12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

9 triệu chứng nhiễm biến thể Omicron cần theo dõi ở trẻ em

Omicron được ghi nhận lần đầu tiên ở Nam Phi, đang lan truyền nhanh chóng ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là ở Anh với dữ liệu mới cho thấy số ca nhiễm biến thể này là 10.017 và đang ở mức cao nhất từ trước đến nay.

Các trường học cũng đang gặp căng thẳng với số lượng học sinh ngày càng giảm và nhân viên cần thời gian nghỉ ngơi để tự cách ly.

Mặc dù trẻ em không có nguy cơ mắc bệnh COVID nặng nhưng vì trẻ em không có vaccie nên chúng không có biện pháp bảo vệ để ngăn chặn. Trẻ có thể mang virus và truyền sang anh chị em, cha mẹ, người thân lớn tuổi và nhân viên tại các trường học.

Đã có những báo cáo ban đầu từ Nam Phi rằng trẻ em dưới 5 tuổi có nhiều nguy cơ bị bệnh nặng do biến thể Omicron hơn các chủng COVID trước đó. Các chuyên gia cho biết trẻ em nhập viện với tỷ lệ cao hơn nhiều so với trước đây.

Trong một báo cáo mới, cơ quan này cho biết các triệu chứng phổ biến nhất được báo cáo của Omicron dường như là ho.

Các báo cáo ban đầu cho rằng các triệu chứng của Omicron có thể khác so với các chủng trước đó, nhưng vẫn chưa có gì kết luận. Dịch vụ y tế Vương Quốc Anh (NHS) liệt kê ba triệu chứng chính của COVID ở trẻ em và người lớn là:

1. Sốt cao

2. Một cơn ho mới, liên tục - điều này có nghĩa là ho nhiều, trong hơn một giờ, hoặc ba cơn ho trở lên trong 24 giờ

3. Mất hoặc thay đổi khứu giác hoặc vị giác

Trong một báo cáo mới, cơ quan này cho biết các triệu chứng phổ biến nhất được báo cáo của Omicron dường như là ho (như được mô tả với các chủng trước đó) và:

4. Mệt mỏi

5. Nghẹt mũi hoặc chảy nước mũi

Bên cạnh đó, các chuyên gia đã kêu gọi cha mẹ tìm kiếm các dấu hiệu phổ biến khác ở trẻ em bao gồm:

6. Đau đầu

7. Đau họng

8. Chán ăn

Các triệu chứng này cũng có thể do một số bệnh gây ra, bao gồm cả cảm lạnh thông thường. Nhưng ít nhất luôn nên làm một cuộc test nhanh tại nhà để kiểm tra xem nó có thể là COVID hay không.

Các triệu chứng này cũng có thể do một số bệnh gây ra, bao gồm cả cảm lạnh thông thường.

Bác sĩ đầu tiên gióng lên hồi chuông cảnh báo về biến thể Omicron đã tuyên bố rằng nó gây ra các triệu chứng khác nhau ở người lớn. Tiến sĩ Angelique Coetzee, chủ tịch Hiệp hội Y khoa Nam Phi, cho biết các triệu chứng chính của Omicron mà cô gặp ở nam giới trẻ là mệt mỏi, đau đầu và một triệu chứng mới:

9. Đau nhức cơ thể

Tiến sĩ Coetzee đã mô tả một trường hợp rất thú vị của một bé gái 6 tuổi có nhiệt độ và nhịp tim rất cao.

Đây có thể là những dấu hiệu cần nhận biết ở con bạn. Tuy nhiên các chuyên gia hàng đầu cũng khuyến cáo các bậc cha mẹ không nên coi nhẹ các triệu chứng giống như cúm và đưa con mình đi xét nghiệm. Mặc dù vậy, các dữ liệu ban đàu cho thấy, biến thể mới này có thể là nhẹ.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, biến thể Omicron có vẻ nhẹ hơn so với coronavirus lưu hành trước đó, khiến nó gây ra các triệu chứng giống như cảm lạnh hơn.

Xem thêm:

Chế độ ăn giàu chất xơ, tốt cho người mắc bệnh viêm khớp

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/9-trieu-chung-nhiem-bien-the-omicron-can-theo-doi-o-tre-em-33100/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY