12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

9 loại của quả giúp phục hồi chức năng gan, những ai gan kém nên ăn nhiều hơn

Gan là cơ quan chuyển hóa và giải độc rất quan trọng trong cơ thể con người, nếu bạn hút thuốc, uống rượu bia quá nhiều, thức quá khuya sẽ làm tăng gánh nặng cho gan và ảnh hưởng đến chức năng gan. Ngoài ra thường xuyên tức giận cũng sẽ ảnh hưởng đến chức năng gan, không tốt cho gan.

Thêm vào đó, vì gan là cơ quan chuyển hóa quan trọng của cơ thể nên nếu bạn thường xuyên dùng thuốc mà không được phép thì các tá dược và chất chuyển hóa thuốc sẽ làm tổn thương chức năng gan.

Theo các chuyên gia, người gan kém cần ăn nhiều hơn 9 loại trái cây này giúp phục hồi chức năng gan.

1. Quả mận

Mận rất giàu chất dinh dưỡng như anthocyanin, caroten, asparagin, axit chlorogenic, alanin, vitamin A, vitamin C,… Là loại trái cây kết hợp nhiều loại nguyên tố tốt cho sức khỏe.

Mận thúc đẩy quá trình tiết axit dịch vị và các men tiêu hóa trong dạ dày, tăng nhu động đường tiêu hóa, giúp cải thiện các triệu chứng thiếu máu và chóng mặt.

Mận thúc đẩy quá trình tiết axit dịch vị và các men tiêu hóa trong dạ dày, tăng nhu động đường tiêu hóa, giúp cải thiện các triệu chứng thiếu máu và chóng mặt. Phần cùi rất giàu axit amin và axit amin β-caroten, kali và sắt, có tác dụng cải thiện hiệu quả tình trạng thiếu máu và các triệu chứng khác cũng rất tốt cho sức khỏe của gan.

2. Chà là đỏ (táo tàu)

Sau khi nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng tốc độ hồi phục của những bệnh nhân liên tục ăn chà là đỏ nhanh hơn gấp 3 lần so với những bệnh nhân chỉ ăn sinh tố. Do đó, chà là đỏ có tiếng là viên uống vitamin tự nhiên giúp tăng protein huyết thanh của con người, vì vậy nó có tác dụng nuôi dưỡng, bảo vệ và giải độc gan.

3. Nho

Nho là loại trái cây phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, giúp cơ thể tiêu hóa, giảm gánh nặng cho gan rất hiệu quả. Nó có vai trò bảo vệ tốt cho những người bị tổn thương gan.

4. Dứa

Dứa là loại trái cây nhiệt đới có hàm lượng đường cao, chứa nhiều chất hữu cơ như acit trái cây, glucose và các axit amin.

Thường xuyên ăn dứa có tác dụng làm dịu cơn khát, thanh nhiệt, giải độc. Trong dứa có một thành phần rất giống với enzym dịch vị, có tác dụng phân hủy protein, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thụ của đường tiêu hóa, giảm gánh nặng cho gan, duy trì sức khỏe của gan.

5. Chuối

Đối với hầu hết mọi người, hiểu biết về chuối vẫn là còn tương đối hạn chế. Ăn chuối thường xuyên có tác dụng thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và hấp thu của đường tiêu hóa, giảm gánh nặng cho gan.

6. Cây táo gai

Táo gai là thực phẩm có lợi có tác dụng dưỡng gan tiêu mỡ. Nó có chứa axit ursolic giúp làm giảm sự lắng đọng mỡ động vật ở thành mạch máu, ở một mức độ nhất định có thể giảm xơ cứng động mạch.

7. Quả Kiwi

Được mệnh danh là “vua của các loại trái cây”, quả kiwi có vị ngọt, chua và bổ dưỡng, nằm trong top 26 loại trái cây được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới. Quả kiwi là loại quả bổ dưỡng nhất không chỉ giúp cải thiện tình trạng sức khỏe miễn dịch của cơ thể mà nó cũng giúp chữa táo bón.

Các chất dinh dưỡng có trong kiwi có tác dụng giải tỏa cảm xúc tiêu cực một cách hiệu quả, và ai cũng biết rằng khi tâm trạng không vui, gan là cơ quan đầu tiên bị ảnh hưởng.

8. Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều pectin được coi là thực phẩm tốt nhất để đào thải thủy ngân trong cơ thể. Nó làm giảm nồng độ ion thủy ngân trong máu và đào thải nhanh chóng ra khỏi cơ thể.

Cà rốt chứa nhiều pectin được coi là thực phẩm tốt nhất để đào thải thủy ngân trong cơ thể.

Vitamin A trong cà rốt giúp gan loại bỏ rác thải ra khỏi cơ thể, thải độc tố, giảm sự tích tụ chất béo và cellulose trong gan. Nó cũng giúp làm sạch các mảnh vụn thức ăn trong ruột và đẩy nhanh quá trình bài tiết.

9. Dâu tây

Đối với những người gan kém, ăn một dâu tây thường xuyên sẽ rất bổ dưỡng, bởi dâu tây rất giàu chất dinh dưỡng và có tính mát, không chỉ có tác dụng bổ phổi, bổ tỳ vị, khai vị mà còn có tác dụng dưỡng huyết, quan trọng hơn là nó dùng thích hợp cho người gan kém.

Ngoài ra, caroten trong dâu tây là chất quan trọng để tổng hợp vitamin A, có tác dụng thanh gan cải thiện thị lực, bồi bổ gan và bảo vệ gan.

Tóm lại, người bị gan kém nên ăn những loại trái cây này để phục hồi chức năng gan và tăng cường sức khỏe gan.

Xem thêm: Mắt cá chân có thể cho thấy một nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/9-loai-cua-qua-giup-phuc-hoi-chuc-nang-gan-nhung-ai-gan-kem-nen-an-nhieu-hon-35422/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY