Tình yêu và giới tính hôm nay

9 thói quen hay giúp bạn giàu có

Bên cạnh đặt ra mục tiêu, người thành công còn nỗ lực tìm cách thực hiện chúng và luôn có trách nhiệm với bản thân mình. Nếu bạn có những thói quen dưới đây, bạn sẽ có một sự nghiệp thành công và trở lên giàu có...

1. Hãy tạo cho mình có nếp sống điều độ

Mọi thứ xung quanh bạn được bạn sắp xếp, đi vào nề nếp, từ sinh hoạt, làm việc, ăn uống, tập thể dục, uống rượu, xem tivi, lướt web… một cách rất khoa học.

Như thế, mọi người sẽ thích kết giao với bạn. Khi họ đã thích bạn, bạn sẽ có nhiều cơ hội trong việc hợp tác kinh doanh để làm lợi cho công việc của mình.

Ảnh minh họa

2. Hãy nỗ lực sống ở thì tương lai

Những người có tài sản hoặc kiếm được nhiều tiền không phải là những người giỏi dự đoán tương lai; họ chỉ là những người bình thường giống như chúng ta. Điều họ làm khác với chúng ta hằng ngày là nỗ lực dự đoán các xu hướng trong tương lai.

Như Warren Buffett đã từng nói “Nếu ai đó đang được ngồi trong bóng mát hôm nay vì họ đã trồng cây từ rất lâu trước đó”.

3. Hãy chăm chỉ tập luyện hằng ngày

Họ hiểu rằng sức khỏe của họ là vô giá. Lý do phổ biến nhất cho việc không luyện tập là không có thời gian cho việc đó. Người giàu là những người có ít thời gian rảnh nhất. Nhưng họ là những người ít viện lý do đó nhất.

4. Hãy nhớ ăn uống lành mạnh

Bí quyết đầu tiên để tận hưởng các khoản lợi nhuận từ các vụ đầu tư tài chính là đầu tư vào bản thân mình trước.

Mua đủ thực phẩm sạch để có chế độ ăn cân bằng lành mạnh sẽ tiêu tốn của bạn nhiều hơn một chút so với một túi khoai tây chiên và một lon nước cola.

Ảnh minh họa

5. Hãy chăm chỉ làm nhiều hơn những gì được yêu cầu

Họ tình nguyện làm những việc không nằm trong nghĩa vụ của mình và từ đó nâng cao giá trị bản thân. Thay vì hoàn thành nhiệm vụ được giao, người thành công thường làm nhiều hơn như thế.

6. Hãy sống tiết kiệm

Khi tạo dựng sự giàu có, họ sẽ xây dựng những thói quen nhận biết cái gì là thiết yếu, cái gì là xa xỉ, và đó là thói quen gắn với họ.

“Nếu bạn mua những thứ mình không cần, bạn sẽ nhanh chóng phải bán những thứ bạn cần”.- Tỷ phú Warren Buffett nói.

Nói như vậy không có nghĩa là hầu hết người giàu đều sống trong những căn nhà nhỏ không điện nước và chỉ có mỗi một chiếc ghế, chỉ là họ không sống quá xa xỉ.

7. Hãy đọc sách hằng ngày để cải thiện bản thân

Qua những cuốn sách, chúng ta học được rất nhiều về lịch sử, nhân loại, lối sống và các nền văn hóa khác với chúng ta.

Người giàu tích cực khai thác nguồn lực này để mài sắc trí óc và làm dịu tâm hồn của họ. Và nếu họ không có thời gian đọc, họ sử dụng công nghệ hiện đại để nghe sách tiếng trong khi di chuyển.

Phần lớn người nghèo nói rằng họ không thích đọc hoặc đơn giản là họ không có thời gian cho việc đó. Đây là một điều đáng buồn vì kho tàng kiến thức của nhân loại đã không được khai thác.

Thomas Corley từng nói rằng: “Người giàu tránh xem tivi không phải vì họ có kỷ luật và sức mạnh ý chí siêu việt. Chỉ là họ không nghĩ tới việc xem tivi vì họ bận theo đuổi thói quen đọc sách hằng ngày”.

Ảnh minh họa

8. Hãy nói ít đi, lắng nghe nhiều hơn

Việc chú ý lắng nghe người khác không chỉ hữu ích cho bạn, mà còn làm lợi cho công việc của bạn. Khi chú tâm tới những gì người khác nói, bạn sẽ có thể giúp đỡ họ tốt hơn.

9. Hãy thức dậy sớm

Dậy sớm lúc bình minh để vội vàng ra cửa đi làm khác với việc dậy sớm để có dư dả thời gian để suy nghĩ, xem xét mọi việc trước khi đi làm.

Người giàu thường làm theo cách thứ hai. Thời gian chuẩn bị dư dả sẽ giúp chuẩn bị tâm lý cho bạn trước khi đối mặt với các thách thức.

Dậy sớm là một công cụ hữu ích để thiền và suy nghĩ hằng ngày của người giàu.

Thiên Nga

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/9-thoi-quen-hay-giup-ban-giau-co-20097/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY