Bài thuốc dân gian hôm nay

Ai được lựa chọn thử nghiệm vắc xin Covid-19 của Việt Nam?

Trong giai đoạn 1, Nanogen sẽ lựa chọn 60 tình nguyện viên khoẻ mạnh. Dự kiến thử nghiệm lâm sàng sẽ hoàn tất vào tháng 4.

Việt nam đang có 4 đơn vị nghiên cứu vắc xin ngừa covid-19, trong đó nanogen có bước nghiên cứu nhanh nhất, bắt đầu từ ngày 10/12 sẽ tuyển tình nguyện viên để thử nghiệm lâm sàng.

Trao đổi với vietnamnet, ông hồ nhân, tổng giám đốc công ty nanogen cho biết, trong thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1, công ty sẽ phối hợp với học viện quân y, tuyển chọn 60 tình nguyện viên để tiêm.

Việc tuyển chọn và khám sức khoẻ sẽ kéo dài trong 1 tuần, bắt đầu tiêm từ 17/12. Tiêu chuẩn chọn tình nguyện viên là những người khoẻ mạnh trong độ tuổi từ 18-60, không mắc bệnh truyền nhiễm, không mắc bệnh bệnh nền, không có tình trạng dị ứng.

Trong nhóm này sẽ tiếp tục chia nhỏ thành 3 nhóm để tiêm thử hàm lượng vắc xin khác nhau từ 15 mg đến 100 mg.

Ai được lựa chọn thử nghiệm vắc xin Covid-19 của Việt Nam?

việt nam là quốc gia thứ 42 thế giới tham gia vào cuộc đua sản xuất vắc xin ngừa covid-19

Toàn bộ thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 sẽ kéo dài trong 1 tháng. tuy nhiên bộ y tế cho phép thực hiện nghiên cứu gối đầu nên ngay khi giai đoạn 1 có hơn 50% dữ liệu sẽ triển khai tiếp thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2.

“giai đoạn 2 chúng tôi sẽ thử nghiệm trên quy mô 600 người, trong thời gian 2-3 tháng. sau đó sẽ thực hiện gối tiếp giai đoạn 3. nếu mọi việc thuận lợi, đến khoảng tháng 4 sẽ hoàn tất thử nghiệm lâm sàng và từ tháng 5 có thể đưa vào tiêm chủng”, ông nhân nói.

Cũng theo lãnh đạo nanogen, công ty có thể sản xuất 30 triệu liều vắc xin covid-19 mỗi năm với giá thành khoảng 100.000 đồng/liều. mỗi người sẽ được tiêm 2 mũi, cách nhau nửa tháng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/ai-duoc-lua-chon-thu-nghiem-vac-xin-covid-19-cua-viet-nam-695442.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY