Dinh dưỡng hôm nay

Acecook phản hồi việc sản phẩm bị thu hồi ở Hàn Quốc

(MangYTe)- Đại diện đại diện Công ty CP Acecook Việt Nam cho biết, chúngtôi cam kết benzopyrene không được cho vào sản phẩm trong quá trình sản xuất tạiAcecook.

Trong những ngày qua, có thông tin về việc hàn quốc thu hồi phở đóng gói của công ty cp acecook việt nam vì được cho là có chứa hàm lượng benzopyrene vượt quá giá trị tiêu chuẩn trong dầu hương liệu có trong sản phẩm.

Acecook phản hồi việc sản phẩm bị thu hồi ở Hàn Quốc - ảnh 1
Phở ăn liền Peacock bị thu hồi do nghi có chứa chất Benzopyrene. Ảnh: Asia Today

Benzopyrene được tạo ra bằng cách đốt cháy không hoàn toàn carbohydrate, chất béo và protein, khi thực phẩm được làm nóng hoặc nấu chín. Cơ quan nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC) thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã xếp loại chất benzopyrene vào nhóm 1 về gây ung thư, theo tờ Asia Today (Hàn Quốc).

Theo đó, bộ an toàn thực phẩm và dược phẩm hàn quốc (kfda) đã cho phép các cơ quan chức năng có thẩm quyền thu hồi và xử lý sản phẩm phở bò do acecook sản xuất có hạn sử dụng đến ngày 3-12-2021, ngày 5-4-2022 và ngày 19-4-2022, theo tờ asia today.

Trao đổi cùng pv plo.vn về vấn đề này, ông kajiwara junichi, tổng giám đốc công ty acecook việt nam cho biết, sản phẩm phở ăn liền peacock của acecook việt nam là sản phẩm đang gia công theo đơn đặt hàng của emart hàn quốc. đây là sản phẩm xuất khẩu không lưu hành tại thị trường việt nam.

Cũng theo ông kajiwara junichi, theo thông tin từ các trang hàn quốc, phát hiện có chất benzopyrene trong sản phẩm này. benzopyrene là một hợp chất hóa học được sinh ra từ quá trình đốt cháy không hoàn toàn các hợp chất hữu cơ. nó được tìm thấy trong thực phẩm nướng (thịt nướng, cá nướng,…) khói Thu*c lá,… benzopyrene không phải là một chất phụ gia, không được dùng trong sản xuất, chế biến thực phẩm công nghiệp nói chung và phở ăn liền peacock nói riêng. vì thế, chúng tôi cam kết benzopyrene không được cho vào sản phẩm trong quá trình sản xuất tại acecook.

“ngay sau khi có thông tin từ phía emart hàn quốc, chúng tôi lập tức tiến hành rà soát và kiểm tra để tìm hiểu nguyên nhân tại sao lại xuất hiện chất này trong sản phẩm phở ăn liền peacock. bên cạnh đó chúng tôi cũng phối hợp chặt chẽ với đối tác emart hàn quốc và kfda để kiểm tra và xác minh rõ vấn đề này”, ông kajiwara junichi chia sẻ.

Tiếp tục điều tra vụ ‘Kh*ng b*’ quán Phở Hòa

Tiếp tục điều tra vụ ‘Kh*ng b*’ quán Phở Hòa

(PL)- Sau khi tòa trả hồ sơ, yêu cầu làm rõ một số vấn đề, không để bỏ lọt đồng phạm vụ “Kh*ng b*” quán Phở Hòa (quận 3, TP.HCM), cơ quan điều tra đang tiến hành điều tra bổ sung.


CHÂU NGUYÊN

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/an-sach-song-khoe/acecook-phan-hoi-viec-san-pham-bi-thu-hoi-o-han-quoc-957847.html)

Tin cùng nội dung

  • Quyết định thu hồi quyết định cho phép đào tạo 32 chuyên ngành đào tạo trình độ thạc sĩ của 15 trường đại học, học viện vừa được Bộ GD-ĐT ban hành.
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Vừa qua, Cục Quản lý Dược có thông báo thu hồi tất cả 38 biệt dược chứa hoạt chất này. đây là quyết định hợp lý, kịp thời.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
  • Bạn có thể không mấy để tâm đến chai sữa tắm dùng mỗi ngày hay bao nhựa dùng trong lò vi sóng, nhưng những sản phẩm này có thể chứa hóa chất tàn phá cơ thể bạn.
  • Theo dõi đường máu trong vòng 24 giờ ở 60 bệnh nhân đái tháo đường (ĐTĐ) týp 2, người ta nhận thấy có đến 38% trường hợp có đường máu sau ăn vượt quá giá trị bên dưới đường cong glucose (AUC) so với người bình thường.
  • Thông tin trên được BS.CKII. Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM đưa ra tại Hội thảo “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi (NCT)”
  • Các nhà khoa học đang nghiên cứu để tìm ra liệu pháp nhằm ngăn ngừa bệnh bạch cầu cấp nguy hiểm quay trở lại sau khi bệnh nhân đã được chữa trị.
  • Bài viết cho bạn những lời khuyên có thể giúp trẻ nhà bạn có một chế độ dinh dưỡng tốt hơn. Điều này thực sự quan trọng đối với trẻ em bị ung thư.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY