Tình yêu và giới tính hôm nay

9 điều để chị em thấu hiểu đàn ông hơn

(SKGĐ) Có thể bạn không biết rằng đàn ông rất giỏi chịu đựng và che giấu những cảm xúc của họ trước người khác, nhưng thực tế họ cũng nhạy cảm và đôi khi cũng phải khóc. Những điều sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về người đàn ông của mình.

1. Đàn ông coi chuyện chăn gối không phải là điều vô nghĩa và hời hợt

Đúng là nam giới có coi trọng quan hệ tình dục hơn phụ nữ. Nhưng họ cũng coi trọng tình cảm, họ thích trò chuyện thân mật và mong muốn quan hệ lâu bền. Trong thâm tâm người đàn ông luôn muốn tìm được đúng “nửa kia” và ham muốn tình dục còn là biểu hiện cho tình yêu của họ.

2. Đàn ông không hẳn chỉ thích phụ nữ kín đáo và cam chịu

Đàn ông có xu hướng tìm người bạn đời của mình là một người phụ nữ dịu dàng. Tuy nhiên, họ lại thích người phụ nữ luôn tràn đầy năng lượng, sống vui tươi, thành đạt, biết đấu tranh và nói lên suy nghĩ cũng như mong muốn của mình hơn là một người phụ nữ kín đáo và cam chịu.

Ảnh minh họa

3. Đàn ông thích nhìn những phụ nữ ăn mặc hở hang

Đàn ông có thể thích nhìn những người phụ nữ ăn mặc “mát mẻ” hay gợi cảm. Tuy nhiên họ lại đánh giá cao người biết ăn mặc lịch sự và có nghệ thuật trang điểm tinh tế. Họ cũng có xu hướng tìm những người này để trở thành nửa kia của mình.

4. Không thích sự bí hiểm

Đàn ông rất ghét những cô nàng yêu chẳng ra yêu, ghét chẳng ra ghét, rủ đi chơi toàn nói: “Hôm nay em bận…” hay “Em cũng chưa biết…”. Họ thích người phụ nữ nói thẳng ra là có đi hay không. Vì thế, bạn không nên để chàng phải mang cảm giác phấp phỏng. Duy trì sức hấp dẫn bằng cách này cũng không phải là con đường dẫn đến kết thúc tốt đẹp.

5. Đàn ông khó thay đổi tật xấu

Đừng bao giờ nói với đàn ông rằng, anh phải làm thế này, làm thế kia… theo kiểu yêu cầu hay ra lệnh. Vì như vậy sẽ động chạm đến lòng tự trọng của chàng và nó không thể có kết quả như bạn mong muốn được. Đàn ông luôn muốn một người phụ nữ dịu dàng và tinh tế trong cuộc sống. Vì vậy, bạn nên nhẹ nhàng đưa ra lý do chính đáng và mong muốn chàng sửa đổi vì điều đó tốt cho chàng.

6. Ngại chia sẻ

Đàn ông hiếm khi cởi mở lòng mình để phô bày hết xúc cảm của họ. Họ rất ngại chia sẻ các bí mật, điều này khiến phụ nữ nghĩ rằng đàn ông không muốn chia sẻ. Nhưng nếu người đàn ông nhận ra bạn yêu anh ấy chân thành, anh ta sẽ moi hết ruột gan ra với bạn.

7. Bảo thủ hơn phụ nữ

Nhiều người nhầm tưởng rằng đàn ông bảo thủ hơn phụ nữ nên không thể góp ý để chàng sửa đổi điều gì. Thực tế, chỉ cần bạn biết góp ý đúng đắn và khéo léo, đàn ông sẽ lắng nghe và sửa chữa nghiêm túc. Họ vẫn có thể thay đổi bản thân nếu bạn “chỉ trích” một cách dễ thương.

Ảnh minh họa

8. Toàn nói dối

Đàn ông thường nói dối để dụ dỗ nửa kia của mình hoặc né tránh không cho bạn can thiệp quá sâu vào khoảng trời riêng của họ.

9. Im lặng khi chia tay

Khi đàn ông không còn hứng thú với một người phụ nữ, họ thường không nói với cô ấy. Họ sẽ chỉ dừng lại bằng cách ngừng gọi điện, nhắn tin, không đến bên hoặc không rủ đi chơi nữa. Theo tâm lý chung, họ nghĩ rằng im lặng là cách chia tay lịch sự và không khiến phụ nữ bị tổn thương, đau lòng.

Hằng Ni

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/9-dieu-de-chi-em-thau-hieu-dan-ong-hon-18644/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY