Tin tức hôm nay

Tin tức

95% dân số Quảng Ninh đã được khám, sàng lọc, khai báo y tế

MangYTe - Tính đến 7 giờ sáng 20-3, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh hiện đang có một ca nhiễm Covid-19 (bệnh nhân 52) được cách ly điều trị tại Bệnh viện số 2. Tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân 52 hiện ổn định và tiến triển tốt (không sốt, không ho, không khó thở). Tám người tiếp xúc gần với bệnh nhân 52 (đối tượng F1) có sức khỏe ổn định. Kết quả xét nghiệm của 8/8 người đều âm tính với Coivid-19.

Kiểm tra y tế, đo thân nhiệt tại Cảng Cái Rồng, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh).

Ngành y tế đã chủ động khoanh vùng rà soát được tổng số 1.375 người liên quan tám chuyến bay. Trong đó, đã sàng lọc được năm trường hợp dương tính (đối tượng F0), 423 trường hợp tiếp xúc gần thuộc đối tượng F1 (lấy mẫu xét nghiệm 407 người, kết quả đều âm tính), 947 trường hợp thuộc đối tượng F2 (lấy mẫu xét nghiệm 140 người, kết quả âm tính). Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh đã chủ động giám sát, lấy mẫu xét nghiệm sớm đối với những trường hợp được bố trí cách ly tại Quảng Ninh, gồm 12 hành khách từ châu Âu về trên chuyến bay VN0054 hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, ngày 16-3. Kết quả xét nghiệm sàng lọc đã phát hiện một trường hợp dương tính với covid-19. Do được giám sát và lấy mẫu xét nghiệm ngay từ đầu, công tác khoanh vùng, cách ly 12 trường hợp trên được thực hiện nhanh chóng.

Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, 13/13 huyện, thị xã, thành phố đã triển khai khám sàng lọc, khai báo y tế, cập nhật hồ sơ quản lý, theo dõi sức khỏe người dân, phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, từ ngày 8-3. Với mục tiêu phát hiện sớm, cách ly và điều trị triệt để các trường hợp nghi mắc hoặc mắc Covid-19, không để lây lan dịch bệnh, tỉnh Quảng Ninh đã đi đầu trong cả nước triển khai khám sàng lọc sức khỏe cho toàn dân.

Đến thời điểm hiện tại, các địa phương đã thực hiện khám sàng lọc, khai báo y tế, cập nhật hồ sơ theo dõi sức khỏe được 1.278.081 người (95% dân số). Qua rà soát, toàn tỉnh đã khám phát hiện hơn 4.000 trường hợp có yếu tố nguy cơ (ho, sốt, khó thở; người có yếu tố dịch tễ đi từ nước ngoài về, tiếp xúc trực tiếp với người nước ngoài), các trường hợp đều được xem xét sàng lọc, đánh giá nguy cơ và được xử trí phù hợp, bảo đảm không có ca nhiễm trong cộng đồng.

Đến ngày 19-3, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục bổ sung thêm hai chốt đường bộ tại khu vực bến Phà Rừng, phường Yên Giang, thị xã Quảng Yên và tại khu vực bến Phà Triều, phường Hồng Phong, thị xã Đông Triều, nâng tổng số lên 10 chốt. Cùng với đó, theo Thông báo số 1709-TB/TU của Tỉnh ủy Quảng Ninh, tất cả các trường hợp là người Việt Nam, người nước ngoài di chuyển từ các quốc gia vùng lãnh thổ và từ các địa phương trong nước đã có dịch đến Quảng Ninh qua các con đường: đường bộ, đường không, đường biển đều tổ chức cách ly. Theo số liệu báo cáo nhanh từ các chốt kiểm soát, toàn tỉnh đã kiểm soát được 8.449 phương tiện, với hơn 40 nghìn người

Tính đến ngày 19-3, các lực lượng thuộc các sở, ngành, địa phương của tỉnh đã phối hợp tổ chức đón tổng số 19 chuyến bay đưa công dân Việt Nam và người nước ngoài từ các quốc gia có dịch bệnh về Việt Nam tại sân bay Vân Đồn. Tổng số hành khách đã được các lực lượng của tỉnh đón và chuyển về các khu cách ly là 2.685 người, trong đó có 158 người nước ngoài và 2.527 người Việt Nam.

Tính đến 7 giờ sáng 20-3, trên địa bàn toàn tỉnh, có tổng số 850 người đang được cách ly, trong đó có 89 người cách ly điều trị tại cơ sở y tế và 761 người cách ly tập trung ngoài cơ sở y tế. Lũy kế từ đầu vụ dịch Covid-19 đến nay, tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện cách ly cho tổng số 3.156 người; đã có tổng số 2.306 người hết thời gian cách ly.

QUANG THỌ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43698102-95-dan-so-quang-ninh-da-duoc-kham-sang-loc-khai-bao-y-te.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY