12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Ăn các loại hạt mỗi ngày để giảm bệnh tim mạch

Theo Dailymail, nghiên cứu mới nhất đã cho thấy lợi ích bất ngờ của các loại hạt đối với bệnh tim mạch. Theo đó, một phần ăn các loại hạt hàng ngày có thể giảm nguy cơ bệnh tim và nguy cơ tử vong vì bệnh tim.

Nghiên cứu mới cho biết, ăn các loại hạt hàng ngày có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim gần 1/3.

Ăn vặt các loại hạt như: đậu phộng, hạt điều và quả hạch Brazil thay vì các thực phẩm được chế biến với đường hoặc chất béo sẽ làm giảm nguy cơ tử vong vì bệnh tim khoảng 30%. Mặt khác, nó cũng làm giảm số ca tử vong do mọi vấn đề tim mạch gây ra khoảng 17%.

Năm 2013, các nhà nghiên cứu cũng công bố trên tờ Tạp chí Y tế Vương Quốc Anh rằng, các loại hạt giúp hạn chế đáng kể nguy cơ tử vong sớm do bệnh tim và cũng giảm nguy cơ tử vong từ bệnh ung thư khoảng 11%.

Các loại hạt rất giàu axit béo không bão hòa, vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác. Chúng đều có tác dụng hạ cholesterol và làm giảm viêm trong cơ thể.

Các chuyên gia đến từ Đại học Khoa học và Công nghệ Hoa Trung, Vũ Hán, Trung Quốc và Đại học Y tế công cộng Harvard tại Boston, Hoa Kỳ cũng đã thấy lợi ích sức khỏe của các loại hạt bằng cách tổng hợp dữ liệu từ một số nghiên cứu trước đó.

Tổng cộng có 18 nghiên cứu khác nhau, trong đó có hơn 12.000 trường hợp mắc bệnh tiểu đường loại hai, 15.000 trường hợp mắc bệnh tim và gần 50.000 trường hợp tử vong.

Kết quả được công bố trực tuyến trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy rằng, đối với mỗi phần ăn các loại hạt hàng ngày sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim từ 28-29% và giảm nguy cơ tử vong do bất kỳ nguyên nhân nào là 17%.

Những kết quả nghiên cứu này cho thấy, khẩu phần ăn bổ sung các loại hạt là một chế độ ăn uống lành mạnh để tăng cường sức khỏe của bạn nói chung và sức khỏe tim mạch nói riêng.

Vân Anh

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/an-cac-loai-hat-moi-ngay-de-giam-benh-tim-mach-11573/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY