Ẩm thực hôm nay

Ẩm thực Việt được vinh danh hàng đầu châu Á

(MangYTe) - Ẩm thực Việt vừa được Tổ chức World Travel Awards vinh danh hàng đầu châu Á.

Tổ chức world travel awards đã công bố kết quả bình chọn giải thưởng du lịch thế giới lần thứ 27 (wta) khu vực châu á năm 2020 bằng hình thức trực tuyến, trong đó việt nam được vinh danh ở 3 hạng mục: điểm đến di sản hàng đầu châu á, điểm đến văn hóa hàng đầu châu á và điểm đến ẩm thực hàng đầu châu á.

Được biết, đây là năm thứ 2 liên tiếp Việt Nam đứng đầu khu vực châu Á ở 3 hạng mục này.

Ngoài danh lam thắng cảnh, việt nam còn được du khách nước ngoài đánh giá cao về ẩm thực. những gian hàng ẩm thực việt nam tại các festival quảng bá văn hóa ẩm thực ở nước ngoài luôn thu hút đông đảo thực khách bản xứ và quốc tế.

Trước đó, tờ the telegraph xếp hà nội đứng thứ 2 trong số 18 thành phố có ẩm thực hấp dẫn thế giới. kênh cnn chuyên mục du lịch cũng đánh giá tphcm là “kinh đô ẩm thực việt nam”, đồng thời thuộc nhóm 23 thành phố có thức ăn đường phố hấp dẫn nhất thế giới.

Báo cáo toàn cầu về du lịch ẩm thực cho rằng, có 87% số tổ chức được điều tra xác định du lịch ẩm thực là yếu tố chiến lược đối với điểm đến; 82% cho rằng du lịch ẩm thực là động lực quan trọng cho phát triển du lịch, du lịch ẩm thực là chất xúc tác cho kinh tế địa phương và nhìn chung ẩm thực là nguyên nhân thứ 3 chỉ sau yếu tố văn hoá, điều kiện tự nhiên ảnh hưởng quyết định đến điểm đến của du khách.

Để quảng bá du lịch việt nói chung và ẩm thực việt nói riêng, hiện tổng cục du lịch đang xây dựng đề án “xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa”, nằm trong kế hoạch của ngành văn hóa, thể thao và du lịch thực hiện quyết định số 1755/qđ-ttg của thủ tướng chính phủ phê duyệt chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa việt nam, tầm nhìn đến năm 2030.

Đề án “xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa” đặt ra mục tiêu đến năm 2030, ngành du lịch văn hóa sẽ chiếm 15-20% trong tổng số khoảng 40.000 triệu usd doanh thu từ khách du lịch.

Đến năm 2025, tầm nhìn 2030, việt nam sẽ có nhiều sản phẩm du lịch văn hóa đặc sắc mang thương hiệu quốc gia với chất lượng dịch vụ vượt trội, được đầu tư công phu, tham gia trực tiếp vào chuỗi giá trị toàn cầu, làm hài lòng du khách trong và ngoài nước, khẳng định vị thế của du lịch việt nam trên trường quốc tế.

D.Ngân

Mạng Y Tế
Nguồn: Hải quan Online (https://haiquanonline.com.vn/am-thuc-viet-duoc-vinh-danh-hang-dau-chau-a-136901.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY