12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

9 nguyên liệu từ thiên nhiên dùng sơ cứu cấp tốc

Những mẹo sơ cứu cấp tốc từ thiên nhiên với những nguyên liệu hàng ngày bạn đang dùng giúp cho bạn và người thân có những bước đầu sơ cứu hiệu quả cho những vết thương không may mắc phải.

Không phải bất cứ lúc gặp sự cố bạn cũng có sẵn thuốc Tây ở nhà để điều trị, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những mẹo sơ cứu cấp tốc từ thiên nhiên với những nguyên liệu sẵn có trong căn bếp nhà bạn.

1. Muối trắng

Muối trứng giúp giảm sưng, tan tụ máu khi bị va chạm.

Khi bị va chạm, da thường bị sưng, hoặc tụ máu. Ngay khi vừa mới bị thương, hãy cho một chút muối vào vết bầm, sau đó nhỏ lên vài giọt nước rồi thoa đều và nhẹ tay, vết bầm sẽ mau tan.

2. Tỏi

Tỏi là một trong những thành phần trong nhà bếp quan trọng nhất và cũng là một loại kháng sinh tự nhiên mà bạn có thể sử dụng khi bị côn trùng cắn. Ở một số nơi, hỗn hợp nước ép tỏi và muối được sử dụng cho các chấn thương khác như bong gân hoặc các vết thâm tím...

3. Hành tây

Cắt một lát hành tây tươi và vắt nước lên chỗ bị bỏng. Sau khi cắt phải lập tức dùng ngay, nếu để lâu hành tây sẽ mất đi chất làm giảm đau cũng như khả năng ngăn ngừa phồng rộp. Cách này có thể làm vài lần trong ngày.

Hoặc nếu chẳng may bị ong vò vẽ, bò cạp đốt, nếu không sơ cứu kịp, chỗ bị đốt sẽ khó chịu và đau nhức vô cùng. Cách xử lý nhanh nhất là hút nọc ra, xát hành lá vào. Nếu có sẵn bột kiềm thì nên pha thêm dầu lửa bôi vào sẽ rất nhanh khỏi.

4. Cây lô hội

Phần thịt của cây lô hội có tác dụng làm dịu và mát da rất hiệu quả.

Cây lô hội hoạt động như một sự trợ giúp đầu tiên trong trường hợp cơ thể có những vết thương hở, vết bỏng trên da và thậm chí là khi bị cháy nắng. Nó có khả năng làm dịu cũng như làm mát da. Việc bạn cần làm là lấy phần thịt của cây lô hội bôi lên vùng da bị tổn thương, sẽ có tác dụng ngay đấy.

5. Mật ong

Các tính chất chữa bệnh của mật ong có thể có ích trong trường hợp có vết thương, vết xước cũng như vết cắt. Mật ong cũng có tính chống viêm và các chất chống vi khuẩn, từ đó làm cho mật ong trở thành một sản phẩm hỗ trợ cấp cứu được sử dụng đầu tiên.

Cách dùng: Khi lỡ bị đứt hay hoặc bị bỏng, đừng vội vàng sử dụng thuốc kháng sinh luôn mà hãy nhanh chóng bôi mật ong vào vùng da bị tổn thương. Mật ong cũng có công dụng giống như một chất khử trùng tự nhiên.

6. Lá tía tô

Nếu bạn bị những vết thương hở, có thể dùng lá tía tô rửa sạch, giã nát sau đó đắp lên chỗ bị thương có thể giúp cầm máu hiệu quả. Sau đó, bạn có thể đem lá tía tô đảo qua trên bếp, tán thành bột mịn và rắc lên thì vết thương sẽ rất mau lành.

7. Củ nghệ

Nghệ đóng vai trò là chất khử trùng rất tốt.

Thành phần có trong củ nghệ góp phần đóng vai trò là một "nhân viên" cứu thương tốt nhất, nó cũng được sử dụng như một chất khử trùng. Nó thường được sử dụng để sơ cứu khi vết thương hở hay các vết cắt. Củ nghệ có chứa các chất chống viêm và có tác dụng làm liền da.

Cách dùng: Dùng nghệ đen (ngải tím) đem mài nhỏ hoặc giã mịn rồi đắp kín vào vết thương. Thậm chí vẫn có thể dùng bài thuốc này để chữa trị khi vết thương đã nhiễm trùng nặng. Đắp thuốc xong bạn nhớ dùng vải thưa buộc vừa chặt, đắp thuốc từ sáng đến chiều lại tiến hành thay mới.

Chỉ sau vài lần đắp thuốc, bệnh nhân sẽ thấy bớt đau nhức, da không còn thâm tím và mủ tiêu bớt rõ rệt. Tuy nhiên, bạn không nên dùng cách này cho phụ nữ mang thai vì công dụng của nó rất mạnh, không tốt cho bà bầu.

8. Giấm táo

Để làm lành vết thương, giấm táo cũng được coi là một liệu pháp với hiệu quả khá tốt, giấm táo có đặc tính chống ngứa và chống kích ứng da, giúp cho vết thương mau lành. Ngoài ra, nó cũng có thể giúp điều trị các triệu chứng ngứa nhẹ trên da của bạn.

9. Húng quế

Lá húng quế cũng có thể giúp làm dịu các vết muỗi đốt và ngứa trên da của bạn.

Bạn hãy nhớ 9 loại nguyên liệu quen thuộc trên như những mẹo sơ cứu cấp tốc từ thiên nhiên vô cùng hiệu quả. Chúc các bạn và gia đình luôn khỏe.

Khuyên Vũ

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/9-nguyen-lieu-tu-thien-nhien-dung-so-cuu-cap-toc-25106/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!