12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Ác mộng có thể là dấu hiệu ban đầu của bệnh Parkinson

Ác mộng có thể là dấu hiệu sớm nhất của bệnh Parkinson, một nghiên cứu mới tiết lộ.

Các chuyên gia nhận thấy những người đàn ông lớn tuổi có nguy cơ được chẩn đoán mắc bệnh Parkinson cao gấp đôi sau khi họ bắt đầu trải qua những giấc mơ xấu.

Trưởng nhóm nghiên cứu, Tiến sĩ Abidemi Otaiku, từ Trung tâm Sức khỏe Não người của Đại học Birmingham, Anh cho biết: “Mặc dù việc chẩn đoán sớm bệnh Parkinson thực sự có lợi cho việc điều trị bệnh nhưng có rất ít chỉ số rủi ro và nhiều chỉ số này đòi hỏi các xét nghiệm đắt tiền của bệnh viện hoặc rất phổ biến”.

Các chuyên gia nhận thấy những người đàn ông lớn tuổi có nguy cơ được chẩn đoán mắc bệnh Parkinson cao gấp đôi sau khi họ bắt đầu trải qua những giấc mơ xấu.

“Việc xác định tầm quan trọng của những giấc mơ xấu và ác mộng có thể chỉ ra rằng những người trải qua những thay đổi đối với giấc mơ của họ ở độ tuổi lớn hơn - mà không có bất kỳ yếu tố kích hoạt rõ ràng nào - nên tìm kiếm lời khuyên y tế.”

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí eClinicalMedicine đã theo dõi 3.818 người đàn ông lớn tuổi trong 12 năm.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy những người tham gia trải qua những giấc mơ xấu thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh Parkinson cao gấp đôi so với những người không gặp phải tình trạng này.

Những cơn ác mộng xảy ra vài năm trước khi có các triệu chứng phổ biến nhất của bệnh Parkinson, chẳng hạn như run.

Bệnh Parkinson là một bệnh do thoái hóa hệ thần kinh gây ra. Biểu hiện đặc trưng của bệnh là các cử động bị chậm chạp, cứng đờ, run và rối loạn về thăng bằng.

Mặc dù bệnh Parkinson là một bệnh phức tạp, gây ra nhiều hệ lụy cho cuộc sống, nhưng bệnh vẫn có khả năng điều trị tốt được, nhờ phát hiện sớm, dùng thuốc đúng đắn, vật lý trị liệu, và các phương pháp trợ giúp khác.

Tuy nhiên bệnh Parkinson không điều trị khỏi hẳn được, nhưng người mắc bệnh có thể chung sống với bệnh trong nhiều năm.

Bệnh Parkinson là một bệnh do thoái hóa hệ thần kinh gây ra.

Tiến sĩ Katherine Fletcher, Giám đốc Truyền thông Nghiên cứu tại tổ chức Parkinson's UK, cho biết: “Chúng tôi biết rằng nhiều người mắc bệnh Parkinson gặp phải các vấn đề về giấc ngủ và ban đêm”.

“Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra giấc mơ của những người bị bệnh Parkinson có thể bao gồm nội dung hung hãn hơn, nhìn chung sống động hơn so với những giấc mơ của những người không mắc chứng bệnh này. Cũng có bằng chứng cho thấy những giấc mơ xấu có khả năng liên quan đến sự suy giảm nhận thức sau này”.

Theo các nhà nghiên cứu, kết quả của nghiên cứu mới này cung cấp thêm bằng chứng cho thấy những thay đổi về giấc ngủcó khả năng là dấu hiệu ban đầu của bệnh Parkinson. Trong trường hợp này liên kết những giấc mơ xấu với nguy cơ mắc bệnh tăng cao.

Chúng ta càng biết nhiều về các dấu hiệu sớm nhất của tình trạng bệnh và cách bộ não có thể thay đổi, thì càng có nhiều nghiên cứu chặt chẽ hơn để tìm ra các phương pháp điều trị và cách chữa bệnh tốt hơn.

Xem thêm:

Cách bảo quản thực phẩm tránh vi khuẩn xâm nhập khi trời nồm

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ac-mong-co-the-la-dau-hieu-ban-dau-cua-benh-parkinson-34935/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY