Dinh dưỡng hôm nay

Ai cũng có thể làm sữa ngô sánh mịn, thơm ngon không thua tiệm chỉ với công thức đơn giản này

Sữa ngô rất dễ uống, bổ dưỡng, không chứa cholesterol, không có lactose nên không có mùi hôi như sữa bò, có khả năng chống lão hóa tế bào vô cùng hiệu quả.

Sữa ngô rất dễ uống, bổ dưỡng, không chứa cholesterol, không có lactose nên không có mùi hôi như sữa bò, có khả năng chống lão hóa tế bào vô cùng hiệu quả.

Ai cũng có thể làm sữa ngô sánh mịn, thơm ngon không thua tiệm chỉ với công thức đơn giản này - Ảnh 1

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Ngô ngọt: 2 bắp (nên chọn bắp to còn tươi)

- Sữa tươi: 200ml

- Đường cát trắng: 500g

- Dụng cụ: máy xay sinh tố, rây lọc, nồi đun, tô lớn.

Ai cũng có thể làm sữa ngô sánh mịn, thơm ngon không thua tiệm chỉ với công thức đơn giản này - Ảnh 2

Cách làm sữa ngô cực ngon

- Bước 1: Ngô mua về bóc tách hết phần lá và râu ra khỏi bắp, phần lá non bên trong rửa sạch rồi bó lại.

- Bước 2: Cho ngô và vỏ ngô vào nồi, đổ nước ngập rồi bắc lên bếp để luộc. Thời gian luộc khoảng 20 phút, sau đó chờ ngô chín và ra nước ngọt thì vớt ra.

- Bước 3: Vớt ngô ra rổ để nguội, phần nước luộc chắt ra để riêng.

- Bước 4: Tách hạt ra khỏi lõi ngô, có thể dùng tay để tách từng hạt hoặc dùng dao bào lần lượt các lớp ngô đến khi chạm vào lõi.

Bước 5: Cho hạt đã bóc tách vào máy xay sinh tố với 1,5 lít nước luộc bắp hoặc nước lọc xay thật nhuyễn. Sau đó đem hỗn hợp lọc qua rây để lấy nước và bỏ bã.

Ai cũng có thể làm sữa ngô sánh mịn, thơm ngon không thua tiệm chỉ với công thức đơn giản này - Ảnh 3

- Bước 6: Nấu sữa ngô

Đổ phần nước ngô đã lọc được vào nồi cùng với 200ml sữa tươi khuấy đều, rồi bắc lên bếp đun sôi. Để lửa vừa, trong quá trình đun hãy khuấy đều để sữa không bị kết tủa.

Khi sữa sôi bạn nêm đường cho vừa khẩu vị, khuấy thêm vài phút đợi sữa hơi sánh mịn thì tắt bếp để nguội.

Sữa ngô có thể dùng lạnh hay nóng đều rất ngon. Nếu chưa dùng ngay thì bạn hãy để sữa ngô vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản. Mỗi buổi sáng thức dậy thưởng thức 1 cốc sữa ngô mát lạnh ngọt lành thì còn gì tuyệt vời bằng.

Ai cũng có thể làm sữa ngô sánh mịn, thơm ngon không thua tiệm chỉ với công thức đơn giản này - Ảnh 4

Chúc bạn thực hiện thành công!

Quỳnh Chi (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/an-choi/ai-cung-co-the-lam-sua-ngo-sanh-min-thom-ngon-khong-thua-tiem-chi-voi-cong-thuc-don-gian-nay-a322515.html)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy hay dân gian thường gọi đùa là tào tháo đuổi khiến cho người mắc bệnh vô cùng khó chịu. Nguyên nhân gây ra chứng bệnh này đôi khi là do việc uống Thuốc kháng sinh.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY