Tâm linh hôm nay

900 bạn nhỏ tham gia trung thu sớm tại chùa Preychop

Trong 2 ngày 78/9/2019, tại chùa Preychop, xã Lai Hòa, tỉnh Sóc Trăng Đội tình nguyện viên SV 07 thuộc Hội chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh kết hợp cùng Hội chữ thập đỏ thị xã Vĩnh Châu và các Thầy cô giáo trường Lai Hòa 3 tổ chức Vui trung thu sớm cho gần 900 em học sinh.

>>Tin tức Phật giáo mới nhất 

Hòa thượng Thạch Huôn, trụ trì chùa Preychop; bà Nguyễn Thị Mỹ Nhiên - Phó Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu; ông Trịnh Văn Lộc, chủ tịch Hội khuyến học tham dự cùng ông Hồ Thanh Hùng chủ tịch UBND xã Lai Hòa. 

Các em được anh Châu Thành Toàn đội trưởng cùng các thành viên, hướng dẫn các em sinh hoạt tập thể với các trò chơi đố vui , ca hát có thưởng và phát quà cho các em gồm dụng cụ học tập, chiếc bàn, tập, bánh kẹo, lồng đèn. Bên cạnh đó, còn trao tặng 25 chiếc xe đạp cho học sinh ở xa trường, mỗi chiếc 3 triệu đồng, các em còn được tặng cặp xách, bàn, nước tương, nước mắm.

Em Trần Triệu Thảo Vy, học sinh lớp 5A Trường Lai Hòa 3, thay mặt cho 900 em học sinh, phát biểu cảm tạ những nhà tài trợ mà nhất là anh Châu Thành Toàn cùng các anh chị trong đội đã giúp cho các em có được thời gian vui vẻ với mọi người rồi còn được tặng quà, em xin hứa sẽ cố gắng học tập tốt để không phụ lòng sự quan tâm của mọi người.

Dịp này, đội cũng hỗ trợ kinh phí 40 triệu đồng để xây dựng nhà tình thương cho gia đình có 4 đứa con đều hiếu học.

Thay mặt cho địa phương ông Hồ Thanh Hùng chủ tịch UBND xã Lai Hòa cảm ơn sự hỗ trợ của Đội tình nguyện viên SV 07, kịp thời cho các em có điều kiện để học tập tốt và vui đón Trung thu sớm và cảm ơn nguồn tài trợ xây nhà tình thương.

Được biết kinh phí thực hiện chương trình này là 600 triệu đồng, do sự ủng hộ của nhiều cá nhân mà nhiều nhất là ông Trần Kiến Minh ủng hộ 130 triệu đồng.

Thiện Tâm 

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/900-ban-nho-tham-gia-trung-thu-som-tai-chua-preychop-d36712.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY