Tình yêu và giới tính hôm nay

9 điều nên làm khi bạn cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi

Theo khoa học, căng thẳng là gốc rễ của hơn 30 vấn đề hàng ngày của chúng ta. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng, giấc ngủ, năng lượng, thậm chí cả tóc và da của bạn. Sau một ngày bận rộn, nghỉ ngơi là điều chúng ta thực sự xứng đáng. Vậy làm thế nào để xóa tan căng thẳng, mệt mỏi

1. Xoa bóp khuôn mặt một vài lần

Xoa bóp là liệu pháp giảm căng thẳng hiệu quả.

Xoa bóp 3 huyệt vào buổi sáng, chiều, tối có thể nâng cao tinh thần của bạn sau một ngày bận rộn. Vào buổi sáng, xoa trán của bạn từ giữa đến cuối chân mày. Vào các buổi chiều, bạn hãy lướt các ngón tay từ sống mũi xuống cằm. Và mỗi đêm, hãy thực hiện chuyển động tròn ngay dưới thái dương, gần tai. Làm những điều này chỉ mất một vài phút, nhưng chúng có tác dụng giảm căng thẳng rất hiệu quả đó.

2. Tô tranh số hóa

Các nhà tâm lý học khuyến khích người lớn tô màu như một cách để thư giãn, giảm bớt lo lắng và trút bỏ mọi lo lắng. Những hoạt động này được gọi là “liệu ​​pháp nghệ thuật”, mà việc tô tranh số hóa là một hành động bạn có thể làm.

3. Thử đan len

Việc đan móc hoặc đan len thực sự có thể giúp giải tỏa những cảm xúc chai sạn. Những sở thích này truyền cảm hứng cho sự sáng tạo và chủ yếu liên quan đến các chuyển động và mẫu lặp đi lặp lại, giúp xoa dịu tâm trí. Sau khi hoàn thành món đồ đan móc của mình, bạn có 2 thứ: một món quà cá nhân và một cái nhìn tích cực về mọi thứ.

4. Thử viết nhật ký

Việc bạn viết nguệch ngoạc có thể giúp bạn kiểm soát căng thẳng. Ngoài việc thể hiện khía cạnh sáng tạo của bạn, viết nhật ký có thể giúp trí óc khỏe mạnh hơn và thậm chí là phản ứng miễn dịch tích cực hơn.

5. Nếm chút mật ong

Những lợi ích thảo dược của việc ăn mật ong sống và tự nhiên trải dài từ giá trị dinh dưỡng cao đến việc trở thành một nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời. Ngoài ra, nó cũng có thể giúp bạn thư giãn và bình tĩnh, giữ cho bộ não của bạn khỏe mạnh và chống lại chứng mất trí nhớ.

6. Sử dụng máy khuếch tán tinh dầu thơm

Có một máy khuếch tán tinh dầu thơm ở nhà có thể rất hữu ích bất cứ khi nào bạn cảm thấy kiệt sức sau một ngày làm việc và bạn chỉ muốn thư giãn và thiền định. Khuếch tán hỗn hợp tinh dầu yêu thích của bạn vào không gian của bạn có thể giúp giảm mức cortisol, hormone gây căng thẳng.

7. Xoa bóp tai

Bạn có thể kiểm soát việc thức khuya bằng cách véo và ngoáy tai. Tai của chúng ta có những huyệt đạo cần xoa bóp nhẹ nhàng sẽ giúp chúng ta ngủ ngon. Chỉ cần xoa bóp vành tai theo chuyển động tròn và tác động đến dái tai trong 2 phút.

8. Thưởng thức trà xanh

Ngoài việc giúp bạn giảm cân, trà xanh còn có những lợi ích đã được chứng minh trong việc giữ cho tâm trí và cơ thể khỏe mạnh. Nó chứa L-theanine, một loại axit amin giúp giảm lo lắng, căng thẳng và tăng cường sự tập trung.

9. Tắt các tiện ích của bạn

Không sử dụng thiết bị trong một khoảng thời gian có thể thay đổi đáng kể một ngày của bạn. Với ít kích thích hơn từ các thông báo trực tuyến, bạn có thể thoát khỏi lo lắng và căng thẳng. Đôi mắt của bạn cũng có thể nghỉ ngơi trước ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại hoặc máy tính.

Có rất nhiều cách để giảm căng thẳng, bạn hãy lựa chọn cách phù hợp nhất với mình mỗi khi thấy mệt mỏi nhé, vì sức khỏe tinh thần cũng là một yếu tố tác động lớn đến thể chất.

Xem thêm: Đồ ngọt giúp giảm căng thẳng nhưng hại sức khỏe, bạn có thể thay thế bằng nhóm thực phẩm sau

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/9-dieu-nen-lam-khi-ban-cam-thay-cang-thang-va-met-moi-34896/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY