12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

9 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn bị nhiễm độc

Bạn đang cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, đau đầu, gặp phải vấn đề dạ dày và không cảm thấy sôi nổi như trước

Gan là bộ phận nhận nhiệm vụ thải độc cơ thể, được coi là cơ quan cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe. Gan sẽ tham gia vào quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng và loại trừ các độc tố ra ngoài thông qua nước tiểu.

Nếu chức năng gan kém thì nguy cơ bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, huyết áp cao, đau tim, đột quỵ… hoàn toàn có thể xảy ra. Không những thế các độc tố không được đào thải sẽ tích tụ trong cơ thể, hình thành cơ chế tăng cân mất kiểm soát (đặc biệt tập trung ở vùng bụng).

Theo Naturalnews, dưới đây là 7 dấu hiệu cảnh báo để phát hiện và cải thiện tình trạng sức khỏe của bạn:

1. Tăng cân không kiểm soát

Bạn vẫn tăng cân hoặc không thể giảm cân trong khi bạn đã thử mọi phương pháp như: tập thể dục hàng ngày, cắt giảm lượng calo. Chất độc có thể là thủ phạm. Khi có quá nhiều chất độc, cơ thể của bạn sẽ tạo ra các tế bào chất béo nhiều hơn làm tổn hại đến các mô cơ thể và các cơ quan trong cơ thể.

2. Cảm thấy mệt mỏi kéo dài

Bạn cảm thấy kiệt sức hay mệt mỏi suốt cả ngày trong khi vẫn ngủ đủ giấc? Đó là một dấu hiệu phổ biến khi cơ thể có quá nhiều chất độc hại. Thông thường khi mệt mỏi cùng chúng ta thường uống một tách cà phê hoặc thức ăn ngọt để bổ sung năng lượng, nhưng thực sự những thực phẩm này còn làm giảm lượng đường và làm cho mọi thứ tồi tệ hơn.

3. Liên tục thèm ăn

Quá nhiều độc tố có nghĩa là gan và thận của bạn phải làm việc chăm chỉ hơn và đòi hỏi nhiều năng lượng hơn. Thèm ăn liên tục có thể là một dấu hiệu cho thấy cơ thể cần nghỉ ngơi để giúp điều chỉnh hệ thống của bạn.

4. Hôi miệng

Hơi thở hôi thường đi đôi với các vấn đề về tiêu hóa, nó cũng có thể có nghĩa là gan của bạn đang làm việc quá sức và đang vật lộn để loại bỏ độc tố.

5. Đau nhức cơ bắp

Nếu bạn bị đau cơ thường xuyên, có thể là do cơ thể bạn đang phản ứng với chất độc và cơ bắp của bạn không nhận được các chất dinh dưỡng và năng lượng cần thiết để hoạt động.

6. Các vấn đề da

Tất cả các vấn đề về da như mụn trứng cá, phát ban hoặc những vết thương lâu lành đều đúng có thể là dấu hiệu cơ thể bạn đang cố gắng để thoát khỏi sự quá tải của độc tố.

7. Táo bón

Bị táo bón và một số vấn đề khác về tiêu hóa khác là một dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang có một thời gian khó khăn để đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

8. Dị ứng

Khi gan khỏe mạnh và làm việc bình thường, các độc tố được đào thải mỗi ngày qua nước tiểu, trong đó có các chất gây dị ứng cơ thể. Nếu gan khỏe mạnh tự sản sinh ra kháng thể để diệt trừ chất gây dị ứng thì một lá gan nhiễm độc sẽ ngược lại, tích tụ các chất độc này trong cơ thể.

Khi điều này xảy ra, não bộ buộc phải khởi động cơ chế phòng vệ của cơ thể, tiết ra các histamine kháng khuẩn để chống lại chất gây dị ứng. Phản ứng này có thể gây ra những dấu hiệu bên ngoài, có thể nhìn thấy bằng mắt thường như dị ứng da, nhức đầu, mẩn ngứa...

9. Cao huyết áp

Người bị gan nhiễm mỡ có nhiều khả năng là cũng bị cao huyết áp. Mà ai cũng biết tình trạng cao huyết áp nếu không được kiểm soát hoàn toàn có thể dẫn đến những vấn đề vô cùng nguy hiểm đến tính mạng như đông máu hay đột quỵ.

Vân Anh

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/9-dau-hieu-cho-thay-co-the-ban-bi-nhiem-doc-11895/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY