12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

9 mẹo giúp chị em giảm cân không cần tập luyện hay ăn kiêng

Để nhanh chóng đạt được cân nặng như mong muốn, chị em bắt buộc phải có một chế độ ăn lành mạnh và luyện tập hàng ngày. Thế nhưng, trên thực tế, có những cách giảm cân mà không cần tập luyện hay ăn kiêng.

Dưới đây là 9 mẹo bạn có thể áp dụng để giảm cân mà không cần tập luyện hay phải hạn chế những thức ăn bạn thích.

1. Dùng đĩa màu đỏ khi ăn những thức ăn yêu thích

Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng nghiên cứu đã cho thấy rằng, khi ăn trên chiếc đĩa màu đỏ, người ta có xu hướng ăn ít hơn so với đĩa màu trắng hoặc màu xanh lam. Bởi vì, màu đỏ thường gắn liền một số lý do về tín ngưỡng, cấm kỵ, và là được xem là tín hiệu để dừng lại, nên theo bản năng, người ta sẽ ăn ít hơn.

Ngoài ra, trong một cuộc nghiên cứu khác, những người tham gia được cho bánh quy trên đĩa màu đỏ, trắng và xanh lam. Kết quả là, những người dùng đĩa màu đỏ ăn ít hơn nhiều so với những người dùng đĩa khác màu. Vì vậy, để hạn chế lượng thức ăn nạp vào, bạn có thể thay chiếc đĩa mình hay ăn bằng chiếc đĩa màu đỏ. Thế nhưng, hãy ghi nhớ rằng, mẹo này nên được áp dụng khi bạn ăn những thức ăn thiếu lành mạnh như bánh quy, cơm chiên… Với những thực phẩm như rau luộc, salad, dĩ nhiên bạn nên chọn chiếc đĩa khác màu rồi.

Dùng chiếc đĩa màu đỏ để ăn món yêu thích, bạn có thể sẽ ăn ít hơn.

2. Uống những thức uống yêu thích với chiếc ly cao

Đây là một sự thật thú vị và đã được khoa học chứng minh: nếu bạn uống đồ uống từ ly cao, bạn sẽ uống ít hơn khoảng 25-30%. Nhà khoa học người Mỹ Brian Wansink giải thích, đây gọi là một ảo ảnh quang học đánh lừa não bộ. Các thử nghiệm thực tế cũng đã cho thấy rằng, ngay cả những người pha chế chuyên nghiệp cũng phải dùng một lượng rượu nhiều hơn để rót vào những chiếc ly thấp và rộng.

3. Loại bỏ thực phẩm không lành mạnh khỏi tầm nhìn

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu bạn giấu những thực phẩm không lành mạnh khuất tầm mắt, thay vào đó đặt những loại thực phẩm lành mạnh như trái cây trước mặt mình thì bạn sẽ ít có nguy cơ bị tăng cân hơn. Giải thích về điều này, các nhà khoa học cho rằng, việc nhìn thấy những món ăn ngon (nhưng không lành mạnh) sẽ làm tăng cảm giác đói và sự cám dỗ khiến bạn ăn nhiều hơn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng, xung quanh bạn chỉ có những đĩa trái cây mà thôi.

4. Ăn nhiều protein hơn

Khi ăn thực phẩm giàu protein, bạn sẽ “giết chết” con quái vật đói của mình nhanh chóng. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc tăng 15% lượng protein trong chế độ ăn hàng ngày đã giúp những người tham gia ăn ít hơn 440 calo. Do đó, họ đã giảm được trung bình khoảng 10 pound tương đương 4,5 kg trong 12 tuần mà không cần kiêng ăn bất kỳ loại thực phẩm nào.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các loại thực phẩm có nhiều protein nhất là: thịt (thịt gà và thịt đỏ), cá, trứng, pho mát, pho mát và đậu...

5. Thêm đá vào đồ uống yêu thích

Tất cả các loại thực phẩm chúng ta ăn hoặc uống đều được cơ thể làm nóng bằng nhiệt độ cơ thể. Quá trình điều nhiệt này giúp đốt cháy calo.

Nếu bạn ăn hoặc uống đồ lạnh thì cơ thể càng phải sinh nhiệt càng nhiều khiến lượng calo được đốt cháy nhiều hơn. Vì vậy, mỗi lần dùng đồ uống yêu thích như cà phê, trà, nước trái cây, cocktail…, đừng quên thêm một ít nước đá vào nhé!

6. Ngủ nhiều hơn

Nghiên cứu được công bố bởi tạp chí Nature Communications gần đây cho thấy rằng, những người ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi đêm thường ăn thực phẩm có hàm lượng calo cao và tăng cân nhiều hơn so với những người ngủ đủ giấc. Vì vậy, hãy cố gắng ngủ ít nhất 7-8 tiếng mỗi đêm.

Ngủ đủ giấc được xem là một phương pháp giảm cân hiệu quả mà không cần ăn kiêng và tập thể dục.

7. Uống một ly nước ấm vào mỗi buổi sáng

Chuyên gia dinh dưỡng Cara Wash (Mỹ) cho biết, thói quen uống một ly nước ấm sau khi thức dậy sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn trong suốt cả ngày. Ngoài ra, đây cũng là giải pháp lý tưởng để làm sạch ruột, loại bỏ chất cặn bã ra khỏi cơ thể.

8. Chườm lạnh lên vùng có mỡ thừa

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Maastricht (Mỹ) cho rằng, nhiệt độ lạnh giúp đốt cháy chất béo bằng cách chuyển hóa mỡ trắng thành mỡ nâu - một loại chất béo tốt cho cơ thể, có thể đốt cháy calo, từ đó giúp giảm cân. Theo đó, bạn có thể thực hiện theo cách dưới đây:

Bọc vài viên đá lạnh vào một miếng vải và chườm lên vùng bị tích mỡ. Để yên trong khoảng 30 phút. Thực hiện mỗi ngày một lần trong 12 ngày.

Để tránh tê cóng, thỉnh thoảng nhấc tay lên để vùng da đó có thể “nghỉ ngơi”. Trong trường hợp, da xuất hiện những vết đỏ, ngứa ran hoặc tê hãy dừng liệu trình ngay lập tức.

9. Mua một chiếc váy có kích thước nhỏ hơn size hiện tại của bạn một chút

Mua một chiếc váy mới hoặc một chiếc quần jean mới nhỏ hơn một vài size và treo chúng ngay tầm mắt - nơi mà bạn có thể nhìn thấy dễ dàng hàng ngày. Bằng cách này, bạn sẽ luôn tự nhắc nhở bản thân hãy thực hiện những điều kể trên để sớm “chinh phục” được cân nặng mơ ước.

Mua một chiếc váy nhỏ hơn kích cỡ thật của bạn vài size và treo ở nơi dễ thấy trong nhà để có động lực phấn đấu giảm cân.

Hy vọng, bạn sẽ sớm áp dụng 9 mẹo giảm cân không cần tập luyện và ăn kiêng kể trên để nhanh chóng có được một cân nặng lý tưởng, một body vạn người mê.

My Lê

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/9-meo-giup-chi-em-giam-can-khong-can-tap-luyen-hay-an-kieng-30390/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY