Tình yêu và giới tính hôm nay

9 điều bạn không nên trì hoãn để sống thật trọn vẹn

Những điều không được trì hoãn, bạn cần biết để có thể tận hưởng cuộc sống hiện tại một cách hoàn hảo nhất, không để những xô bồ bon chen không đáng có bên ngoài ảnh hưởng đến mình.

Đời người thật ra rất ngắn ngủi, bạn đang trong độ tuổi 18, đôi mươi thì sẽ nghĩ rằng mình còn nhiều thời gian để có thể làm nhiều việc khác nhau nên thường chần chừ lưỡng lự những dự định đang ấp ủ. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn về những điều không được trì hoãn hãy thực hiện ngay nhé.

1. Đừng đợi đến “trước khi ra đi” mới nhận ra phải “yêu cuộc đời”

Yêu đời cũng chính là yêu bản thân mình. Một người biết trân trọng sinh mệnh của chính mình thì mới có thể sống một cuộc đời hạnh phúc. Một người nếu ngay cả chính bản thân mình cũng muốn ruồng bỏ, thì hỏi người ấy bất hạnh ra sao?

Luôn học cách tự yêu bản thân mình. (Ảnh minh họa)

Đời người cũng giống như một con sông dài, khi thì ồn ào dậy sóng, khi thì gió yên bể lặng, nhưng đó chính là một phần trong dòng chảy lớn, tuy sóng gió nhưng lại hòa hợp.

Vì vậy, trong cuộc sống bất cứ khi nào gặp khó khăn trắc trở, hãy mỉm cười bước qua, ngã thì vựng dậy đứng lên, tiếp tục đi tiếp con đường phía trước, bạn sẽ thấy một khoảng trời rộng lớn mở ra trước mắt và sẽ cảm nhận được rõ ràng rằng “cuộc đời vẫn đẹp sao”.

2. Đừng đợi đến khi “bị bệnh” rồi mới ý thức được “sức khỏe quan trọng”

Trong cuộc đời mà chúng ta đang sống, sức khỏe là điều vô giá, dù bạn cónhiều tiền đến mấy cũng khó có thể mua hay lấy lại được. Thông thường thì khi còn trẻ, người ta sẽ bán thời gian và sức khỏe để lấy tiền, để rồi người ta lại đổi tiền bạc để tìm lại sức khỏe khi về già. Đến cuối đời, người ta thường có cả tiền bạc và thời gian nhưng lại không còn sức khỏe.

3. Đừng đợi đến khi đã “chia xa” rồi mới hối hận rằng bạn đã không “quý trọng tình cảm”

Con người ta khi sống gần cạnh nhau thường sẽ không biết quý trọng nhau, làm tổn thương nhau, khiến trong thâm tâm mỗi người thật mệt mỏi. Chỉ đến lúc chia xa, người ta mới cảm thấy tiếc nuối và giật mình nhận ra rằng bấy lâu nay mình đã không biết quý trọng tình cảm. Nhưng có thể đã muộn rồi…

Có câu rằng: “Hãy biết trân trọng những gì mình đang có, đừng để mất đi rồi mới thấy hối tiếc”.

4. Đừng đợi đến khi “cô đơn” rồi mới nhớ đến “bạn bè”

Bạn bè là những người không thể thiếu trong cuộc đời. (Ảnh minh họa)

Đời người chỉ cần có một người bạn tốt. Mỗi khi vấp ngã hoặc cô độc, sụp đổ, bạn bè chính là chỗ dựa tinh thần và cũng là thính giả trung thành nhất, họ sẽ ở bên cạnh bạn những lúc bạn cần.

Tình bạn vốn là thứ tình cảm rất thiêng liêng và đáng được trân trọng. Một người có thể sẽ có rất nhiều bạn, tuy nhiên một người bạn thân không phải ai cũng có. Vì vậy, hãy biết trân quý tình bạn.

5. Đừng đợi đến khi người khác “chỉ ra” thì mới nhận ra bản thân “đã sai”

“Nhân vô thập toàn”, đời người ai cũng đã từng làm những việc sai trái. Tuy nhiên, biết “nhận sai” và sửa sai thì không có mấy người làm được.

Thật ra, dũng cảm thừa nhận khuyết điểm và kiểm điểm bản thân hoàn toàn không có ai cười nhạo bạn cả, mà ngược lại, bạn sẽ được người khác yêu quý và tôn trọng nhiều hơn.

6. Đừng đợi đến khi có người “khen ngợi” thì mới “tin tưởng chính mình”

Luôn tin tưởng vào bản thân mình. (Ảnh minh họa)

Mỗi cá nhân đều có những sở trường và ưu điểm riêng, nếu bạn không tin vào khả năng của mình thì bạn sẽ thất bại, tự tin chính là chìa khóa của thành công.

“Nếu như bạn nghe thấy một tiếng nói từ bên trong bảo bạn rằng ‘bạn không thể làm’, thì hãy cố làm bằng bất cứ giá nào, và tiếng nói đó sẽ im lặng”.

Đừng đợi khi người khác khen ngợi thì bạn mới tin rằng bản thân mình có thể thật sự làm được, vì thời gian sẽ không quay trở lại.

7. Đừng đợi đến khi “có chức vị” rồi mới “nỗ lực làm việc”

Có người cả đời luôn chờ đợi công việc như ý muốn đến rồi mới nỗ lực để làm việc, đợi đến đầu bạc mới hối hận vì sự cố chấp của mình. Bởi vì thế giới thật sự rất phong phú, chỉ cần bạn chịu cố gắng thì ở bất cứ đâu cũng có công việc vừa ý bạn.

Cuộc đời không hề có kiểu mẫu cố định, mọi thứ đều nằm ở cách mà bạn muốn tạo ra như thế nào.

8. Đừng đợi đến khi “thất bại” mới nhớ đến “lời khuyên” của người khác

“Thuốc đắng dã tật, sự thật mất lòng”. Người ta luôn bỏ ngoài tai những lời khuyên ngăn của người khác mà thích nghe những lời nịnh nọt lọt tai.

Thường thì người quân tử hay nói những lời ngay thẳng, can ngăn. Còn ai mà hay a dua tâng bốc thì đó chính là kẻ tiểu nhân nịnh bợ, chuyên tìm cách đoán ý và dùng lời nói hoa mỹ để lấy lòng người khác.

Vì vậy, bạn cần chú ý lắng nghe cả những lời khuyên ‘không lọt tai’ của người khác, có thể đó mới chính là điều tốt nhất cho bạn. Đừng để lúc nhận ra sai lầm khi đã sa cơ vấp ngã.

9. Đừng đợi “gia tài dư dả” rồi mới chuẩn bị “cho đi”

“Tặng hoa cho người, tay ta sẽ lưu lại dư hương”.Nếu bạn“cho đi” và xem việc giúp đỡ người khác là niềm vui thìđó chính là mỹ đức của đời người.

Một số người cho rằng: họ phải có điều kiện, có tiền bạc thì mới có thể cho đi, mới có thể giúp đỡ người khác. Nhưng thực chất, ngay cả khi chúng ta không có trong tay những thứ vật chất ấy, chúng ta vẫn có thể cho đi một cách rất hữu ích và ý nghĩa.

Đôi khi, chỉ với một lời nói động viên khích lệ, một nụ cười ấm áp hay một cái nhìn là chúng ta đã có thể chuyển từ một người buồn thành một người vui vẻ. Hay thậm chí chỉ bằng những cử chỉ nhỏ bé ấy, chúng ta đã có thể cảm hóa được một người ác thành người lương thiện.

Với những gì chúng tôi chia sẻ, hy vọng các bạn sẽ nắmđược những điều không được trì hoãn trong cuộc đời của mình, hãy hành động chứ đừng chỉ nghĩ bạn nhé.

Khuyên Vũ

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/9-dieu-ban-khong-nen-tri-hoan-de-song-that-tron-ven-25056/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY