12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

9 mẹo giúp cho việc đi bộ có hiệu quả giảm cân rõ rệt không phải ai cũng biết

Đi bộ rất có lợi để ngăn ngừa bệnh mãn tính nhưng đồng thời, hoạt động thể chất đơn giản này cũng có tác dụng hỗ trợ giảm cân.

Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới, mỗi năm có khoảng 2 triệu ca tử vong được cho là do không hoạt động thể chất. Lối sống ít vận động có thể dẫn đến vô số vấn đề sức khỏe như: bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường, béo phì, ung thư ruột kết, huyết áp cao, loãng xương, rối loạn lipid, sự phiền muộn và lo lắng…

Mặt khác, chỉ cần 7.500 bước mỗi ngày - tương đương với 30 phút đi bộ với tốc độ nhanh có thể đủ để ngăn ngừa bệnh tiểu đường tuýp 2, theo một nghiên cứu được công bố trên Frontiers in Endocrinology .

Đi bộ rất có lợi để ngăn ngừa bệnh mãn tính nhưng đồng thời, hoạt động thể chất đơn giản này cũng có tác dụng hỗ trợ giảm cân. Đi bộ đòi hỏi rất ít các thiết bị đi kèm, nó có thể được thực hiện rất dễ dàng bất kể khi nào, tại bất kỳ nơi đâu và nó cũng ít tác động lên các khớp hơn so với chạy bộ.

Với một số mẹo dưới đây, việc đi bộ đúng cách sẽ trở nên dễ dàng hơn từ đó làm tăng hiệu quả giảm cân:

1. Chọn giày phù hợp

"Thiết bị" duy nhất cần thiết cho việc đi bộ là một đôi giày phù hợp. Nó phải đảm bảo có đế mềm và độ cứng thành giày phải đủ để bảo vệ chân và mắt cá. Giày cũng phải đảm bảo đủ độ ôm để ngăn bàn chân chuyển động sang hai bên khi di chuyển, đồng thời có gót thấp, thoải mái, có đệm và nhẹ.

"Thiết bị" duy nhất cần thiết cho việc đi bộ là một đôi giày phù hợp.

2. Nghe nhạc khi đi bộ

Một bản nhạc tuyệt vời khi đi bộ sẽ thúc đẩy bạn đi nhanh, xa hơn và điều tuyệt nhất là bạn có thể nhận thấy mình đã đi bộ nhiều hơn mà thậm chí không cần bất kỳ nỗ lực nào.

Một bản nhạc tuyệt vời khi đi bộ sẽ thúc đẩy bạn đi nhanh, xa hơn.

3. Thiết lập lộ trình có sẵn

Bạn sẽ cảm thấy thoải mái và tự tin khi biết rõ có gì trên con đường sắp đi và không lãng phí bất kỳ thời gian nào vào việc chọn hướng xuất phát.

Hãy chọn ra một số tuyến đường khác nhau về chiều dài và địa hình phù hợp nhất. Chỉ cần một vài lựa chọn tuyến đường có thể giảm cảm giác nhàm chán với một lộ trình lặp đi lặp lại.

Thật tốt khi có một lộ trình rõ ràng về nơi bạn sẽ đi bộ vào bất kỳ lúc nào.

4. Tìm một người bạn đi bộ thú vị

Nhiều nghiên cứu xác nhận rằng, có một nhóm bạn cùng tham gia đi bộ là rất quan trọng để đạt được và duy trì thành công giảm cân so với tự đi một mình.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Béo phì, một trận cười khúc khích trong vòng 10 - 15 phút có thể giúp các thành viên trong nhóm cũng giúp đốt cháy 40 đến 170 calo.

Có bạn cùng tham gia đi bộ là rất quan trọng để đạt được và duy trì thành công giảm cân so với tự đi một mình.

5. Đi bộ trước khi ăn sáng

Theo các chuyên gia, chiến lược tốt nhất để giảm tỷ lệ mỡ cơ thể là đi bộ ngay sau khi thức dậy. Khi đó cơ thể đã bị thiếu hụt calo và nó sẽ tăng đốt cháy chất béo trong cơ thể. Mức Glycogen bị cạn kiệt trong khi ngủ, vì vậy cơ thể bạn sẽ sử dụng chất béo làm nguồn năng lượng thay thế.

Chiến lược tốt nhất để giảm tỷ lệ mỡ cơ thể là đi bộ ngay sau khi thức dậy.

6. Thay đổi tốc độ thường xuyên

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng đi bộ với các tốc độ khác nhau có thể đốt cháy lượng calo nhiều hơn tới 20% so với việc duy trì tốc độ ổn định.

Trong quá trình đi bộ, bạn hãy dành ra vài phút để thực hiện việc tăng tốc nhanh hơn sau đó giảm xuống đi chậm rồi tăng dần lên. Điều này giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và giúp tắng lượng calo được đốt cháy.

Đi bộ với các tốc độ khác nhau có thể đốt cháy lượng calo nhiều hơn tới 20% so với việc duy trì tốc độ ổn định.

7. Vung mạnh tay khi đi bộ

Vung mạnh hai tay khi đi bộ không chỉ tăng tốc độ khi di chuyển, nó còn giúp rèn luyện cho phần thân trên trên tốt hơn. Theo nghiên cứu, hành động vung mạnh hai cánh tay khi đi bộ sẽ khiến bạn đốt cháy thêm 5 đến 10% calo.

Vung mạnh hai tay khi đi bộ không chỉ tăng tốc độ khi di chuyển, nó còn giúp rèn luyện cho phần thân trên trên tốt hơn.

8. Đi nhanh hơn đúng cách

Nếu muốn tăng tốc độ đi bộ của mình, có hai cách bạn có thể làm hoặc sải chân dài hơn hoặc sải chân nhanh hơn. Các chuyên gia nói rằng tốt hơn là nên làm theo cách sải nhân nhanh hơn, vì sải chân dài hơn sẽ tạo áp lực nhiều hơn lên bàn chân và bắp chân của bạn.

Nên bước nhanh khi đi bộ để mang lại hiệu quả cao.

9. Thay đổi địa hình di chuyển

Cũng như thay đổi tốc độ, một cách tuyệt vời để đốt cháy nhiều mỡ bụng hơn là di chuyển trên nhiều dạng bề mặt khác nhau. Đi bộ trên cỏ hoặc sỏi đốt cháy nhiều calo hơn so với đi bộ trên đường nhựa, trong khi đi bộ trên cát mềm sẽ tăng thêm gần 50% lượng calo được đốt cháy.

Một cách tuyệt vời để đốt cháy nhiều mỡ bụng hơn là di chuyển trên nhiều dạng bề mặt khác nhau.

Anh Quân

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/9-meo-giup-cho-viec-di-bo-co-hieu-qua-giam-can-ro-ret-khong-phai-ai-cung-biet-29229/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY