12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

9 thói quen xấu sau tập luyện khiến công sức của bạn như muối bỏ biển

Tập luyện giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của chúng ta nhưng nếu duy trì những thói quen xấu này, bạn đang trực tiếp làm giảm hiệu quả của các bài tập.

1. Hạ nhiệt thụ động

Hạ nhiệt thụ động chỉ việc bạn nghỉ ngơi sai cách sau khi thực hiện loạt bài tập như ngồi suốt trên ghế, xem TV hoặc nằm trên giường lúc lâu... Các nhà khoa học tin rằng thói quen này không có lợi vì cơ thể bạn khi ấy đang cố gắng phục hồi sau luyện tập và quá trình này tiến triển rất nhanh. Hãy thử cách hạ nhiệt chủ động như làm một số việc vặt trong nhà hoặc chơi với trẻ con... Cơ thể của bạn rất cần những chuyển động nhẹ nhàng lúc này.


2. Không ăn

Tập luyện làm căng các cơ của bạn và thúc đẩy việc sử dụng glycogen để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Đây là lý do tại sao việc bổ sung những dưỡng chất đã được tiêu hao rất quan trọng. Hãy ăn một bữa bao gồm protein và một ít carbs như trái cây, sữa, thịt... ngay sau khi tập luyện không quá 30 phút. Việc này không chỉ chữa lành và làm dày cơ bắp, mà còn giúp bạn không cảm thấy kiệt sức bởi quá trình phục hồi mức glycogen.


3. Không bù nước đúng cách

Cơ thể sử dụng nước để thực hiện tất cả các chức năng sinh học, đó là lý do tại sao việc bù nước sau tập luyện là rất quan trọng. Mặc dù nước tăng lực có thể là lựa chọn khá ổn trước khi tập luyện bởi nó giúp tăng hiệu suất của bạn, nhưng các thí nghiệm cũng cho thấy nó có xu hướng làm tăng nhịp tim, huyết áp và đường huyết. Những tác động này sẽ cản trở cơ thể bạn bình thường hóa mức độ sinh lý sau tập luyện, vì vậy, tốt hơn hết là bạn không nên dùng nước tăng lực sau khi tập luyện.


4. Không mặc quần áo ấm

Trong quá trình tập luyện, nhiệt độ cơ thể của bạn sẽ tăng. Điều đó khiến bạn muốn mặc 1 chiếc tank top, nhưng đây là điều không nên. Bởi lúc này cơ thể bạn đang tập trung hồi phục sau tất cả những căng thẳng từ việc tập luyện, có nghĩa là hệ thống miễn dịch có thể bị hạ thấp khiến bạn dễ cảm lạnh. Vậy nên, hãy mặc quần áo ấm khi tập luyện, đặc biệt là vào mùa đông, và chỉ cởi ra khi bạn cảm thấy cơ thể đã trở lại nhiệt độ bình thường.

5. Bỏ qua bước làm căng người

Làm căng người là 1 bước giúp cơ thể phục hồi từ quá trình tập luyện, giúp giảm đau nhức và cứng cơ, không chỉ vậy, việc này còn cải thiện tính linh hoạt của bạn, cho phép bạn thực hiện tốt hơn từng bài tập và đạt được lợi ích tối đa.


6. Không tắm

Sau khi tập luyện, nhiệt độ cơ thể của bạn sẽ tăng nên nếu muốn tắm, bạn cần chờ một lúc. Làn nước mát sẽ hỗ trợ quá trình tái tạo cơ bắp và giảm đau nhức giúp bạn nhanh chóng hồi phục để tập luyện tốt hơn vào ngày hôm sau. Thêm vào đó, việc không tắm sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sản nhanh chóng trên da.


7. Căng thẳng quá nhiều

Căng thẳng ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả tập luyện của bạn. Nó cũng khiến bạn mất đà tập luyện vào ngày tiếp theo và làm ngắt quãng lợi ích từ tập luyện thường xuyên. Hãy dành thời gian với gia đình, bạn bè hoặc một sở thích là cách tốt để giảm mức độ căng thẳng của bạn.


8. Uống bia

Nếu bạn tập luyện vì muốn cơ thể săn chắc và cơ bắp khỏe mạnh, hãy bỏ rượu bia bởi chúng ức chế sự phát triển cơ bắp, ngăn bạn đạt mục tiêu của mình.


9. Dùng ibuprofen để giảm đau cơ

Theo các nhà nghiên cứu, mọi công sức xây dựng cơ bắp của việc tập luyện sẽ giảm dần nếu bạn dùng ibuprofen.

9 thói quen xấu sau tập luyện trên là nguyên nhân khiến bạn chậm đạt được mục tiêu xây dựng hình thể cân đối và săn chắc. Hãy đảm bảo là bạn sẽ từ bỏ hoàn toàn những thói quen này sau khi đã nhận diện được chúng.

Như Hảo

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/9-thoi-quen-xau-sau-tap-luyen-khien-cong-suc-cua-ban-nhu-muoi-bo-bien-28161/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY