12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

9 triệu chứng mà tất cả những người sống sót sau ung thư nên theo dõi

Vượt qua điều trị ung thư thành công là điều đáng mừng. Tuy nhiên, để giữ sức khỏe tốt về lâu dài, các bác sĩ cho biết bạn cần theo dõi các triệu chứng khác, bao gồm thay đổi thị lực, đau đầu và các vấn đề về thăng bằng.

Khoảng 1/3 số bệnh nhân mắc các bệnh ung thư phổ biến nhất như ung thư phổi, vú, thận và u ác tính có nguy cơ phát triển di căn não

Nhiều người sống sót sau ung thư không nhận ra rằng 25% những người sống sót sau một số bệnh ung thư phổ biến sẽ phát triển thành khối u não. Những khối u não này không bắt nguồn từ não mà thực sự là các tế bào ung thư từ khối u ban đầu di chuyển đến não qua đường máu.

Khi điều này xảy ra, các bác sĩ gọi những khối u này là di căn não. Theo các chuyên gia, khoảng một phần ba số bệnh nhân mắc các bệnh ung thư phổ biến nhất như ung thư phổi, vú, thận và u ác tính có nguy cơ phát triển di căn não.

Khoảng 1/3 số bệnh nhân mắc các bệnh ung thư phổ biến nhất như ung thư phổi, vú, thận và u ác tính có nguy cơ phát triển di căn não.

Việc phát hiện sớm tình trạng này sẽ giúp mọi người có được phương pháp điều trị thích hợp vào đúng thời điểm để tránh các biến chứng nghiêm trọng. Đây là lý do tại sao những người đã sống sót sau ung thư cần phải cảnh giác và chú ý đến các triệu chứng của mình.

9 dấu hiệu những người đã sống sót sau ung thư cần phải chú ý

Nếu bạn đã bị ung thư và gặp các triệu chứng này, hãy đi kiểm tra ngay lập tức:

- Thay đổi thị lực, chẳng hạn như nhìn đôi hoặc mất thị lực một phần.

- Nhức đầu, có thể kèm theo buồn nôn.

- Tê hoặc ngứa ran ở một phần cơ thể.

- Tê liệt hoặc khó cử động bất kỳ bộ phận nào của cơ thể.

- Không có khả năng đi lại.

- Khó giữ thăng bằng và tăng tỷ lệ té ngã.

- Khó nói, bao gồm cả các từ nói lắp hoặc nói không mạch lạc.

- Các vấn đề với các hoạt động trí óc, chẳng hạn như không thể đọc hoặc nói về thời gian.

- Co giật.

Các khối u não di căn có xu hướng phát triển dần dần, mặc dù các đợt nghiêm trọng có thể xảy ra. Cho dù thế nào đi nữa, điều quan trọng là bạn phải nói với bác sĩ ngay lập tức để họ có thể đánh giá và điều trị từ sớm.

Cho dù thế nào đi nữa, điều quan trọng là bạn phải nói với bác sĩ ngay lập tức để họ có thể đánh giá và điều trị từ sớm.

Trong nhiều năm, các bác sĩ tin rằng di căn não đều gây tử vong. Điều trị chỉ có thể làm giảm các triệu chứng. Ngày nay, họ biết rằng những khối u như vậy có thể điều trị được, nhờ vào những tiến bộ công nghệ và y học. Điều quan trọng nhất là phát hiện tình trạng ngay từ sớm.

Hiện nay, các phương pháp điều trị tích cực và được phân phối chính xác mang lại kết quả tốt hơn với ít tác dụng phụ hơn. Các lựa chọn điều trị tùy thuộc vào vị trí, loại và mức độ của khối u để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Ung thư được coi là căn bệnh nguy hiểm và có tỷ lệ tử vong hàng đầu trên thế giới. Quá trình chiến đấu chống lại căn bệnh nguy hiểm này cũng vô cùng mệt mỏi. Chính vì vậy, khi bạn đã vượt qua được giai đoạn điều trị ung thư và sống sót, hãy bảo vệ thành quả bằng việc chú ý đến các dấu hiệu cảnh báo tình trạng di căn não để được điều trị sớm nhất và mang lại hiệu quả cao nhất.

Xem thêm:

Nguồn cơn thực sự khiến nhiều sản phẩm mì ăn liền bị thu hồi do hàm lượng Ethylene oxide vượt quá quy định ở Châu Âu

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/9-trieu-chung-ma-tat-ca-nhung-nguoi-song-sot-sau-ung-thu-nen-theo-doi-31999/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY