Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Ăn chơi như Bích Phương: Sử dụng hẳn thuật ngữ của “dân nhậu” để ám chỉ món cháo lòng, khi hiểu ra thì ai nấy đều gật gù

Đố bạn biết “Lôlôtica” là viết tắt của cụm từ nào?

Để nói về nghệ sĩ có tâm hồn ăn uống nhất Vbiz, vị trí top đầu chắc chắn phải gọi tên cô ca sĩ Bích Phương. Không chỉ nấu nướng đảm đang, Bích Phương thực sự có tinh thần ăn uống “quần quật”, xem trang cá nhân của Bích Phương 10 bài thì phải có 6 bài đăng về ăn uống. Cũng chính nhờ sự chân thật, gần gũi này mà người hâm mộ càng yêu mến Bích Phương hơn.

Thi thoảng, Bích Phương sẽ đăng tải lên trang cá nhân những bức ảnh chụp bữa ăn của cô nàng với những caption đánh đố sự đọc hiểu. Ví dụ như post gần nhất. Dù biết Bích Phương ăn cháo lòng, nhưng chia sẻ của cô nàng thì không phải ai cũng hiểu được.

Đố bạn biết “Lôlôtica” có nghĩa là gì?

Ngay lập tức, caption của Bích Phương đã thu hút sự chú ý của dân mạng, nhiều người chẳng hiểu, người còn cho rằng Bích Phương đã… viết linh tinh. Nhưng không phải vậy đâu, “Lôlôtica” thực chất là một từ viết tắt cho “thuật ngữ của dân nhậu” đó!

“Lôlôtica” hay “Lolotica” có thể tạm dịch là… “lòng lợn tiết canh”. Không tin, bạn thử search trên Facebook và Google xem!

Các fan của Bích Phương có người hiểu ngay, có người cũng phải Google thì mới hiểu “Lôlôtica” là gì.

Đúng tầm giờ trưa đang đói bụng, Bích Phương lại tung ngay món cháo lòng hấp dẫn thế này. Nhưng đăng ảnh thôi thì thường quá, phải úp mở một chút thì mới là “dân chơi” Bích Phương chứ nhỉ?!

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/an-choi-nhu-bich-phuong-su-dung-han-thuat-ngu-cua-dan-nhau-de-am-chi-mon-chao-long-khi-hieu-ra-thi-ai-nay-deu-gat-gu-20200318120409392.chn)

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều XX muốn sử dụng tampon trong những ngày đèn đỏ song vẫn còn e dè vì sợ sử dụng tampon có thể gây đau đớn.
  • Tampon là chiếc chìa khóa để bảo vệ sự an toàn và thoải mái cho bạn ngay cả trong thời kỳ khó chịu nhất.
  • Sử dụng các trang web truyền thông xã hội như facebook có thể dẫn đến các triệu chứng của bệnh trầm cảm nếu việc này gây nên lòng đố kỵ hoặc cảm giác ghen tị ở bạn.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY