Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ấn Độ chuẩn bị thử nghiệm vắcxin phòng lao để chống COVID-19

Ấn Độ sẽ sử dụng một loại vắcxin phòng lao phổi cho trẻ sơ sinh để thử nghiệm trên người trưởng thành để xác định xem vắcxin này có tạo ra cơ chế miễn dịch chống lại SARS-CoV-2 hay không.

Trong 2 tuần tới, Ấn Độ sẽ sử dụng một loại vắcxin phòng lao phổi cho trẻ sơ sinh để trên người trưởng thành để xác định xem vắcxin này có tạo ra cơ chế miễn dịch chống lại chủng mới của virus corona (

Ông Adar Poonawalla, Giám đốc viện trên, cho biết vắcxin BCG tái tổ hợp sẽ tốt hơn vắcxin BCG hiện hành vì có đặc tính an toàn cao, có thể tiêm cho trẻ sơ sinh. vắcxin này đang được sử dụng ở hơn 100 quốc gia trên thế giới trong hơn 2 thập kỷ qua.

Theo kế hoạch, Viện Huyết thanh Ấn Độ sẽ tiến hành vắcxin BCG tái tổ hợp trong vòng 2 tuần nữa để chứng minh khả năng tăng cường hệ miễn dịch ở người.

Các sẽ được tiến hành ở Pune, thuộc bang Maharashtra và cũng là nơi đặt trụ sở của viện. Dự kiến sẽ có khoảng 2.000-3.000 người thuộc diện nguy cơ cao tham gia này, bao gồm người cao tuổi, người mắc các bệnh nền như tiểu đường, hen suyễn, huyết áp cao và các nhân viên y tế.

[Ấn Độ ngừng xét nghiệm tìm kháng thể, Pakistan có gần 10.000 ca nhiễm]

Tuy nhiên, từ nay cho đến khi kết thúc thử nghiệm, Viện Huyết thanh Các chuyên gia y tế Ấn Độ dẫn một số nghiên cứu gần đây cho thấy những quốc gia không tiêm chủng BCG phổ cập có tỷ lệ mắc

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, trong bức thư, người đồng sáng lập Microsoft đã đánh giá cao các biện pháp chủ động được Thủ tướng Modi và chính phủ của ông triển khai để làm thẳng đường cong trên biểu đồ dịch tễ COVID-19 của Ấn Độ, như áp dụng lệnh phong tỏa trên toàn quốc, mở rộng diện xét có trọng điểm để xác định các điểm nóng cần phải cách ly, tăng đáng kể chi phí y tế nhằm nâng cao năng lực đáp ứng của hệ thống y tế, thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và phát triển, cũng như đổi mới kỹ thuật số.

Tính đến 7 giờ sáng ngày 23/4 (giờ Việt Nam), COVID-19 đã lây lan tới 210 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, với 2.633.299 ca nhiễm, 183.930 ca Tu vong và 717.284 người đã được điều trị khỏi bệnh.

Ấn Độ có 21.370 ca mắc COVID-19, trong đó 681 người Tu vong và 4.370 người đã bình phục./

Huy Lê (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/an-do-chuan-bi-thu-nghiem-vacxin-phong-lao-de-chong-covid19/636308.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY