Nhịp cầu nhân ái hôm nay

ADRA trao 250 phần quà giúp người dân khắc phục COVID-19

Trong hai ngày 29/7-30/7, tổ chức Adventist Development and Relief Agency International (ADRA) Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương trao 250 phần quà gồm gạo, mỳ tôm và các mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu cho người dân huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng khắc phục khó khăn do COVID-19.
ADRA trao tặng bồn nước hỗ trợ cho 200 hộ dân nghèo tại Trà Ôn, Vĩnh Long khắc phục hạn mặn
ADRA hỗ trợ nông dân Cao Bằng phát triển vùng trồng quế lên 63 ha

Là địa phương có địa hình chia cắt mạnh, giao thông đi lại hết sức khó khăn nên huyện Bảo Lạc thời gian qua đã và đang nhận được nhiều ưu tiên, tài trợ từ các tổ chức trong và ngoài nước trong đó có ADRA. 

Trong hai ngày 29/7-30/7 ADRA Việt Nam đã trao 250 phần quà tại huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng (Ảnh: ADRA)

Nhờ những sự giúp đỡ đó, huyện Bảo Lạc, Cao Bằng đã từng bước hoàn thiện, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển, cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân.

Số quà tặng bao gồm: gạo, mỳ tôm, các nhu yếu phẩm cần thiết giúp bà con khắc phục khó khăn do COVID-19 (Ảnh: ADRA)

ADRA trao tặng 250 phần quà cho các hộ dân nghèo tại huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng. Món quà tuy không lớn về vật chất nhưng đem đến cho người dân ý nghĩa tinh thần lớn lao, là động lực giúp bà con khắc phục khó khăn, vượt lên hoàn cảnh.

Cán bộ ADRA trao quà cho người dân Bảo Lạc, Cao Bằng (Ảnh: ADRA)

Trước đó,  tổ chức ADRA đã hỗ trợ nông dân Cao Bằng phát triển vùng trồng quế lên 63 ha, giúp người dân tập trung phát triển kinh tế đồi, rừng, mở rộng diện tích cây quế-loại cây mang lại giá trị kinh tế cao, góp phần tích cực trong công tác xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

Món quà là động lực giúp người dân Bảo Lạc, Cao Bằng khắc phục khó khăn do COVID-19 (Ảnh: ADRA)

Không chỉ tập trung hỗ trợ người dân ở các tỉnh miền núi phía Bắc, ADRA quan tâm, chung tay ở nhiều lĩnh vực, trải rộng trên nhiều địa bàn. Tổ chức đã tiến hành trao tặng bồn nước hỗ trợ cho 200 hộ dân nghèo tại Trà Ôn, Vĩnh Long khắc phục hạn mặn; trao vốn cho 5 dự án khởi nghiệp của thanh niên Hà Nội; giúp 200 người dân Thừa Thiên Huế phục hồi sinh kế sau bão Damrey...

ADRA bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1989. Tổ chức này đã thực hiện được hơn 180 dự án tại 37 tỉnh thành, hỗ trợ chủ yếu trên các lĩnh vực: sinh kế bền vững, sức khoẻ, giáo dục, nước sạch và vệ sinh, biến đổi khí hậu và quản lý thiên tai. Đối tượng được ADRA quan tâm gồm cộng đồng dân tộc thiểu số, người khuyết tật và các hộ gia đình khó khăn.
Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/adra-trao-250-phan-qua-giup-nguoi-dan-khac-phuc-covid-19-113933.html)

Chủ đề liên quan:

ADRA Tổ chức ADRA

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY