Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

AI giúp rút ngắn thời gian phát hiện dư lượng Thuốc trừ sâu xuống còn…5 phút

Dùng trí tuệ nhân tạo… để phát hiện sớm, phân biệt lợn bị nhiễm tả lợn châu Phi

XX

Các nhà khoa học viện khoa học nông nghiệp trung quốc cho biết việc phát hiện dư lượng Thuốc trừ sâu bằng phương pháp trên rất đơn giản, người dùng chỉ cần chụp ảnh và khai báo thông tin về nông sản của mình, sau khoảng 5 phút sẽ cho ra kết quả qua điện thoại của họ.

Theo đó, công nghệ này được sử dụng gồm que thử và phần mềm đọc kết quả trên thiết bị điện thoại thông minh. ai có thể biết được thông qua hình ảnh, có thể nhận diện được các loại Thuốc trừ sâu như chlorpyrifos, imidacloprid, acetamiprid.

Giáo sư  wang jing, viện nghiên cứu kỹ thuật và tiêu chuẩn chất lượng nông sản, là trưởng nhóm nghiên cứu và phát triển công nghệ này cho biết: "ngoài việc phát hiện dư lượng Thuốc trừ sâu, nhóm đang nghiên cứu và phát triển các dải thử nghiệm phát hiện dư lượng chất phụ gia bị cấm, chất gây ô nhiễm và dị ứng", ông wang jing cho biết.

Nếu công nghệ mới này được nghiên cứu và phát triển, ứng dụng rộng hơn có thể sẽ là công cụ hữu ích mở ra tương lai mới cho ngành thực phẩm.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/ai-giup-rut-ngan-thoi-gian-phat-hien-du-luong-thuoc-tru-sau-xuong-con5-phut-post82449.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY