Tình yêu và giới tính hôm nay

9 lợi ích đáng kinh ngạc khi kết hôn

Kết hôn là một việc trọng đại của cuộc đời nhưng ít ai liên tưởng đến việc kết hôn và sức khỏe lại có liên quan mật thiết với nhau. Hàng loạt nghiên cứu được đưa ra để chứng minh điều này.

Dưới đây là 9 phát hiện về lợi ích cho sức khỏe khi bạn kết hôn:

1. Xương chắc khỏe hơn

Độ khoáng xương (BMD) trong cơ thể nếu thấp sẽ dẫn đến tình trạng loãng xương. Nhưng các nhà nghiên cứu của Đại học California (Mỹ) đưa ra dẫn chứng cho thấy, kết hôn không chỉ tốt cho làn da, mà còn mang lợi ích cho xương khi giúp tăng mật độ khoáng xương (BMD), vì thế xương bạn sẽ chắc khỏe hơn.

Những người thường có chỉ số BMD là những người hay bị stress. Kết hôn giúp cho nhiều bạn có cảm xúc vui vẻ mỗi ngày và điều đó đồng nghĩa với việc xương bạn chắc khỏe hơn.

2. Sống thọ hơn

Nghiên cứu của Trung tâm Y học, Đại học Duke, ở Durham (Mỹ) cho thấy, những người đã kết hôn giảm 50% nguy cơ chết sớm ở tuổi trung niên so với những ai sống độc thân. Họ đưa ra những lý do liên quan tới tình trạng kinh tế, xã hội và vấn đề sức khỏe.

3. Giải tỏa căng thẳng

Một phát hiện mới là có đôi lúc người bạn đời của bạn có thể làm bạn tức điên lên hoặc ngược lại. Nhưng điều trong yếu là ở những người đã kết hôn thì khi gặp chyện khó khăn họ bình tĩnh hơn những người độc thân. Đây là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Chicago (Mỹ).

4. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Có một tình yêu thực sự với bạn đời giúp trái tim bạn khỏe mạnh hơn rất nhiều. Tạp chí European Journal of Preventive Cardiology (châu Âu) khẳng định, bệnh tim ít có cơ hội “hỏi thăm” người đã kết hôn hơn so với ai còn độc thân.

5. Phục hồi sau phẫu thuật nhanh hơn

Những người đã kết hôn có khả năng phục hồi sức khỏe nhanh hơn gấp 3 lần so với người còn độc thân - nghiên cứu của Đại học Emory, Atlanta và Đại học Newark (Mỹ).

TS. Jeff Ball, thuộc Trung tâm điều trị PCH, Los Angeles (Mỹ) giải thích, “Khi dành tình cảm cho ai đó, bạn có thêm động lực để sống. Điều này tác động lớn tới khả năng bình phục về thể chất và tình thân của bệnh nhân”.

6. Giảm nguy cơ mắc bệnh mất trí

2.000 người trung niên tại Phần Lan tham gia nghiên cứu để chứng minh người đã kết hôn giảm 50% khả năng mất trí khi về già. Nếu đã ly hôn và sống độc thân, nguy cơ tăng gấp 3 lần đối với chứng bệnh này

7. Giảm nguy cơ tử vong vì rủi ro

Đại học Rice, ở Houston (Mỹ) đã khảo sát và cho thấy, những ai kết hôn có người cùng chung sống giảm được 50% nguy cơ tử vong trong nhiều rủi ro như hỏa hoạn, nhiễm độc, động đất.

Đây là những nguyên nhân có thể ngăn chặn được và hiệu quả hơn nếu ai đó cùng giúp đỡ. Hơn nữa, khi sống cùng bạn đời, họ sẽ ý thức hơn để rủi ro không xảy ra.

8. Giảm khả năng mắc ung thư

Một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Oncology (Mỹ) năm 2013 cho thấy, người được chẩn đoán mắc ung thư có thêm 20% khả năng chữa khỏi nếu họ đã kết hôn. Ngoài ra, nếu trong mối quan hệ ổn định lâu dài, họ có thể phát hiện bệnh sớm hơn, khuyến khích lối sống lành mạnh như không hút thuốc, nghiện rượu.

9. Hạn chế nguy cơ mắc bệnh mãn tính

 Theo Phunutoday.vn, tiểu đường tuýp 2, bệnh tim và hội chứng đau cơ xơ hóa không xảy ra phổ biến ở những người có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Missouri, Columbia (Mãy) khẳng định.

“Bất kỳ yếu tố nào dẫn tới stress đều tác động tiêu cực tới sức khỏe, đặc biệt là những bệnh mãn tính”, chuyên gia tâm lý Elizabeth Lombardo cho biết.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/9-loi-ich-dang-kinh-ngac-khi-ket-hon-12537/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY