12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

9 tác dụng của lá trà xanh giúp bạn khỏe mạnh

Tập thói quen uống trà xanh mỗi ngày giúp bạn tận dụng hết những tác dụng của lá trà xanh. Giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng và phòng chống được một số bệnh tật.

  1. Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Trong lá trà xanh có chứa chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi các tác nhân gây ung thư. Thành phần chống oxy hóa trong trà xanh hiệu lực hơn nhiều so với vitamin C và vitamin E, có thể giúp bảo vệ các tế bào không bị phá hủy bởi bệnh ung thư.

  1. Giảm huyết áp và lợi tiểu

Giảm huyết áp: Các chất trong trà xanh có tác dụng tốt trong việc giảm huyết áp. Bệnh nhân cao huyết áp nên uống trà đậm hơn 1 chút.

Lợi tiểu: Uống trà xanh có tác dụng kích thích trung khu vận động ở huyết quản, giúp tăng tốc độ lọc của thận.

  1. Đào thải độc tố

Cũng chính vì lợi tiểu mà trà xanh có tác dụng đào thải nhiều độc tố ra ngoài cơ thể. Trà xanh làm tăng khả năng tích nước của cơ thể. Giúp cơ thể không bị khát nước, mất nước.

  1. Phòng ngừa bệnh tim mạch

Nghiên cứu dựa trên thói quen uống trà xanh của 40.530 người lớn ở Nhật Bản cho kết quả: những người uống 5 tách trà xanh mỗi ngày có nguy cơ tử vong do nhồi máu cơ tim, đột quỵ giảm đi đến 26% so với người không uống.

Tác dụng của lá trà xanh tươi trong việc phòng ngừa bệnh tim mạch chính là làm giảm đi hai loại mỡ xấu LDL cholesterol và triglyceride. Từ đó, giúp cơ thể tránh được các bệnh nhồi máu cơ tim, động mạch vành, đột quỵ.

  1. Ngăn chặn sâu răng

Trong kem đánh răng thường hay có thành phần trà xanh, có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn dẫn đến chứng hôi miệng. Bên cạnh đó, các thành phần có trong trà xanh có khả năng tiêu diệt vi khuẩn và virus gây bệnh răng miệng.

  1. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Chất polyphenols và polysaccharides có trong lá trà xanh tươi sẽ giữ cho lượng đường trong máu ở mức thấp. Ngoài ra, chúng còn giúp cơ thể cải thiện sự nhạy cảm với insulin, từ đó giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại II.

So với trà đen, hàm lượng polyphenol trong trà xanh cao hơn. Không những vậy, do trà xanh thường được chế biến từ lá trà xanh tươi nên tinh khiết hơn và có lượng caffeine thấp hơn. Vì vậy, tuy trà tốt cho bệnh nhân tiểu đường nhưng hiệu quả đạt cao nhất chỉ có trà xanh.

  1. Giảm cân hiệu quả

Chất chống oxy hoá EGCG trong lá trà xanh tươi có thể giúp cơ thể đốt cháy mỡ và 70 calo mỗi ngày. Ngoài ra, dưỡng chất này còn ngăn chặn quá trình chuyển hoá glucose thành tế bào mỡ, giúp bạn kiểm soát được cân nặng của mình.

Trà xanh giúp bạn giảm cân nhưng bạn phải biết cách uống trà đúng thời điểm. Thời gian thích hợp để uống trà là khi thức dậy và sau khi ăn sáng ít nhất 30 phút. Đối với các bữa còn lại trong ngày, bạn nên uống trà xanh sau bữa ăn từ 30-60 phút. Nên nhớ đừng uống quá 3 ly một ngày và không uống khi bụng đói nhé!

  1. Trị mụn

Rửa mặt bằng nước trà xanh thường xuyên giúp da mặt mịn màng, sạch sẽ. Đánh tan các chất bẩn động lại ở các lỗ chân lông. Da mặt lưu thông tốt giảm nguy cơ mọc mụn trứng cá ở tuổi dậy thì. trà xanh làm mặt nạ trà xanh trị mụn

Theo khuyến cáo, khi mua các loại kem trị mụn, dưỡng da. Nên chọn những loại được sản xuất và có nguồn gốc từ trà xanh cũng mang lại hiệu quả cao hơn

  1. Duy trì huyết áp ổn định

Angiotensin là hormone gây ra sự co mạch và tăng huyết áp ở cơ thể người. “Khắc tinh” của loại hormone này không ai khác chính là flavonoid trong trà xanh. Vì thế, đây là loại thức uống rất tốt cho người bị cao huyết áp.

Một nghiên cứu của ĐH quốc gia Cheng Kung (Đài Loan) chỉ ra: trong 1500 người tham gia nghiên cứu, 46% số người uống 120-599ml trà mỗi ngày giảm nguy cơ cao huyết áp so với những người không uống. Và đối với những người uống khoảng 600ml trà xanh mỗi ngày, nguy cơ cao huyết áp chỉ còn 35%.

Trà xanh là thức uống phổ biến hiện nay, trở thành thói quen uống của nhiều người. Không những thế hiện nay, các thực phẩm chế biến có sự tham gia từ thành phần của trà xanh ngày càng đa dạng, phong phú. Bạn cũng có thể dùng những thực phẩm này theo sở thích cá nhân của mình để tận hưởng các tác dụng của lá trà xanh nhé.

Tường Vi

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/9-tac-dung-cua-la-tra-xanh-giup-ban-khoe-manh-27943/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY