Nhịp cầu nhân ái hôm nay

ADRA trao tặng bồn nước hỗ trợ cho 200 hộ dân nghèo tại Trà Ôn, Vĩnh Long khắc phục hạn mặn

Từ ngày 9/6-12/6, tổ chức ADRA Việt Nam tiến hành trao tặng bồn chứa nước cho 200 hộ nghèo tại địa bàn huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long khắc phục khó khăn do hạn mặn.
UNICEF hỗ trợ 500 hộ dân chịu ảnh hưởng của hạn hán và dịch COVID-19 tại 3 xã thuộc tỉnh Ninh Thuận
Sóc Trăng: Vận động được hơn 8,5 tỷ hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19 và hạn mặn
adra trao tang bon nuoc ho tro cho 200 ho dan ngheo tai tra on vinh long khac phuc han man
ADRA trao tặng bồn nước hỗ trợ cho 200 hộ dân nghèo tại Trà Ôn, Vĩnh Long khắc phục hạn mặn.

Hạn hán nghiêm trọng và xâm nhập mặn đã ảnh hưởng đáng kể đến đời sống sinh hoạt, an ninh lương thực và cung cấp nước của người dân trên 13 tỉnh thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam. 

Tình trạng hạn mặn xâm nhập sớm và tăng cao đã gây không ít khó khăn và thiệt hại cho đời sống bà con nhân dân ở huyện trà ôn, tỉnh vĩnh long. vĩnh long tuy là tỉnh không không giáp biển nhưng có đế 6/8 huyện bị ảnh hưởng bởi hạn mặn, không đủ nước để tưới tiêu, sinh hoạt.

adra trao tang bon nuoc ho tro cho 200 ho dan ngheo tai tra on vinh long khac phuc han man
Món quà từ ADRA giúp bà con Trà Ôn, Vĩnh Long khắc phục khó khăn do hạn mặn.

Tổ chức adra việt nam sẽ phân phối bể chứa nước cho 200 hộ nghèo tại huyện trà ôn, tỉnh vĩnh long. bể chứa nước sẽ giúp gia đình tích trữ đủ lượng nước để dùng trong một vài tuần.

adra trao tang bon nuoc ho tro cho 200 ho dan ngheo tai tra on vinh long khac phuc han man
Bể chứa nước sẽ giúp gia đình tích trữ đủ lượng nước để dùng trong một vài tuần.

Trước đó, uỷ ban nhân dân tỉnh vĩnh long đã công bố tình trạng thiên tai hạn mặn. qua thống kê sơ bộ, khoảng 1.274 ha lúa hè thu sớm bị nhiễm mặn, trên 1.000 ha lúa đông xuân đang trong giai đoạn sinh trưởng và lúa hè thu sớm đang ở giai đoạn mạ bị thiếu nước tưới do đóng cống ngăn mặn. hầu như toàn bộ nguồn nước, kênh rạch ngoài vùng đê bao của trà ôn và vũng liêm và một phần của huyện mang thít bị nhiễm mặn và xấp xỉ vượt 2%; có 12 nhà máy, trạm cấp nước sinh hoạt bị nhiễm mặn, ảnh hưởng đến 18.000 hộ dân.

ADRA bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1989. Tổ chức này đã thực hiện được hơn 180 dự án tại 37 tỉnh thành, hỗ trợ chủ yếu trên các lĩnh vực: sinh kế bền vững, sức khoẻ, giáo dục, nước sạch và vệ sinh, biến đổi khí hậu và quản lý thiên tai. Đối tượng được ADRA quan tâm gồm cộng đồng dân tộc thiểu số, người khuyết tật và các hộ gia đình khó khăn.
Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/adra-trao-tang-bon-nuoc-ho-tro-cho-200-ho-dan-ngheo-tai-tra-on-vinh-long-khac-phuc-han-man-110226.html)

Tin cùng nội dung

  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Xuất tinh sớm là một dạng chung trong hệ thống rối loạn cương dương, được lý giải với nhiều quan điểm khác nhau.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Nồng độ axit trong dạ dày tăng cao gây nên chứng trào ngược axit. Thời gian dài nếu không được điều trị sẽ dẫn đến ung thư thực quản.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Tật nói lắp là một chứng rối loạn trong các diễn đạt lời nói. Nếu trẻ nói lắp không được trị liệu thì khi trưởng thành vẫn mắc tật nói lắp.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY