Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ai cũng dùng nước lã nấu cơm mà không biết dùng loại nước này để nấu có thể ngừa ung thư, đột quỵ

Trà và lúa là 2 loại cây trồng truyền thống, bạn không thể ngờ rằng kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau lại có thể phòng ngừa bệnh tật một cách thần kỳ.

Nấu cơm bằng nước trà đã có từ lâu đời

Cơm nấu nước trà có nguồn gốc từ các sách y học cổ và truyền thống dân gian của trung quốc. trong cuốn sách về y học "bản thảo thập di" thời nhà đường (trung quốc) có ghi:

Vân nam là quê hương của trà, cũng lưu truyền câu ca dao rằng: "cơm ngon khi nấu với nước trà, muốn vui thì bước lên đồi hái hoa". điều này cho thấy dùng nước trà

Ai cũng dùng nước lã nấu cơm mà không biết dùng loại nước này, có thể ngừa ung thư, đột quỵ - Ảnh 1.

Nấu cơm bằng nước trà đã có từ lâu đời.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, với nước trà có công dụng khử nhờn, làm sạch miệng, ăn bớt ngán và ngăn ngừa bệnh tật.

Theo nghiên cứu của các nhà dinh dưỡng học, ăn cơm nấu với nước trà có thể phòng và chữa được 4 loại bệnh

1. Phòng ngừa bệnh tim mạch

Polyphenol trong trà là chất chính trong trà, chiếm 70 - 80% lượng nước chiết xuất. các thí nghiệm khoa học đã chứng minh rằng polyphenol trong trà

Hơn nữa, polyphenol trong trà

Ai cũng dùng nước lã nấu cơm mà không biết dùng loại nước này, có thể ngừa ung thư, đột quỵ - Ảnh 2.

Những người khó tiêu ăn cơm nấu với nước trà sẽ giúp tiêu hóa tốt.

2. Ngăn ngừa đột quỵ não

Một trong những nguyên nhân gây ra rất hiệu quả.

3. Hỗ trợ tiêu hóa

Trà có chứa các hợp chất thơm, đi vào cơ thể thúc đẩy sản xuất các enzym tiêu hóa. vì vậy, những người khó tiêu ăn cơm nấu với nước trà sẽ giúp tiêu hóa tốt.

4. Ngăn ngừa bệnh răng miệng

Florua có trong trà là chất không thể thiếu và quan trọng trong ngà răng. nếu một lượng nhỏ florua tăng cường độ dẻo dai và khả năng kháng axit của răng và ngăn ngừa sự xuất hiện của sâu răng.

Cách nấu cơm với nước trà

Ai cũng dùng nước lã nấu cơm mà không biết dùng loại nước này, có thể ngừa ung thư, đột quỵ - Ảnh 3.

Thường xuyên ăn cơm nấu nước trà, chú ý kết hợp với thực phẩm giàu protein và chất sắt như sữa, trứng, thịt nạc, đậu, các loại hạt, nấm, vừng, rau tươi và trái cây.

Phương pháp: Ngâm từ 1-3g lá trà khô với 500ml-1000ml nước sôi, hãm từ 4-9 phút, lấy một miếng gạc lọc sạch bã, lấy nước nấu cơm.

Những vấn đề cần chú ý:

- không nên cho quá nhiều trà,

- Không sử dụng trà qua đêm.

- Thường xuyên ăn cơm nấu nước trà, chú ý kết hợp với thực phẩm giàu protein và chất sắt như sữa, trứng, thịt nạc, đậu, các loại hạt, nấm, vừng, rau tươi và trái cây.

Các loại trà khác nhau có thể chữa bệnh khác nhau

1. Mỡ máu cao: Nấu cơm với nước trà phổ nhĩ

Ai cũng dùng nước lã nấu cơm mà không biết dùng loại nước này, có thể ngừa ung thư, đột quỵ - Ảnh 4.

Trà phổ nhĩ rất giàu statin và có tác dụng chống peroxy hóa lipid,

Trà phổ nhĩ rất giàu statin và có tác dụng chống peroxy hóa lipid, làm tăng hàm lượng lipoprotein tỷ trọng cao trong máu người.

2. Đường huyết cao: Nấu cơm với nước trà ô long

Các polysaccharide trà trong trà ô long cải thiện chức năng chống oxy hóa của cơ thể và tăng cường hoạt động của glucokinase gan, có thể làm giảm sản xuất gluconeogenes và glycogen, do đó làm giảm lượng đường trong máu lúc đói. các nghiên cứu đã chỉ ra rằng

3. Cao huyết áp: Nấu cơm với nước trà khổ đinh (trà đắng)

Trà khổ đinh chứa saponin, axit ursolic, flavonoid, hợp chất selen, axit amin, vitamin và các chất dinh dưỡng khác. các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà khổ đinh làm tăng lưu lượng máu não và giảm mạch máu não. từ đó tăng sức đề kháng, giảm huyết áp đáng kể.

Nguồn Kknews

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ai-cung-dung-nuoc-la-nau-com-ma-khong-biet-dung-loai-nuoc-nay-de-nau-co-the-ngua-ung-thu-dot-quy-20201119155921485.chn)

Tin cùng nội dung

  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Việc chẩn đoán cơn đột quỵ đang tiến triển là cực kỳ quan trọng, bởi vì cách thức điều trị đột quỵ được quyết định tùy vào kiểu đột quỵ, và trong một số trường hợp, tùy cả vào vị trí của tổn thương não.Những tình trạng bệnh lý khác có các triệu chứng tương tự như đột quỵ và cơn thiếu máu não thoáng qua (transient ischemic attack, TIA) sẽ phải được loại trừ để chấn đoán đột quỵ.
  • Sau một cơn đột quỵ, hầu hết những người bệnh đều cảm thấy mệt mỏi ở một mức độ nào đó. Những bệnh nhân sau đột quỵ thường phải nỗ lực nhiều hơn để bù lại sự suy yếu hoặc mất đi những chức năng thông thường
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Đột quỵ xảy ra khi xuất huyết não bộ hoặc khi lưu lượng máu tới não bộ bị tắc nghẽn. Liên hệ bác sĩ ngay lập tức nếu có triệu chứng của đột quỵ.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.