cho xong chuyện trong thời gian nhanh chóng như thế, vì thường chất lượng công việc sẽ luôn được ưu tiên hơn cả. Nếu bạn có đủ khả năng để hoàn thành nó trong thời gian ngắn thì cũng đừng nên quá phô trương.

Hãy nhấn mạnh rằng bạn sẽ cố gắng hoàn thành chúng trong thời gian nhanh nhất có thể. Người khác sẽ nhận ra bạn là người có trách nhiệm và làm việc nhanh mà hiệu quả.

6. Tôi không được phân công làm việc này

Chúng ta được thuê để làm đúng công việc thuộc chuyên môn của mình. Tuy nhiên, nếu có việc phát sinh thì bạn cũng nên vui vẻ thực hiện chúng.

Sau đó, bạn nên có một cuộc trò chuyện thẳng thắn với sếp về vai trò của mình trong công ty cũng như những gì bạn có thể hỗ trợ bên cạnh công việc chính.

7. Lỗi này không phải của tôi

Nếu bạn có liên quan dù ít hay nhiều đến vấn đề đang xảy ra thì hãy thừa nhận lỗi của mình. Còn nếu không, bạn có thể giải thích trung lập hoặc đề xuất một số giải pháp để giải quyết.

Vì cứ khăng khăng nói rằng mình không có lỗi sẽ khiến mọi người cho rằng bạn là người thiếu trách nhiệm trong công việc.

8. Tôi không thể

Câu nói này cũng có ý nghĩa tương đương câu “Đây không phải lỗi của tôi”. Đừng để người khác nghĩ rằng bạn không sẵn sàng làm bất kỳ điều gì để hoàn thành công việc.

Nếu bạn thật sự không thể làm được điều đó, bạn nên đề xuất một giải pháp khác tốt hơn để thay thế.

9. Tôi ghét công việc này

Người khôn ngoan sẽ không bao giờ nói câu này ngay cả khi đó là sự thật. Vì nó thể hiện bạn là người có quan điểm sống tiêu cực và không thể giúp công ty phát triển tốt hơn được.

Nếu bạn thật sự không thích thì hãy rời bỏ càng sớm càng tốt, bởi mỗi người nên làm một công việc mà họ thích thì mới có thể gắn bó lâu dài được.

Vi Vi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/9-cau-noi-nguoi-thong-minh-khong-bao-gio-noi-19307/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY