Tình yêu và giới tính hôm nay

9 mẹo vặt chữa cháy tuyệt vời giúp cho cơ thể luôn thơm tho sạch sẽ

Một số người sẽ tắm vào buổi sáng để giúp cơ thể thơm tho và tràn đầy năng lượng và tự tin hơn khi bắt đầu ngày mới. Tuy nhiên không phải tất cả mọi người đều có thời gian để tắm vào mỗi buổi sáng, đặc biệt vào những lúc thức dậy trễ, có cuộc hẹn hoặc những buổi họp.

Hãy tham khảo ngay 9 mẹo vặt chữa cháy tuyệt vời giúp giữ cho cơ thể luôn thơm tho sạch sẽ, đem lại tự tin để bắt đầu ngày mới.

1. Giấm táo

Trộn 1cốc nước với 2 muỗng canh giấm táo (có thể sử dụng giấm hữu cơ) và xịt lên tóc hoặc da khi không có thời gian để tắm nhanh. Giấm táo có thể giúp khôi phục độ pH của da và giúp tóc trông rạng rỡ ngay cả khi không gội đầu ngày hôm đó. Mùi của giấm táo sẽ biến mất khi tóc khô.

2. Xịt thơm quần áo

Để giữ cho quần áo đẹp đẽ và thơm tho suốt cả ngày, ngay cả khi không có thời gian tắm vào buổi sáng, có thể xịt một chút xịt thơm quần áo lên chúng trước khi mặc vào. Sản phẩm này thường được sử dụng để xịt lên tủ quần áo hoặc rèm cửa vì nó giúp khử mùi hôi và duy trì cảm giác tươi mát nhất định.

3. Giấy thấm dầu

Hãy giữ một vài tờ giấy thấm dầu trong túi khi không có thời gian rửa mặt vào buổi sáng. Nó giúp cho mặt đỡ bị nhờn do dầu thừa. Mặc dù phương pháp này không thể thay thế cho sữa rửa mặt và nước hoa hồng nhưng nó có thể làm giảm độ bóng và mở lỗ chân lông. Chỉ cần dùng giấy thấm dầu chấm nhẹ lên mặt, cổ sẽ giúp hút bớt dầu thừa trên da và mang lại vẻ ngoài đầy sức sống cho khuôn mặt.

4. Phấn rôm

Nếu không có thời gian tắm, hoặc không có lăn khử mùi. Phấn rôm có thể trở thành đồng minh tốt nhất để thấm hút mồ hôi. Rắc một ít lên nách, bàn chân và những phần cơ thể đổ nhiều mồ hôi nhất. Nó sẽ giúp khử mùi hôi cũng như giữ cho những vùng da này khô thoáng.

5. Dùng khăn mặt thấm nước hoặc khăn giấy ướt

Có những mẫu sản phẩm khăn ướt trên thị trường được thiết kế đặc biệt dành cho những ngày bận rộn. Khi không có thời gian tắm, có thể dùng nó để lau cơ thể hoặc sử dụng khăn lau trẻ em thay vì sử dụng khăn ướt chuyên dụng. Chỉ cần luôn đảm bảo sử dụng khăn lau khác nhau cho các vùng cơ thể: Mặt, vùng kín và các phần còn lại. Một mẹo vặt khác là sử dụng miếng vải hoặc khăn sạch và hơi ẩm để lau cơ thể.

6. Thoa kem dưỡng thể hoặc xịt nước hoa

Một trong những biện pháp phổ biến nhất khi không tắm là xịt một chút nước hoa hoặc sử dụng các loại kem dưỡng thể có mùi thơm để che đi những mùi khó chịu. Có một số bộ phận nếu xịt nước hoa, mùi hương sẽ lưu lại lâu trong ngày, đó là những vùng có nhiều mao mạch: Cổ tay, phần sau của đầu gối, phần trong của khuỷu tay, gáy và lưng dưới.

7. Dầu gội khô

Để đảm bảo tóc trông không quá bết và nhờn, bạn luôn có thể dùng một chút dầu gội khô trước khi rời khỏi nhà. Nếu bạn định không tắm vào buổi sáng vì lý do nào đó, bạn có thể cân nhắc việc áp dụng nó vào buổi tối hôm trước. Bắt đầu bằng cách vén tóc, chia tóc thành từng múi và xịt dầu gội khô lên chân tóc. Giữ nguyên trong 10 phút để tác dụng và sau đó giũ sạch cặn và chải như bình thường.

8. Tinh dầu

Sự hiện diện của vi khuẩn có thể là một trong những nguyên nhân gây ra mùi hôi trên cơ thể chúng ta. Các loại tinh dầu có mùi hương như bạc hà, cam, chanh,… Có đặc tính kháng khuẩn giúp chống lại mùi hôi, ngoài ra sẽ còn giúp mang lại một hương thơm tươi mát và dễ chịu. Bạn có thể thoa một chút những thứ này lên những nơi bạn đổ mồ hôi nhiều nhất để cảm thấy sạch hơn và thơm hơn trong ngày.

9. Bàn chải khô

Ngoài việc là một lựa chọn tuyệt vời khi kích thích lưu thông máu, bàn chải khô cũng có thể là một lựa chọn thay thế tốt trong trường hợp quá bận rộn vào buổi sáng để tắm. Sử dụng bàn chải lông tự nhiên, tốt nhất là loại có cán dài, có thể loại bỏ một số chất độc và tế bào chết trên da. Điều này có thể có tác dụng giúp cơ thể tràn đầy năng lượng.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/9-meo-vat-chua-chay-tuyet-voi-giup-cho-co-the-luon-thom-tho-sach-se-30190/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY