Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Ấn Độ khóa cửa nhà người vi phạm cách ly để ngăn bỏ trốn

(MangYTe) Hãng tin RT đưa tin, các nhà chức trách ở hai thị trấn thuộc bang Madhya Pradesh của Ấn Độ đã quyết định hành động mạnh tay để ngăn đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 lây lan, bằng cách khóa cửa nhà người vi phạm cách ly nhằm ngăn họ ra ngoài.
Nhà những người vi phạm cách ly sẽ bị khóa lại. (Nguồn: Global Look Press)

Tuy hành động như vậy nhưng chính quyền hai địa phương này vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ thực phẩm và vật dụng thiết yếu cho các đối tượng.

Ấn Độ được đặt trong tình trạng phong tỏa hoàn toàn từ ngày 25/3 và các nhà chức trách nướ này đang thực thi các quy định nghiêm ngặt để đảm bảo người dân ở trong nhà an toàn.

Theo báo Hindustan Times, khoảng 47 người đã bị nhà chức trách địa phương khóa cửa nhà ở hai thị trấn Khajuraho và Rajnagar vì vi phạm yêu cầu cách ly, khi họ được bệnh viện ở khu vực khác cho về nhà. Thay vì phải ở nhà trong thời gian quy định, nhiều người thậm chí còn không tuân thủ lệnh giới nghiêm đang áp dụng ở cả hai nơi này.

Nhà chức trách Ấn Độ cho biết, họ quyết định hành động "mạnh tay" sau khi theo dõi việc đi lại của những người vi phạm trong 2 ngày.

"Chúng tôi thấy rằng trong 2 ngày qua, nhiều người đã vi phạm các quy định cách ly tại nhà và đi ra ngoài", một quan chức tên là Swamnil Wankhede cho hay.

Thanh Hảo

(theo RT/Vietnamnet)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/an-do-khoa-cua-nha-nguoi-vi-pham-cach-ly-de-ngan-bo-tron-113489.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY