Khoa học hôm nay

Algiers - Hòn ngọc xanh bên bờ nam Địa Trung Hải

Có thể không nổi tiếng như Casablanca hay Cairo cùng khu vực, tuy nhiên nếu đã tới Algiers, bạn sẽ nhớ mãi vẻ đẹp duyên dáng và lãng mạn nơi đây.

Algiers là thủ đô của Algeria, quốc gia thuộc Bắc Phi. Thành phố này dù không nổi tiếng trên bản đồ du lịch nhưng sở hữu vẻ đẹp hài hòa rất duyên dáng.

Thành phố nằm ngay bên bờ nam Địa Trung Hải, cũng là điểm giao thương quốc tế đã có lịch sử hàng ngàn năm.

Lịch sử cận đại ghi nhận mối liên hệ sâu sắc giữa Algeria và Pháp, nên dễ hiểu thành phố Algiers ngày nay có rất nhiều nét kiến trúc tương tự với Paris- thủ đô của nước Pháp.

Nhà thờ Notre Dame D’Afrique tại thành phố Algiers, được xây dựng theo phong cách Nhà Thờ Đức Bà tại Paris.

Martyrs' Memorial – Đài tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh về nền độc lập quốc gia. Công trình kiến trúc này là điểm nhấn và cũng là trái tim thành phố.

Bình minh mưa trên thành phố Algiers. Trong ảnh, từ rất xa cũng có thể nhìn thấy Martyrs' Memorial nổi bật giữa thành phố.

Phố biển tràn nắng với những tòa nhà xây dựng theo kiến trúc Pháp.

Nhà phố kiến trúc Châu Âu.

Một góc khác của thành phố, chung cư dành cho những người bình dân sinh sống.

Thành phố có rất nhiều con đường nội đô xây dựng trên những ngọn đồi, nét độc đáo ấn tượng rất khó quên cho du khách.

Một đại lộ chính của thành phố giờ tan tầm. Người dân nơi đây có ý thức chấp hành giao thông rất cao.

Góc phố biển lãng mạn là nơi hẹn hò lý tưởng cho người dân mỗi dịp cuối tuần.

Một sân bóng nằm bên bờ biển. Lãng mạn và hào hoa là tính cách nổi bật của người dân Algiers. Rất nhiều cầu thủ bóng đá tài năng của thế giới có gốc gác từ vùng đất này.

Theo CTV Sơn Nguyễn/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/du-lich/algiers-hon-ngoc-xanh-ben-bo-nam-dia-trung-hai-792328.vov

Theo CTV Sơn Nguyễn/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/quoc-te/algiers-hon-ngoc-xanh-ben-bo-nam-dia-trung-hai/20210511104521034)

Tin cùng nội dung

  • Theo Đông y, cải bắp vị ngọt tính hàn, không độc, có tác dụng hoạt huyết, chỉ huyết, lợi tiểu, thanh phế, thanh nhiệt, trừ đàm thấp, giải độc...
  • Chế độ ăn uống lành mạnh gồm hoa quả và rau, ngũ cốc nguyên hạt, đậu và các loại hạt có thể giúp giảm một nửa nguy cơ ung thư vú.
  • Một nghiên cứu nhỏ cho thấy, trẻ tuân thủ chế độ ăn theo kiểu Địa Trung Hải – gồm nhiều hoa quả, rau và chất béo tốt – ít khả năng bị rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD).
  • Chế độ ăn uống Địa Trung Hải đã chứng minh có thể giúp duy trì khối lượng não ở người già.
  • Giống như nhiều chế độ ăn khác, chế độ ăn Địa Trung Hải cũng tập trung vào các thực phẩm lành mạnh như rau, củ, quả, cá và các loại gạo nguyên cám nhưng chú trọng nhiều hơn đến các thực phẩm đặc trưng riêng của vùng Địa Trung Hải là các loại cá.
  • Chế độ ăn Địa trung Hải là bộ “sưu tập” về những thói quen ăn uống có lợi cho sức khỏe đến từ Pháp, Tây Ban Nha, Ma-rốc, Ý, Hy Lạp và nhiều quốc gia khác. Đây không hẳn là là chế độ ăn uống quá hạn chế calo mà chỉ là thay đổi thói quen ăn uống. Chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, Alzheimer và nhiều bệnh mãn tính khác.
  • Theo BBC, đã gần 50 năm trôi qua kể từ ngày Mỹ đưa người lên mặt trăng, nhưng đến nay người Mỹ vẫn chưa chế ngự được căn bệnh ch*t người từng tàn phá châu Âu thời Trung cổ...
  • Các nhà nghiên cứu Đại học Navarra (Tây Ban Nha) đã tiến hành cuộc khảo sát với 4.282 phụ nữ ở Tây Ban Nha.
  • Theo Tổ chức Y tế Thế giới, bệnh Thalassemia (tan máu bẩm sinh) tố ảnh hưởng tới 71% quốc gia; khoảng 7% phụ nữ có thai mang gien bệnh. Bệnh tập trung nhiều ở vùng Địa Trung Hải, Trung Đông, châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.
  • Từ mỡ lợn đến bơ, từ dầu hạt cải, dầu vừng đến “mốt” mới nhất là dầu dừa, dầu ôliu… đều được khẳng định là rất tốt cho sức khoẻ. Vậy nhưng chúng có thực sự là những loại chất béo tốt nhất dùng để nấu nướng?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY